Tuyển thủ Việt Nam tiếc nuối khi Miura bị sa thải

Thừa nhận HLV người Nhật vẫn có một số mặt chưa ổn, nhưng một số tuyển thủ từng làm việc với Miura đều cho rằng bị sa thải là kết quả bất công với thầy.

Tương lai của Toshiya Miura được định đoạt sáng nay, khi ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) biểu quyết thông qua việc chấm dứt hợp đồng với với HLV người Nhật sớm ba tháng so với thời hạn - tháng 4/2016.

Đây là đoạn kết được dự báo sau những sóng gió và áp lực dư luận nhắm thẳng vào HLV Miura khi ông cùng U23 Việt Nam trở về với thất bại ở vòng chung kết giải U23 châu Á trên đất Qatar. Tại giải đấu này, thầy trò Miura đá ba trận thua cả ba và bị cho là thể hiện lối chơi thiếu bản sắc, không đường nét.

Nhưng theo Quế Ngọc Hải, cựu thủ quân đội U23 Việt Nam, bị sa thải vì kết quả yếu kém ở Qatar là điều bất công cho HLV Miura. "Vòng chung kết U23 châu Á là sân chơi quá tầm với bóng đá Việt Nam. U23 Việt Nam thất bại cũng không bất ngờ. Vì thế, nếu mọi người lấy thất bại đó để quy trách nhiệm cho HLV Miura, thì quả thật là rất không công bằng", trung vệ người Nghệ An chia sẻ với VnExpress ngay sau khi biết tin ông thầy bị sa thải.

tuyen-thu-viet-nam-tiec-nuoi-khi-miura-bi-sa-thai

Quế Ngọc Hải là thủ quân U23 Việt Nam dự SEA Games 2015 dưới trướng HLV Miura. Ảnh: Đồng Hồ.

Về mặt cá nhân, Quế Ngọc Hải dành rất nhiều tình cảm cho HLV Miura: "Tất nhiên, ông ấy cũng có một số điểm chưa thật sự hoàn hảo, nhưng tôi luôn tôn trọng HLV Miura vì những gì ông ấy đã làm cho bóng đá Việt Nam. Tôi tiếc vì HLV Miura phải ra đi. Với tôi, ông ấy có dấu ấn sâu đậm, vì là HLV đầu tiên cất nhắc tôi lên đội tuyển, trao cho tôi cơ hội để chứng tỏ khả năng, cống hiến cho màu áo các đội U23 và tuyển quốc gia".

Võ Huy Toàn, một cầu thủ trẻ khác được Miura cất nhắc lên các đội tuyển Việt Nam, cũng chung quan điểm với Ngọc Hải về việc VFF sa thải HLV người Nhật sau thất bại ở vòng chung kết giải U23 châu Á. "Tôi nghĩ với thực lực của bóng đá Việt Nam hiện tại, kể cả HLV Mourinho mà ngồi ở ghế của thầy Miura thì kết quả cũng khó tốt hơn", anh nhận xét.

"Tôi buồn khi thầy phải ra đi. Miura là một HLV giàu nhiệt huyết, làm việc có trách nhiệm, giàu tình cảm. Tôi có rất nhiều kỷ niệm với thầy, nhưng nhớ nhất là những dịp sinh nhật các học trò, HLV Miura chưa bao giờ quên tặng bánh, chúc mừng trước toàn đội", Huy Toàn chia sẻ thêm.

Tiền vệ CLB Đà Nẵng cũng ngỏ ý bênh vực lựa chọn về lối chơi của ông thầy: "Chiến thuật thì tuỳ ở mỗi HLV. Đâu phải gặp ai chúng ta cũng có thể chơi tấn công. Đấu đối thủ cỡ Nhật Bản mà chơi tấn công thì dễ thua cả chục trái".

tuyen-thu-viet-nam-tiec-nuoi-khi-miura-bi-sa-thai-1

Dưới thời Miura, rất nhiều gương mặt trẻ như Huy Toàn (số 5), Phi Sơn, Duy Mạnh được trao cơ hội thể hiện khả năng.

Không được ra sân phút nào ở giải U23 châu Á vừa qua, nhưng thủ môn đến từ CLB Quảng Ninh, Hoài Anh cũng ngỏ ý tiếc nuối khi HLV Miura phải ra đi. "Tôi học được nhất nhiều bài học quý giá từ ông ấy. Rất tiếc vì thầy không thể tiếp tục công việc".

Trong khi đó, các cầu thủ HAGL như Lương Xuân Trường, Trần Hữu Đông Triều đều từ chối bình luận về việc VFF kết thúc sớm hợp đồng với HLV Miura.

Trước đó, trong một phát biểu về Miura, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng dành những lời có cánh cho nhà cầm quân người Nhật Bản: "Miura từng làm được nhiều điều tích cực cho bóng đá Việt Nam. Dưới thời ông ấy, các đội tuyển trở nên quy củ, chuyên nghiệp hơn. Nền tảng thể lực của cầu thủ cũng được cải thiện rõ rệt. Miura cũng đạt thành tích khá hơn nhiều so với một số đời HLV trước".

HLV Miura ký hợp đồng với VFF vào tháng 5/2014, hợp đồng có hiệu lực đến tháng 4/2016. Nhà cầm quân này sau đó giúp tuyển Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, cùng U23 Việt Nam giành HC đồng SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.