Nhiều tấm lòng vàng giúp cậu bé khuyết tật Hoàng Văn Danh học Đại học

Như báo Nghệ An đã đưa tin, em Hoàng Văn Danh bị vẹo cột sống sau một vụ tai nạn hồi nhỏ, học xong lớp 12 mà em cân nặng chỉ có 23kg, cao 1,25m, gia đình lại rất nghèo. Với nghị lực và ý chí Danh đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên học tập tốt, thi đỗ vào trường Học viện Tài chính Hà Nội với điểm số cao. Hôm nhận được giấy báo của trường Học viện Tài chính, em Danh suýt phải từ bỏ giấc mơ vào đại học vì gia đình không có tiền để cho em ra Hà Nội nhập học.

 Phóng viên báo Nghệ An điện tử đang trợ giúp em Hoàng Văn Danh liên lạc qua hộp thư Email với độc giả. Ảnh: Minh Thông

 Phóng viên báo Nghệ An điện tử đang trợ giúp em Hoàng Văn Danh liên lạc qua hộp thư Email với độc giả. Ảnh: Minh Thông

     Sau khi Báo Nghệ An đăng bài “Cậu bé khuyết tật và giấc mơ vào đại học”, ít hôm sau báo điện tử Việt Nam Nét và một số tờ báo điện tử khác cũng đăng lại toàn bộ nội dung bài viết trên, em Hoàng Văn Danh đã nhận được sự chia sẻ của rất nhiều bạn đọc khắp mọi miền đất nước và cả những Việt Kiều đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Trong đó có nhiều người gửi thư bày tỏ ý muốn giúp đỡ em Hoàng Văn Danh để em có điều kiện ăn học:

     Anh Nguyễn Hoàng - Việt Kiều ở Houston – Texas – Mỹ đã liên lạc bằng thư điện tử nhờ một người bạn tên là Lê Văn Thắng – quê ở Thanh Chương, hiện nay đang sinh sống và làm việc ở TP HCM chuyển đến tận tay em Danh một số tiền để giúp Danh ăn học.

     Tiến sĩ Đào Nguyễn - Việt Kiều ở Maryland – Mỹ cũng liên lạc với Danh và hứa sẽ chuyển 200USD đến cho ông Hoàng Văn Bài (bố của Danh) để giúp đỡ gia đình.

     Bà Phạm Thị Xuân Lê và bà Trần Thị Hương ở Hà Nội cùng bày tỏ ý muốn giúp đỡ Danh bằng cách: mỗi tháng cho Danh vay 300.000đ không lấy lãi, sau khi ra trường có việc làm mới phải hoàn trả mỗi tháng 300.000đ.

     Một bạn đọc tên Nguyễn Hà Mi hứa sẽ giúp đỡ em Hoàng Văn Danh 5 triệu đồng.

     Một Việt Kiều khác ở Florida – Mỹ tên là Hanh Pilitowski gửi thư đến toà soạn viết: “Tôi rất xúc động khi đọc bài báo về em Danh và rất thương cho hoàn cảnh của em. Tôi sẽ đứng ra bảo trợ cho Danh học hết 4 năm đại học...”.

      Bạn Nguyễn Thành Đông – ở Pusan – Hàn Quốc viết: “Em rất cảm động và thương cho hoàn cảnh của bạn Hoàng Văn Danh, xóm 5 - xã Thái Sơn – huyện Đô Lương – Nghệ An. Khi đọc bài báo về Danh, em thấy Danh là người cần được giúp đỡ, em cũng muốn nhân đây gửi tặng Danh chút ít về kinh tế để Danh có thể lo cho học hành, hy vọng Danh sẽ là người có ích cho xã hội”.

     Anh Anthony Nguyễn – Việt kiều ở Anh viết: “Sau khi đọc xong bài báo này, tôi rất muốn giúp cậu học sinh nghèo hiếu học với khả năng của mình...”. 

      Ngoài ra còn có rất nhiều bạn đọc khác cũng muốn biết địa chỉ để liên lạc với em Danh và giúp đỡ như anh Nguyễn Mạnh Thắng – sinh viên trường đại học FPT Hà Nội đã đề nghị gia đình mình dành cho em Danh mượn một căn phòng đầy đủ tiện nghi để ở miễn phí trong 4 năm học.

      Hôm 06/09, được Đoàn thanh niên xã Thái Sơn vận động quyên góp giúp đỡ được 2.760.000đồng, Hoàng Văn Danh đã ra Hà Nội làm thủ tục nhập học. Biết thông tin qua bài báo, cô giáo Nguyễn Thị Nhung – giáo viên dạy môn Tiếng Pháp ở trường Học viện Tài chính đã tìm đến gặp Danh và hứa sẽ giúp đỡ Danh tiền ăn trong những năm đại học. Sau đó cô giáo Nhung còn đề nghị trường Học viện Tài chính miễn toàn bộ tiền học phí cho em Danh.

     Vừa qua, nhân dịp được trường cho nghỉ về quê, Hoàng Văn Danh đã đến cảm ơn toà soạn báo Nghệ An, đồng thời qua báo Nghệ An điện tử gửi lời cảm ơn bạn đọc đã chia sẻ, giúp đỡ em vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ vào đại học.
     Báo Nghệ An điện tử giới thiệu Email của Danh:
        hoangvandanhdoluong@gmail.com,
hoặc hoangvan_danh@yahoo.com

Bài: Hoàng Hảo; Ảnh: Minh Thông

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.