Thua đau U15 Việt Nam, HLV người Tây Ban Nha trấn an CĐV Thái Lan

(Baonghean.vn) - Thất bại trước U15 Việt Nam tại trận chung kết Giải bóng đá U15 Đông Nam Á 2017, HLV Salvador Valero Garcia đã phải gửi lời xin lỗi để trấn an nỗi bàng hoàng của các CĐV nước nhà.

Gặp Việt Nam tại trận chung kết, U15 Thái Lan đã cầm hoà U15 Việt Nam sau 80 phút thi đấu chính thức. Trong 2 hiệp bất phân thắng bại, chính Thái Lan là đội bóng gặp phải khá nhiều sức ép của các học trò HLV Vũ Hồng Việt. Và trên chấm Penatly đầy cân não, U15 Việt Nam đã bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Qua đó, khiến CĐV Thái Lan phải chứng kiến Việt Nam đoạt chức vô địch ngay trên sân nhà.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan gục ngã sau trận chung kết với Việt nam - Ảnh: VFF
Các cầu thủ trẻ Thái Lan gục ngã sau trận chung kết với Việt Nam. Ảnh: VFF

Trả lời trên Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FA Thailand), HLV Salvador Valero Garcia tỏ ra thất vọng khi các học trò “gục ngã trước cửa thiên đàng”. Tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ sự tự hào về tất cả các học trò.

HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Rõ ràng là tôi thất vọng vì chúng tôi thất bại trên chấm phạt đền. Bởi vì để có mặt tại trận chung kết, chúng tôi đã đánh bại tất cả đối thủ. Nhưng các cầu thủ U15 Thái Lan đã rất nỗ lực và tôi tự hào về họ. Tôi muốn cảm ơn đến các CĐV đã đến cổ vũ cho chúng tôi trong tất cả trận đấu.

Chúng tôi sẽ không tuyệt vọng và sẽ trở lại một cách mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho loạt sút luân lưu khi trận đấu còn chưa diễn ra nhưng kết quả trên sân đã không như ý muốn.

HLV Salvador Valero Garcia tuyên bố sẽ không tuyệt vọng sau thất bại trước U15 Việt Nam - Ảnh: FA Thailand
HLV Salvador Valero Garcia tuyên bố sẽ không tuyệt vọng sau thất bại trước U15 Việt Nam. Ảnh: FA Thailand

Cảm xúc và áp lực đã khiến U15 Thái Lan thất bại. Chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng. Đây là một bài học và chúng tôi sẽ cải thiện trong tương lai. Dù thất bại chúng tôi sẽ không nản chí vì vẫn còn nhiều cơ hội khác nữa. Tất nhiên, mục tiêu sẽ là vô địch ở những giải đấu sau.”

“Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các CĐV vì lần này U15 Thái Lan đã khiến cho họ cảm thấy thất vọng. Tôi thật sự xin lỗi một lần nữa, huấn luyện viên người Tây Ban Nha khẳng định.Cảm xúc và áp lực đã khiến U15 Thái Lan thất bại. Trước trận gặp Việt Nam, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng. Đây là một bài học đắt giá và chúng tôi sẽ cải thiện trong tương lai. Dù thất bại chúng tôi sẽ không nản chí vì vẫn còn nhiều cơ hội khác nữa. Tất nhiên, mục tiêu sẽ là vô địch ở những giải đấu sau.”

Ông Salvador Valero Garcia (sinh năm 1961) từng là tuyển thủ Tây Ban Nha các năm 1983 và 1984. Trong sự nghiệp cầu thủ, Salvador Garcia thi đấu ở vị trí hậu vệ cho các CLB Barcelona và Barcelona B./.

Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.