Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Truyền thống của Nghệ An là vô giá

(Baonghean.vn) - Sáng 15/1, đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, Đền thờ Vua Mai Hắc Đế, Khu Lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Cùng đi có các đồng chí: Đào Việt Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ - TB&XH; Trung tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Chủ tịch nước.

Về phía Quân khu 4 có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4; Trung tướng Võ Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên. Ảnh Đức Anh

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa, dâng lễ vật tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới.

Tưởng nhớ Người, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi vào sổ lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên, nội dung có đoạn viết: "…Chúng cháu nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách của Bác, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác cũng đã thành kính dâng hương, dâng hoa, dâng lễ vật tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, hộ quốc an dân đối với Vua Mai Hắc Đế tại Đền thờ Vua Mai, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác thành kính tướng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác viết vào Sổ lưu niệm Khu Di tích Kim Liên. Ảnh Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác lưu lại bút tích trong sổ lưu niệm Khu Di tích Kim Liên. Ảnh Đức Anh.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và lưu lại bút tích vào sổ lưu niệm tại Khu Lưu niệm tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên. Tại các di tích, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã tặng quà, chúc Tết cho cán bộ, nhân viên nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thời Vua Mai Hắc Đế.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Vua Mai Hắc Đế. Ảnh: Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Ảnh Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Ảnh: Đức Anh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam ở các xã Nam Giang, Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn tại trụ sở xã Nam Giang và tặng quà cho 2 xã.

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân, Chủ tịch nước đã thông báo một số nét nổi bật trên các lĩnh vực của nước ta trong năm qua. Trong đó, kinh tế vĩ mô cơ bản giữ được ổn định, công tác đảm bảo an sinh xã hội ngày càng tốt hơn, các mặt y tế, giáo dục cũng có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh luôn luôn được giữ vững, công tác đối ngoại đạt được nhiều thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực, hội nhập ngày càng sâu rộng...

“Vị thế của đất nước chúng ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đó là những thắng lợi rất to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng, tạo tiền đề, điều kiện quan trọng để chúng ta tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi học sinh xã Nam Giang, Nam Đàn.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi học sinh xã Nam Giang, Nam Đàn. Ảnh: Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi người dân xã Nam Giang, Nam Lĩnh huyện Nam Đàn.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi người dân xã Nam Giang, Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn. Ảnh: Đức Anh

Đồng chí Trần Đại Quang cũng bày tỏ sự vui mừng khi những năm gần đây, Nghệ An có nhiều bước phát triển tích cực trên các mặt, điều này thể hiện sự cố gắng, đồng thuận rất to lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An, trong đó có huyện Nam Đàn đã ngày càng thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ để xây dựng Nghệ An ngày càng phát triển.

Phấn khởi trước những thành tựu quan trọng đã đạt được trong thời gian vừa qua, trong có những thành tựu của tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn. Tuy nhiên, theo Chủ tịch nước, đất nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó tỷ lệ hộ nghèo, gia đình chính sách, những đối tượng bị ảnh hưởng chất độc da cam, hậu quả của chiến tranh vẫn còn.

“Đây là những vấn đề phải tập trung quan tâm giải quyết ngày càng tốt hơn vì mục tiêu của chúng ta là xây dựng đất nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; làm sao mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nhà nhà đều có cuộc sống ổn định” - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước hoan nghênh các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn và các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm rất quan tâm và có nhiều việc làm rất thiết thực giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đây là nét đẹp trong truyền thống văn hóa của dân tộc ta cần duy trì và phát huy.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2 xã Nam Giang, Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn. Ảnh Đức Anh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2 xã Nam Giang, Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn. Ảnh: Đức Anh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn tặng quà cho các hộ nghèo Nam Giang, Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn. Ảnh Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn tặng quà cho các hộ nghèo Nam Giang, Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn. Ảnh: Đức Anh.

Để xây dựng Nghệ An ngày càng phát triển giàu đẹp, thỏa lòng mong ước của Bác Hồ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn, tất cả nhân dân cùng nhau nỗ lực, phấn đấu, cố gắng tìm tòi những cách đi, cách làm ngày càng sáng tạo hơn.

Thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển dịch nền kinh tế cho phù hợp với đặc điểm, lợi thế của quê hương mình, huyện mình, xã mình; tích cực ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng của sản phẩm, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập để đạt được hiệu quả cao hơn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

“Tôi nghĩ truyền thống của Nghệ An, của Nam Đàn là vô giá. Đây là sức mạnh to lớn, nguồn lực quan trọng. Đó cũng là động lực thúc đẩy chúng ta vươn lên làm được nhiều việc, hứa hẹn đạt được nhiều kết quả tốt hơn. Đó là truyền thống của vùng đất địa linh, nhân kiệt, truyền thống cách mạng, quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch nước mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An phát huy truyền thống của quê hương, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để vượt qua những khó khăn, thách thức, đón nhận kịp thời những thời cơ, thuận lợi để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu. Ảnh Đức Anh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu. Ảnh: Đức Anh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà thương binh Đặng Văn Thân. Ảnh Đức Anh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà thương binh Đặng Văn Thân. Ảnh: Đức Anh.

Chủ tịch nước cũng mong rằng, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện, xã tiếp tục quan tâm, chăm sóc đời sống đồng bào các dân tộc; đặc biệt là chăm sóc sức khỏe, đảm bảo giáo dục, việc làm, đời sống ngày càng tốt hơn; làm thật tốt những phong trào thi đua yêu nước, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh bài trừ những tệ nạn xã hội, những hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới đồng bào tỉnh Nghệ An những tình cảm thân thiết, những lời chúc mừng tốt đẹp nhất: Năm mới, niềm tin mới và thắng lợi mới.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu ở khối 13, phường Bến Thủy, TP Vinh và thương binh Đặng Văn Thân, thương tật 91% ở xã Hưng Hòa, TP Vinh. Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các gia đình.

Thành Duy

tin mới

Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An kiến nghị hạ độ tuổi người điều khiển xe máy, xe gắn máy

Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An kiến nghị hạ độ tuổi người điều khiển xe máy, xe gắn máy

(Baonghean.vn) - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Thái Thị An Chung kiến nghị hạ độ tuổi của người điều khiển xe máy, xe gắn máy theo hướng quy định “Người đủ 15 tuổi trở lên được điều khiển xe gắn máy” khi góp ý vào các dự thảo luật.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/3

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An họp phiên thường kỳ tháng 3/2024; Nghệ An có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao… là những thông tin nổi bật ngày 27/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...