Nghệ An ký kết hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Ulsan, Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư tỉnh Ulsan (Hàn Quốc).

Ulsan, Hàn Quốc nổi tiếng thế giới với ngành công nghiệp đóng tàu, ô tô, công nghệ điện tử, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Huyndai, SK...Từ năm 2008, tỉnh Ulsan đã có GDP bình quân đầu người 63.817 USD.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Mỹ Nga
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Mỹ Nga

Tại cuộc làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, bàn bạc về các nội dung được đề cập trong thỏa thuận hợp tác đầu tư. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua; đồng thời có nhiều hoạt động hỗ trợ thông qua các quỹ khuyến học, hợp tác đa dạng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, xây dựng. 

Chiều 18/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến Nghệ An khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Phía đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Kim Dong Chul, Giám đốc trụ sở Ulsan - Tổng công ty Khu công nghiệp Hàn Quốc (KICOX) dẫn dầu.

Dự cuộc làm việc có đại diện các sở ngành liên quan: Sở Ngoại vụ, Sở KH&ĐT, Sở TN&MT, Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam, lãnh đạo công ty TNHH VSIP Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan luôn nỗ lực tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai thuận lợi các dự án, vì sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng chính là thành công của Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường hy vọng, qua giới thiệu và khảo sát thực địa, các doanh nghiệp tỉnh Ulsan đã có thêm thông tin, cũng như nắm bắt được quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh; từ đó, có cái nhìn tổng quan, làm cơ sở cho việc lựa chọn quyết định đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, sau cuộc làm việc này, lãnh đạo tỉnh sẽ được thường xuyên tiếp cận và làm việc nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp Hàn Quốc với tư cách là nhà đầu tư lâu dài của tỉnh Nghệ An.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường khẳng định:
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường khẳng định: "Hàn Quốc là một trong những nước có đầu tư nhiều nhất vào Nghệ An". Ảnh: Mỹ Nga

Cũng tại buổi làm việc, ông Kim Dong Chul, Giám đốc trụ sở Ulsan - Tổng công ty Khu công nghiệp Hàn Quốc (KICOX) cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan dành cho các doanh nghiệp tỉnh Ulsan; đồng thời bày tỏ sự hài lòng về những chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nghệ An đối với doanh nghiệp nước ngoài như: giá thuê và thời hạn thuê đất trong các khu công nghiệp, chính sách thuế, lãi suất ngân hàng...

Với năng lực của mình, KICOX sẽ cố gắng nỗ lực để thúc đẩy hợp tác và kêu gọi ngày càng nhiều hơn nữa các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc sang tìm hiểu và hợp tác đầu tư với Nghệ An.

Ông Kim Dong Chul. Ảnh: Mỹ Nga
Ông Kim Dong Chul - Giám đốc trụ sở Ulsan - Tổng công ty Khu công nghiệp Hàn Quốc (KICOX) cho biết: KICOX là một trong những khu công nghiệp lớn nhất của Hàn Quốc. Hàng năm, tổng sản phẩm của KICOX chiếm 30% tổng sản phẩm của nước này. Ảnh: Mỹ Nga

Sau khi trao đổi và cùng thống nhất cao, hai bên tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tối đa hóa lợi ích của hai bên trong thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh Nghệ An, khuyến khích và thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Nghệ An và tỉnh Ulsan nói chung, với KICOX nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết của Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An Lê Tiến Trị và . Ảnh: Mỹ Nga
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết của Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An Lê Tiến Trị và Giám đốc KICOX trụ sở Ulsan Kim Dong Chul. Ảnh: Mỹ Nga
Và hi vọng cả hai bên sẽ tìm thấy được nhiều cơ hội đầu tư mới. Ảnh: Mỹ Nga
Hai bên hứa hẹn sẽ tìm thấy được nhiều cơ hội đầu tư mới. Ảnh: Mỹ Nga

Nội dung thoả thuận hợp tác bao gồm:

1. Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho Tổng Công ty Khu Công Nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan trong việc triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Nghệ An trên cơ sở Luật pháp của Việt Nam. Cụ thể:

- Phối hợp với Tổng Công ty Khu Công Nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan trong việc tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và kinh doanh tại Nghệ An do Công ty tổ chức.

- Chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên Tổng Công ty Khu Công Nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan  khi triển khai các thủ tục đăng ký đầu tư tại Nghệ An.

- Tạo điều kiện để các thành viên Tổng Công ty Khu Công Nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư mà Chính phủ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã quy định.

