Vụ cà phê trộn than pin: Phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp 5 đối tượng

Theo Dương Phong (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Do trước đó các đối tượng có ý định rời khỏi địa bàn nên Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố các đối tượng này.

Ngày 26/4, tại buổi họp báo công bố thông tin liên quan tới vụ phát hiện cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp) có hành vi trộn dung dịch pha lõi pin vào tạp chất cà phê, Thượng tá Phạm Thanh Bình - người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, VKSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định giữ khẩn cấp 5 đối tượng liên quan.

Ông Nguyễn Văn Cường- Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, cũng xác nhận đơn vị đã nhận hồ sơ từ Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị khởi tố 5 bị can trong vụ nhuộm phế phẩm cà phê với than pin, của cơ sở bà Nguyễn Thị Thanh Loan.

Do trước đó vợ chồng bà Loan có ý định rời khỏi địa phương về Đồng Nai nên cơ quan đã phê chuẩn quyết định giữ người khẩn cấp.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan, chủ cơ sở sản xuất có hành vi trộn tạp chất cà phê với dung dịch pin.
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan, chủ cơ sở sản xuất có hành vi trộn tạp chất cà phê với dung dịch pin.
5 đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp bao gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975); Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985) đều trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp; Phan Thị Dung (SN 1962, trú thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước); Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979) và Trần Văn Tuấn (SN 1976) cùng trú tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song.

Tại buổi họp báo ngày 26/4, thượng tá Phạm Thanh Bình cho biết, sau gần 10 ngày đấu tranh, Cơ quan cảnh sát điều tra đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án và bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Loan và 4 đối tượng trên liên quan đến vụ việc.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan khai nhận bán cho Lê Thị Hồng Thơ và Trần Văn Tuấn (trú tại xã Nâm Njang, huyện Đắk Song) 3 tấn sản phẩm hỗn hợp cà phê trộn sỏi, trộn pin con ó. Sau đó mặt hàng này được đưa đến bán cho Phan Thị Dung (GĐ công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung, tỉnh Bình Phước) để trộn vào hồ tiêu.

Sau khi mua 3 tấn hỗn hợp trên, Phan Thị Dung đã dùng một phần để trộn lẫn vào hồ tiêu hạt khô, đóng vào 360 bao để vào kho, tổng khối lượng là 9 tấn. Theo đối tượng khai nhận là để làm tăng khối lượng hồ tiêu.

 
Người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông thông tin sự việc.
Người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông thông tin sự việc.
Toàn bộ lượng hỗn hợp còn lại, Phan Thị Dung khai nhận: Khi nghe được thông tin hành vi pha trộn hỗn hợp của Nguyễn thị Thanh Loan đã bị cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện, Phan Thị Dung đã cho pha trộn lượng hỗn hợp còn lại với vôi, phân lân và phân heo, rồi mang ra dấu ở vườn cao su, mục đích để tẩu táng, tiêu hủy chứng cứ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông thu giữ 9 tấn hồ tiêu (có trộn hỗn hợp) và 11 tấn hỗn hợp pha trộn với vôi, phân lân, phân heo. Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành thu mẫu và gửi Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an để giám định.

Với kết quả điều tra cho đến thời điểm này, có thể cho phép nhận định rằng, hỗn hợp do Nguyễn Thị Thanh Loan và Nguyễn Xuân Bảo làm ra đã bị cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông kịp thời phát hiện, ngăn chặn và thu giữ. Hỗn hợp này chưa bị pha trộn, chế biến thành các sản phẩm như bột cà phê, bột tiêu tiêu thụ ra ngoài thị trường để cho người tiêu dùng sử dụng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.