Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - “Muốn tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp một cách nhanh nhất thì phải có thông tin nhanh nhất”.

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh sáng 24/12.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Võ Thị Minh Sinh - Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thái Khắc Thư - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh; đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo cấp ủy và chuyên môn các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đảng bộ Công ty Thủy lợi Nam lãnh đạo sản xuất, đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất
Đảng bộ Công ty Thủy lợi Nam lãnh đạo sản xuất, đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất.

Năm 2016, trên cơ sở bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quá trình vận động, phát triển của các doanh nghiệp, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Nghệ An đã ban hành chương trình hoạt động trọng tâm, thiết thực để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đảng ủy Khối cũng tăng cường làm việc với các tập đoàn, tổng công ty, các sở, ban, ngành để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như ban hành các cơ chế, chính sách, tạo động lực phát triển.

Về phía cấp ủy các cơ sở cũng chủ động đề xuất, tham gia cùng với HĐQT, Ban Giám đốc tiếp tục đổi mới phương pháp quản trị điều hành; đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị; lựa chọn ngành nghề, sản phẩm kinh doanh phù hợp; mở rộng thị trường; tăng cường liên doanh, liên kết...

Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp đảm bảo doanh thu theo kế hoạch, nâng cao thu nhập cho người lao động; trong đó 121/129 doanh nghiệp có lãi.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị.

Tổng doanh thu năm 2016 của các doanh nghiệp trong Đảng ủy khối ước đạt hơn 30.634 tỷ đồng, tăng 6,32% so với năm 2015. Các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối nộp ngân sách ước đạt hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách tỉnh ước đạt hơn 1.769 tỷ đồng, chiếm gần 20% tổng thu nội địa của tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người dao động từ 2,5-15,5 triệu đồng/người/tháng.

Song song với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng ủy Khối chăm lo một cách toàn diện với sự tập trung cao trong công tác chính trị tư tưởng; tổ chức bộ máy, cán bộ, phát triển đảng viên; kiểm tra, giám sát...

Trong năm 2016, Đảng bộ Khối đã kết nạp 234 đảng viên mới, chiếm 4,6% tổng số đảng viên toàn đảng bộ. Có 7 cán bộ tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị và 79 cán bộ tham gia lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị, 61/130 tổ chức cơ sở đảng được công nhận Trong sạch, Vững mạnh.

Các đồng chí Lê Ngọc Hoa và Thái Khắc Thư trao tặng Giấy khen cho các đơn vị đạt danh hiêu Trong sạch, Vững mạnh
Các đồng chí Lê Ngọc Hoa và Thái Khắc Thư trao tặng Giấy khen cho các đơn vị đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy Khối doanh nghiệp cũng như các cấp ủy cơ sở, doanh nghiệp trong Đảng bộ khối trong năm 2016, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chia sẻ một số tình hình của tỉnh, cũng như nêu ra một số dự báo khó khăn trong năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để tạo ra sự tăng trưởng đột phá cho tỉnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đề ra và cao hơn là Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An thì phải từ chính đột phá của các doanh nghiệp; xem doanh nghiệp là rường cột phát triển kinh tế của tỉnh.

“Muốn tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp một cách nhanh nhất thì phải có thông tin nhanh nhất”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trao Giấy khen cho các đơn vị đạt Trong sạch, Vững mạnh 5 năm liền
Trao Giấy khen cho các đơn vị đạt Trong sạch, Vững mạnh 5 năm liền.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng cho rằng, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh - nơi quy tụ các tổ chức đảng mà hoạt động của các doanh nghiệp đa dạng, phạm vi hoạt động rộng lớn trong cả nước và nước ngoài.

Đặc thù này đòi hỏi quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và các cấp ủy cơ sở cần quan tâm đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; quán triệt, đưa nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với đó là kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối phát triển mạnh và bền vững.

Sản xuất phân bón tại Đảng bộ Công ty MTV Vật tư Nông nghiệp Nghệ An
Sản xuất phân bón tại Đảng bộ Công ty MTV Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

Dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Nghệ An tặng Giấy khen cho 12 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh tiêu biểu; 3 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền và 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.  

Mai Hoa

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...