Đồng chí Tòng Thị Phóng: Cán bộ phải đề cao trách nhiệm với cử tri, nhân dân

(Baonghean.vn) - Làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Anh Sơn, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu đội ngũ cán bộ các cấp phải gần gũi, đề cao trách nhiệm với cử tri và nhân dân.

» Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Bí thư Tỉnh ủy dự khai giảng tại Con Cuông
 

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Anh Sơn, đồng chí Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác, Bí thư Huyện uỷ Anh Sơn Đặng Thanh Tùng cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện ước đạt 9,74%; thu ngân sách ước đạt hơn 25 tỷ đồng. Giá trị tăng thêm đầu người của huyện đến nay ước đạt 24,3 triệu đồng.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Thành Duy

Ngày 5/9, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Anh Sơn. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Các đồng chí Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh: Nguyễn Thanh Hiền, Trần Văn Mão, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Công tác xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đến nay toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân đạt 12,9 tiêu chí/xã. Năm nay, Anh Sơn có 3 xã và 2 thôn đăng ký về đích nông thôn mới.

Công tác thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc với nhiều dự án có vốn đầu tư lớn như: Dự án sản xuất gỗ ván sợi MDF với tổng mức đầu tư 1.754 tỷ đồng, dự án đầu tư Trung tâm nghiên cứu khoa học vật nuôi công nghệ cao với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng…

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm trên các mặt, trong đó triển khai Chỉ thị 05 gắn với kiểm điểm, tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) nghiêm túc, đúng quy trình, đạt yêu cầu; kết nạp được 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, giảm được 2 chi bộ có nguy cơ không còn chi bộ…

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Tòng Thị Phóng dành cho tỉnh Nghệ An; đặc biệt là chọn địa bàn khó khăn là huyện Con Cuông để dự lễ khai giảng để động viên đồng bào các dân tộc, nhất là các cháu học sinh; qua đó tiếp tục thúc đẩy phong trào học tập và bố trí thời gian dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào; làm việc với huyện Anh Sơn.

Đồng chí Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Anh Sơn. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Anh Sơn. Ảnh: Thành Duy

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, Anh Sơn là huyện miền núi còn khó khăn của tỉnh, song so với mặt bằng chung các huyện vùng cao Nghệ An thì địa phương này có những thuận lợi hơn để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là về hệ thống giao thông.

Do đó, địa phương này đã thu hút được nhiều dự án đầu tư quan trọng, dự án lớn. Anh Sơn cũng là đất học và có phong trào học tập tốt.

Về giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn Anh Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ cũng cho biết, có 2 xã nhiều ý kiến cử tri, tỉnh đã chỉ đạo huyện lắng nghe, phân loại; qua đó cấp xã, huyện và tỉnh tiến hành giải quyết theo thẩm quyền.

Đặc biệt là vấn đề cử tri kiến nghị giao đất lâm trường, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, lâu nay Nghệ An có chủ trương giao đất lâm trường cho nhân dân có đất sản xuất. Do đó, với kiến nghị của cử tri đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Anh Sơn, tỉnh, huyện đã làm việc với các công ty lâm nghiệp liên quan và thống nhất giao đất cho nhân dân.

Qua việc giải quyết kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh đã để lại nhiều kinh nghiệm, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương cũng quán triệt sâu sắc hơn tinh thần lắng nghe, gần dân.

Đề cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Nói chuyện với cán bộ tỉnh và huyện Anh Sơn, đồng chí Tòng Thị Phóng bày tỏ vui mừng trước những kết quả tỉnh và huyện đã đạt được.

Qua công tác kiểm tra, đánh giá của Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho biết, với quyết tâm chính trị cao để phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo thành công về kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, chủ quyền biên giới quốc gia, chăm lo đến công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đánh giá rất cao công tác chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. “Tôi cảm nhận, Nghệ An là một trong những tỉnh thực hiện tốt chính sách dân tộc của Nhà nước” - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bày tỏ.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng ghi nhận sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ tỉnh; đội ngũ cán bộ được chăm lo; giữ vững ổn định chính trị.

Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chúc tỉnh Nghệ An thành công hơn nữa trong công cuộc xây dựng tỉnh giàu, đẹp, văn minh; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, sự nghiệp đổi mới trong thời kỳ mới, sớm trở thành tỉnh khá như Bác Hồ hằng mong muốn.

Đối với huyện Anh Sơn, đồng chí Tòng Thị Phòng ghi nhận những thành quả của huyện trên các lĩnh vực như: chăm lo công tác xây dựng Đảng, giáo dục đào tạo, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, giữ vững sự ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh; thực hiện tốt công tác đối ngoại với nước bạn Lào.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế, triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Anh Sơn đã có nhiều cách làm tốt, đổi mới như xây dựng vùng nguyên liệu mía, sắn, trồng cỏ gắn với nhà máy tiêu thụ…

“Sản phẩm phải gắn với tiến bộ khoa học kỹ thuật để phẩm chất nâng lên, bảo quản sau thu hoạch tốt thì chắc chắn giá trị hàng hoá Anh Sơn nâng lên” - đồng chí Tòng Thị Phóng gợi mở.

Đánh giá việc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế của Ban Thường vụ Huyện uỷ Anh Sơn là thẳng thắn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhận sự cố gắng, quyết tâm khắc phục của huyện nhưng đề nghị phải có bước đi bài bản.

Muốn vậy, đồng chí yêu cầu, huyện phải tiếp tục tăng cường đối thoại với nhân dân; đội ngũ cán bộ các cấp phải gần gũi, đề cao trách nhiệm với cử tri và nhân dân.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đề nghị, tiếp tục đảm bảo vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn, muốn vậy phải coi trọng công tác dân vận, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Đồng chí Tòng Thị Phóng tặng quà cho huyện Anh Sơn. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Tòng Thị Phóng tặng quà cho huyện Anh Sơn. Ảnh: Thành Duy

Anh Sơn cần phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; quan tâm tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp địa phương; thực hiện tốt an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội, y tế; phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, y tế, giải quyết tốt những việc có liên quan đến chính sách cho người có công.

Đăc biệt trong công tác xây dựng Đảng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu huyện Anh Sơn thực hiện tốt việc chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong cán bộ, đảng viên; sắp tới, thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị để xây dựng các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể tinh gọn và hiệu quả.

Tuy nhiên, theo đồng chí Tòng Thị Phóng, mấu chốt của thành công vẫn là cán bộ; do đó “cán bộ phải đề cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, đoàn kết thống nhất, chia sẻ, có tình thương yêu đồng chí”.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ thường xuyên, liên tục là thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đặc biệt phải tăng cường phòng ngừa sai phạm trong Đảng; đồng thời trả lời các kiến nghị của huyện.

Dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng đã tặng quà cho huyện Anh Sơn gồm các máy tính, máy in và máy scan./.

Thành Duy

tin mới

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Ban QLDA 6, doanh nghiệp đầu tư cùng các nhà thầu tập trung cao độ để thông xe đoạn tuyến 30km từ nút giao QL7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao QL46B tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên vào dịp 30/4.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

(Baonghean.vn) - Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.