Thực phẩm giúp ngon giấc mỗi đêm

Khoáng chất kali và magiê trong chuối giúp  ngăn ngừa các cơn co thắt cơ và chuột rút có thể phá vỡ giấc ngủ.
Giấc ngủ ngon rất cần thiết để giữ gìn sức khỏe. Nhiều vấn đề sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào trạng thái khó khăn để tìm đến một giấc ngủ vào ban đêm. Sự mệt mỏi và ngủ thiếu giấc là trở ngại lớn gây cho các hoạt động trong ngày. Nếu đang mắc phải tình trạng này, hãy thử những thực phẩm dưới đây để có được giấc ngủ ngon.
Các sản phẩm sữa
Các sản phẩm sữa có chứa tryptophan. Acid amin này có khả năng kích thích việc sản xuất serotonin và melatonin, có thể khiến bạn ngủ ngon. Cả hai kích thích tố cũng giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể rất tốt.
Chuối
Chuối dồi dào magiê và kali. Cả hai khoáng chất này giúp  ngăn ngừa các cơn co thắt cơ và chuột rút có thể phá vỡ giấc ngủ.
Cherry
Chất melatonin trong cherry có thể chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả. Ảnh: healthplus
Chất melatonin trong cherry có thể chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả. Ảnh: healthplus
Chất melatonin trong cherry có thể chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả. Uống nước ép cherry hai lần một ngày để có thể giúp khắc phục chứng mất ngủ nhanh chóng.
Các loại ngũ cốc
Quá ít canxi trong chế độ ăn uống có thể gây ra chứng khó ngủ. Ngũ cốc là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc bổ sung canxi, giúp cơ thể khỏe mạnh và có một giấc ngủ yên tĩnh.
Bột yến mạch
Bột yến mạch cũng là một nguồn cung cấp tryptophan. Ăn bột yến mạch trước khi đi ngủ có thể mang đến cho bạn giấc ngủ ngon.
Theo.Vnexpress

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.