Tặng sách các đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm ngày sách Việt Nam (21/4), sáng 9/4, Sở Thông tin & truyền Thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh Nghệ An đã tặng sách cho các đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Chương.
Chỉ huy đồn BP Ngọc Lâm báo cáo với đoàn.
Chỉ huy đồn Biên phòng Ngọc Lâm báo cáo với đoàn.
Đoàn đã đến tặng 200 đầu sách các loại cho Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, đóng quân tại xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương. Các đầu sách bao gồm sách tìm hiểu khoa học kỹ thuật, phổ biến kiến thức trong các lĩnh vực nông nghiệp, danh nhân văn hóa, các bộ luật và nhiều đầu sách phục vụ cho việc nâng cao văn hóa đọc của cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng và bà con các dân tộc ở địa bàn vùng sâu, vùng xa. 
Trước đó đoàn cũng đã đến trao tặng 300 đầu sách các loại cho trại giam số 6 thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an và tặng 200 đầu sách cho trường Tiểu học Đồng Văn, xã Đồng Văn huyện Thanh Chương.
Tặng sách cho trại giam số 6.
Tặng sách cho trại giam số 6.
Tặng sách cho Trường Tiểu học Đồng Văn.
Tặng sách cho Trường Tiểu học Đồng Văn.
Việc trao tặng sách cho các đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Chương nhằm mục đích phát triển văn hóa đọc và nâng cao trình độ dân trí trong cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn. Qua đó phục vụ tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến tận mọi người dân. Đồng thời là nguồn tài liệu phong phú và bổ ích để cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân tìm hiểu áp dụng trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế, xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Thanh Chương.
Hải Thượng
Biên phòng Nghệ An

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.