2. Tổng Công ty Khu Công Nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan sẽ hỗ trợ các hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài và các chương trình xúc tiến đầu tư liên quan theo đề xuất của UBND tỉnh Nghệ An. Cụ thể:

- Tư vấn, hỗ trợ UBND tỉnh Nghệ An trong việc lựa chọn địa điểm, kết nối đối tác, tổ chức sự kiện xúc tiến đầu tư của Nghệ An tại Ulsan (Hàn Quốc) năm 2018.

- Hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong việc kết nối các nhà đầu tư tại Ulsan và các địa phương khác của Hàn Quốc quan tâm đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

- Hỗ trợ tỉnh Nghệ An tham dự các sự kiện quan trọng do Tổng Công ty Khu Công nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan tổ chức có liên quan đến hợp tác đầu tư với chính quyền địa phương và doanh nghiệp.

- Tư vấn cho UBND tỉnh Nghệ An trong việc đưa ra và thực hiện chính sách để tạo một môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho các công ty thành viên Tổng Công ty Khu Công Nghiệp Hàn Quốc-Trụ sở Ulsan.

3. Hai bên khuyến khích các doanh nghiệp trao đổi thông qua các cuộc hội thảo, hội nghị đầu tư và cử các đoàn công tác sang thăm lẫn nhau để tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hơn nữa.

Mỹ Nga 

tin mới

Mời độc giả đón đọc báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

Đón đọc Báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt gồm 32 trang, gộp 5 số nhật báo của các ngày 27,28, 29, 30/4 và 1/5/2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

(Baonghean.vn) - Gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Thị trường đất nền ở Nghệ An có dấu hiệu tăng nhiệt… là những thông tin nổi bật ngày 24/4.

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

(Baonghean.vn) -UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; Sở Nội vụ; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc tại huyện Hưng Nguyên; Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể; Công đoàn Nghệ An ký cam kết thi đua nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể…

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện khắc phục khó khăn, phát huy nhiều hơn lợi thế vị trí địa bàn phụ cận thành phố Vinh để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp - dịch vụ và đô thị.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/4

(Baonghean.vn) - Khai mạc kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; Thông qua dự thảo Nghị quyết về phê duyệt bổ sung 2.187 biên chế giáo viên; Trên 12.000 ha thông chưa được xử lý thực bì, nguy cơ cháy rừng… là những thông tin nổi bật ngày 22/4.

Những điểm mới, chính sách đột phá của Luật Đất đai 2024

Những điểm mới, chính sách đột phá của Luật Đất đai 2024

(Baonghean.vn) - Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng. Chương trình Dân hỏi – Cơ quan chức năng có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để rõ hơn về vấn đề này.

Nghệ An quy định mức thu học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí năm học 2023 - 2024

Nghệ An quy định mức thu học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí năm học 2023 - 2024

(Baonghean.vn) - HĐND tỉnh vừa thông qua dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục công lập; mức hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tiểu học tư thục thuộc đối tượng hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định thuộc tỉnh Nghệ An quản lý từ năm học 2023 - 2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/4

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An đề xuất thu hồi đất để thực hiện 17 công trình, dự án tại 4 địa phương; Tôm nuôi chết phơi trắng hồ chưa rõ nguyên nhân… là những thông tin nổi bật ngày 21/4.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận các giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn Nghệ An

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận các giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có Thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình thực hiện và giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 20/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 20/4

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên; cập nhật kiến thức về Luật Đất đai cho doanh nghiệp, doanh nhân; Hàng nghìn thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực;… Đây là một số nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 20/4.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên ở huyện Diễn Châu và thành phố Vinh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên ở huyện Diễn Châu và thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 20/4, Đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dẫn đầu đến thăm, tặng quà các thương binh, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện sinh sống tại huyện Diễn Châu và thành phố Vinh. 

Có một tình yêu lớn ở Tây Nguyên

Có một tình yêu lớn ở Tây Nguyên

(Baonghean.vn) - Hành trình khám phá những công trình ý nghĩa mà người dân Tây Nguyên đã xây dựng dành cho Bác đã khiến cho chúng tôi thấy được tình yêu bao la và lòng biết ơn sâu sắc của họ dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 19/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo; Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra dự thảo một số nghị quyết trình HĐND tỉnh; Nhiều trường ở Nghệ An bắt đầu công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10... 

Nghệ An sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở

Nghệ An sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở

(Baonghean.vn) - Trong 1 vừa năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại. Tỉnh đang đặt mục tiêu hoàn thành hơn 7.600 ngôi nhà còn lại trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 

Nghệ An: Thông tin nổi bật 18/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật 18/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng nóng; Thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; Tối nay (18/4), Cửa Lò chính thức khai trương mùa du lịch 2024…