Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ninh thăm và làm việc tại Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) -  Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ninh đồng tình và đánh giá cao lộ trình tự chủ về kinh phí của Báo Nghệ An, và hy vọng Báo Quảng Ninh thời gian tới sẽ học tập phương thức này.

Đó là chia sẻ của đồng chí Đỗ Thị Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh trong chuyến thăm, tìm hiểu và học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Báo Nghệ An sáng 4/11. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.G
Đón tiếp đoàn về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Kha Văn Tám - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An; cùng lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành liên quan. Ảnh: T.G

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng Biên tập Báo Nghệ An Phạm Thị Hồng Toan chia sẻ, bắt đầu từ năm 2011, Báo Nghệ An triển khai thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng Báo Nghệ An 2011 - 2015, có tính đến năm 2020”. 

Theo đó, Báo Nghệ An không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức, thực hiện tốt chức năng của tờ báo Đảng.

Báo Nghệ An là một trong những tòa soạn báo đầu tiên trong hệ thống báo đảng địa phương trong cả nước thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ trên cả báo in và báo điện tử. Sau 3 năm xây dựng mô hình, Báo Nghệ An đã nâng cao rõ rệt chất lượng các ấn phẩm, cập nhập kịp thời các xu hướng truyền thông hiện đại.

“Báo Nghệ An xác định muốn đổi mới thì phải thay đổi nội dung. Đồng thời, phóng viên của tòa soạn cần phải tích hợp nhiều kỹ năng làm báo đa phương tiện, phù hợp với xu thế phát triển của truyền thông thế giới” – Tổng Biên tập Báo Nghệ An chia sẻ.

Ngoài đội ngũ cán bộ, phóng viên, Tòa soạn Báo Nghệ An có lực lượng cộng tác viên đông đảo ở trong và ngoài nước, trên tất cả các lĩnh vực, vùng miền. Từ đó, những thông tin ở thực tiễn được phản ánh kịp thời, chính xác đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, góp phần định hướng thông tin cho người dân.

“Chúng tôi luôn mong muốn thay đổi tư duy, phương thức làm báo của cán bộ, phóng viên, vận động không ngừng với xu thế của thời đại. Song vẫn phải  duy trì tôn chỉ của một tờ báo Đảng. Đặc biệt, Thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy, Báo Nghệ An phấn đấu đến năm 2021 sẽ tự chủ hoàn toàn về chi thường xuyên và chi đầu tư của đơn vị.” – Bà Phạm Thị Hồng Toan khẳng định.

Các thành viên trong đoàn công tác quan tâm đến lộ trình và hiệu quả tinh giản biên chế của Báo Nghệ An. Ảnh: T.G
Các thành viên trong đoàn công tác quan tâm đến lộ trình và hiệu quả tinh giản biên chế của Báo Nghệ An. Ảnh: T.G

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Đỗ Thị Hoàng bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao lộ trình tự chủ về kinh phí của Báo Nghệ An, và hy vọng Báo Quảng Ninh thời gian tới, sẽ học tập phương thức này.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh Nguyễn Tiến Mạnh chia sẻ rằng, học tập mô hình “Tòa soạn hội tụ” của Báo Nghệ An, vào mỗi buổi sáng đầu ngày, tại Tòa soạn Báo Quảng Ninh đều diễn ra hoạt động giao ban, nhận xét đánh giá tin bài đã đăng trên các ấn phẩm; đồng thời, dự kiến và định hướng cho các số báo của ngày tiếp theo.

Phòng Trung tâm tòa soạn hội tụ Báo Nghệ An
Phòng Trung tâm tòa soạn hội tụ Báo Nghệ An. Ảnh tư liệu

Đoàn công tác Báo Quảng Ninh cũng đã có nhiều câu hỏi, ý kiến trao đổi, tham khảo cách vận hành mô hình "Tòa soạn Hội tụ" cũng như lộ trình và hiệu quả từ tinh giản biên chế của Báo Nghệ An.

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".