Tuổi trẻ Quế Phong chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan trên diện rộng, cùng với cán bộ và nhân dân trên địa bàn, đoàn viên, thanh niên huyện Quế Phong đang nỗ lực đóng góp công sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày vừa qua, có tới hàng trăm công dân đang làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam trở về Quế Phong tránh dịch Covid-19. Các cấp chính quyền và các đoàn thể một mặt đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, mặt khác tổ chức đón và bố trí các điểm cách ly tập trung cho các công dân trở về từ vùng dịch.

Ảnh: CSCC
Đoàn viên, thanh niên huyện Quế Phong tham gia dọn vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung. Ảnh: CSCC

Ngay từ khi nắm bắt được thông tin sẽ có số lượng lớn công dân ở các tỉnh phía Nam trở về địa phương, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quế Phong đã yêu cầu Đoàn Thanh niên các xã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tổng dọn vệ sinh các khu cách ly, sửa soạn, sắp đặt và bổ sung các vật dụng (giường, chiếu, thiết bị vệ sinh…) sẵn sàng tiếp nhận các công dân về cách ly.

Đội Thanh niên xung kích của xã Tri Lễ đã đi đầu trong việc chuẩn bị các điểm cách ly trên địa bàn. Khi những công dân đầu tiên về đến khu cách ly của xã tại Trường PTDTBT THCS Tri Lễ, Đội Thanh niên xung kích đã kịp thời hỗ trợ công tác tiếp đón và hỗ trợ lực lượng hậu cần nấu ăn bữa tối phục vụ bà con. Nhờ đó, các sinh hoạt tại khu cách ly sớm được ổn định và đi vào nề nếp, giúp bà con yên tâm và ấm lòng khi trở về quê hương.

Ảnh: CSCC
ĐVTN huyện Quế Phong chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho các công dân trong khu cách ly tập trung ở xã Tri Lễ. Ảnh: CSCC

Tiếp đến là lực lượng ĐVTN thị trấn Kim Sơn và các xã Thông Thụ, Quang Phong và Tiền Phong cũng đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường, chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly tập trung. Tất cả đều vào cuộc với tinh thần khẩn trương, đảm bảo an toàn, thuận tiện và góp phần khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Xác định công dân trở về từ các tỉnh phía Nam (chủ yếu là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai) phần lớn là công nhân, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên không có việc làm, tiền tích trữ đã cạn nên sẽ gặp nhiều khó khăn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quế Phong đã kêu gọi hỗ trợ. Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị đã chung tay vận động, kêu gọi ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào quê hương.

Ảnh: CSCC
ĐVTN huyện Quế Phong ủng hộ nhu yếu phẩm cho các công dân tại khu cách ly tập trung xã Tri Lễ. Ảnh: CSCC

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan huyện trao 150 suất ăn nhẹ cho bà con đang được cách ly tại khu cách ly tập trung xã Tri Lễ. Tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và chốt kiểm dịch, hỗ trợ thực phầm, phục vụ nấu ăn với tổng số tiền 17 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được huy động từ việc xã hội hóa, là đóng góp của của ĐVTN và các nhà hảo tâm.

“Những món quà tuy rất nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của tuổi trẻ huyện Quế Phong gửi gắm tới đồng bào ở các khu cách ly và chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực”, chị Nguyễn Thị Hiệp - Bí thư Huyện đoàn cho biết.

Ảnh: CSCC
ĐVTN huyện Quế Phong tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Tiền Phong. Ảnh: CSCC

Cùng với hỗ trợ đồng bào ở các khu cách ly, tuổi trẻ Quế Phong còn thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con các bản làng, hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Nhiều cán bộ Đoàn Thanh niên các xã và các chi đoàn là thành viên Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tại nơi cư trú. Đặc biệt, có hơn 60 ĐVTN tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn.

“Trên địa bàn huyện vừa xuất hiện 1 ca dương tính, số lượng công dân trở về từ tâm dịch sẽ tiếp tục tăng cao, tình hình dịch bệnh có khả năng sẽ phức tạp hơn, lực lượng ĐVTN  luôn xác định sát cánh cùng các cấp chính quyền, các đoàn thể thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, giữ gìn cuộc sống bình yên cho quê hương”.

Chị Nguyễn Thị Hiệp - Bí thư Huyện đoàn Quế Phong

tin mới

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ tỉnh theo quy định của Điều lệ Đảng...