Gặp mặt đại biểu Quốc hội Nghệ An qua các thời kỳ

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016), sáng 26/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ.

Tham dự, về phía Trung ương có đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Nguyễn Đức Hiền – Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nguyễn Sỹ Dũng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND,UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các sở ban ngành cấp tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ.

Quang cảnh cuộc gặp mặt
Quang cảnh cuộc gặp mặt.
Đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII
Đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ôn lại lịch sử 70 năm Quốc hội Việt Nam và đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn Quốc hội tỉnh đã ôn lại lịch sử ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946). 

Kể từ ngày trọng đại đó, ngày đánh dấu mốc son lịch sử của thể chế dân chủ ở nước ta, đến nay, trải qua 70 năm phát triển nước, Quốc hội Việt Nam luôn đổi mới và khẳng định rõ vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. 

Các đại biểu Trung ương và đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tham dự cuộc gặp mặt
Các đại biểu Trung ương và đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tham dự cuộc gặp mặt.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh, đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tham dự cuộc gặp mặt
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh, đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tham dự cuộc gặp mặt.
Đồng chí Phan Đình Trạc
Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của đại biểu Quốc hội khóa XIII, đồng thời để nghị các đại biểu Quốc hội được bầu vào khóa XIV cần lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân để chuyển tải vào nghị trường Quốc hội thật sự mang hơi thở cuộc sống.

Hoạt động giám sát của Quốc hội cũng đã được triển khai tích cực. Việc chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội tiếp tục được đổi mới và ngày càng thiết thực hơn. Hoạt động ngoại giao Nghị viện được đẩy mạnh đã góp phần thiết thực vào tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Cùng với sự phát triển của Quốc hội Việt Nam, Đoàn ĐBQH Nghệ An cũng đã đồng hành và đóng góp tích cực, hoàn thành nhiệm vụ trước Quốc hội, cử tri cả nước và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Trung Lý - Ủy viên Ban Thường vụ của Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội phát biểu khẳng định những đóng góp mang dấu ấn đặc biệt của Đoàn ĐBQH tại Quốc hội qua các nhiệm kỳ
Đồng chí Phan Trung Lý - Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội phát biểu khẳng định những đóng góp mang dấu ấn đặc biệt của Đoàn ĐBQH tại Quốc hội qua các nhiệm kỳ.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạch Hưng Đạo cho rằng tỉnh cần quan tâm lựa chọn những người có trình độ, năng lực, phẩm chất để bầu Quốc hội tại Nghệ An, đảm bảo cho Đoàn ĐBQH tỉnh khóa mới hoạt động hiểu quả hơn nữa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạch Hưng Đào - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần quan tâm chỉ đạo để lựa chọn đưa vào danh sác những người có trình độ, năng lực, phẩm chất để hiệp thương bầu Quốc hội tại Nghệ An, đảm bảo cho Đoàn ĐBQH tỉnh khóa mới hoạt động hiểu quả hơn nữa.
Các đại biểu Quốc hội Nghệ An qua các thời kỳ tham dự cuộc gặp mặt
Các đại biểu Quốc hội Nghệ An qua các thời kỳ tham dự cuộc gặp mặt.

Cũng tại cuộc gặp mặt, các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, Phan Trung Lý - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ đã phát biểu ôn lại những kỷ niệm hoạt động của mình, đồng thời khẳng định những đóng góp tích cực của Đoàn ĐBHQ tỉnh qua từng khóa cũng như những gửi gắm đối với Đoàn ĐBQH và các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp tục có những đóng góp cho Quốc hội nói chung và tỉnh Nghệ An trong chặng đường mới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp của Đoàn và các vị ĐBQH Nghệ An qua các thời kỳ đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho rằng: Hiện tại Quốc hội đang chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và trước yêu cầu, đòi hỏi cao hơn trong phát triển kinh tế - xã hội, đi đôi với xây dựng bộ máy chính quyền phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, kỳ vọng Đoàn ĐBQH và mỗi đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình để đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước và của tỉnh nhà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh được nhận Kỷ niệm chương
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phục vụ hoạt động của Quốc hội".

Trong đó quan tâm tổ chức lấy ý kiến đối với dự án luật, làm cư sở khoa học và thực tiễn để xây dựng Luật, đưa Pháp luật vào cuộc sống. Thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh để đóng góp ý kiến sát thực cùng với Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri, các ngành, các cấp của tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh báo cáo kết quả công tác xây dụng pháp luật và công tác cộng tác viên năm 2014
Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phục vụ hoạt động của Quốc hội"

Tham gia tích cực vào các hoạt động đối ngoại của Quốc hội nhằm giúp cho Nghệ An mở rộng quan hệ quốc tế. Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa địa phương và Quốc hội, đề xuất các Bộ, ngành Trung ương về cơ chế chính sách và các nguồn lực cần thiết cho tỉnh trong thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị , sớm đưa Nghệ An phát triển vững chắc trong thời gian tới.   

Dịp này, Văn phòng Quốc hội tặng Kỷ niệm chương vì “Sự nghiệp phục vụ Quốc hội” cho 13 đồng chí lãnh đạo tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Mai Hoa

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...