Sôi nổi các hoạt động hướng về người nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 29/1, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đi thăm hỏi, trao quà Tết cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc thăm, tặng quà tết các đơn vị thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu.

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, chiều  29/1, đại diện lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã đi thăm và tặng quà Tết cho một số đơn vị thương binh, gia đình chính sách người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phan Sỹ Dương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc thăm, tặng quà Tết Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Đồng chí Phan Sỹ Dương - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc thăm, tặng quà Tết Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Thăm Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An, lãnh đạo huyện Nghi Lộc chúc các thương, bệnh binh tại đây đón tết vui vẻ, sang năm mới có sức khỏe tốt hơn. Lãnh đạo huyện biểu dương tập thể cán bộ, viên chức của hai đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc thương bệnh binh, mong muốn hai đơn vị phát huy hơn nữa trong công tác này để bù đắp phần nào sự hy sinh mất mát của các thương, bệnh binh.

Tại các hộ gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự biết ơn của cán bộ, nhân dân huyện nhà đối với những người đã hy sinh xương máu cho độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

                                                                                 Nhật Tuấn

                                                                                 (Đài  Nghi Lộc)

TX. Thái Hòa: Trao 45 triệu đồng tết vì người nghèo.

Chiều 29/1, Ban tổ chức chương trình Tết vì người nghèo Thị xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trao 90 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Tiến, phường Hòa Hiếu.

Dịp này, Ngân hàng đầu tư và phát triển Phủ Quỳ trao tặng 69 suất; Công ty cà phê cao su Nghệ An trao tặng 16 suất; Viện Kiểm sát nhân dân trao tặng 3 suất; Công ty TNHH Hùng Thịnh trao tặng 1 suất và Trạm bảo vệ thực vật trao tặng 1 suất. Trong đó xã Nghĩa Tiến được trao 21 suất, phường Hòa Hiếu được trao 69 suất.

Số tiền quà trao này được trích từ tiền lương của các bộ viên chức và một phần quỹ phúc lợi của các cơ quan. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mong muốn được chia sẻ những khó khăn thiếu thốn của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn mọi người được đón tết Bính Thân ấm áp.

                                                                                                             Hoàng Thủy

                                                                      (Ban Tuyên giáo Thị ủy Thái Hòa)

BIDV - Khu vực tây bắc Nghệ An trao quà tết cho đồng bào nghèo

Nhân dịp tết Bính Thân năm 2016, ngày 29/1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và  Phát triển chi nhánh khu vực Tây Bắc Nghệ An đã triển khai chương trình trao quà Tết “An sinh xã hội năm 2016” cho đồng bào nghèo tại xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn).

Ngân hàng TMCP Đầu tư và  Phát triển chi nhánh khu vực Tây Bắc Nghệ An đã trao 100 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già nua, không nơi nương tựa tại xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn).
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh khu vực Tây Bắc Nghệ An đã trao 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, không nơi nương tựa tại xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn).

Với tinh thần tương thân tương ái, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức quyên góp trong toàn hệ thống để triển khai chương trình trao quà tết cho đồng bào nghèo năm 2016.

Theo đó, trong dịp Tết Bính Thân năm nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và  Phát triển chi nhánh khu vực Tây Bắc Nghệ An đã trao 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, không nơi nương tựa tại xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn), bình quân mỗi suất quà  trị giá 500.000 đồng.

Tổng trị giá trao quà Tết cho đồng bào nghèo do Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển khu vực Tây bắc Nghệ An trao trong dịp này là 50 triệu đồng.

Đợt này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh khu vực Tây Bắc Nghệ An cũng đã trao 260 suất quà cho 2 huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và Thị xã Thái Hòa.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà huyện Quế Phong

Nhân dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, chiều 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà Ban CHQS huyện Quế Phong, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4 (cơ sở Quế Phong); Đồn Biên phòng Tri Lễ và 5 hộ đồng bào người Mông thuộc xã Tri Lễ.

Thiếu tướng Trần Tiến Dũng tặng quà cho Ban CHQS Quế Phong,  Đoàn Kinh tế -  Quốc phòng 4; Đồn Biên phòng Tri Lễ.
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng tặng quà cho Ban CHQS Quế Phong.

Tại các đơn vị, sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy báo cáo tình hình, công tác SSCĐ và tổ chức chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng đã đánh giá cao tinh thần SSCĐ của cán bộ, chiến sĩ và công tác chuẩn đón Tết của các đơn vị. Đồng chí Phó chính ủy Quân khu lưu ý, là lực lượng nòng cốt bảo vệ tình hình an ninh chính trị trên tuyến biên giới, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị cần bám sát địa bàn kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình, SSCĐ thắng lợi trước mọi tình huống, bảo vệ vững chắc tình hình an ninh chính trị để nhân dân vui tết đón xuân an toàn.

Thiếu tướng Trần Tiến Dũng tặng quà cho gia đình bà Thò Thị Xài, bản Minh Châu.
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng tặng quà cho gia đình bà Thò Thị Xài, bản Minh Châu.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng đã trao các phần quà của Bộ Tư lệnh Quân khu cho các đơn vị và 5 hộ đồng bào người Mông thuộc bản Minh Châu, xã Tri Lễ.

                                                                     Phùng Ngọc Thăng

                                                                        (HT 5NK 129 Vinh) 

Lãnh đạo huyện Nam Đàn tặng quà nhân dịp tết Bính Thân

Nhân dịp đón tết Bính Thân 2016, đại diện lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể huyện Nam Đàn đã tổ chức các đoàn trực tiếp đến chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Trao món quà cho các mẹ liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện, thay mặt Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã cống hiến hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu tấm gương sáng trong lao động sản xuất, xây dựng NTM, góp phần xây dựng quê hương, đổi mới giàu đẹp, văn minh./.

                                                Hồng Sương

                                                (Đài Nam Đàn) 

Tổng công ty XDCTGT 4 tặng 90 suất quà tết cho người nghèo huyện Quỳnh Lưu

Chiều 29/1, Tổng Công ty xây dựng giao thông 4 phối hợp với UBMTTQ huyện đã đi thăm và tặng quà tết cho 90 hộ nghèo 3 xã Quỳnh Văn, Quỳnh Thạch  và Quỳnh Hậu.

Tổng công ty Công ty xây dựng giao thông 4 phối hợp với UB MTTQ huyện đã đi thăm và tặng quà tết cho 90 hộ nghèo 3 xã Quỳnh Văn, Quỳnh Thạch  và Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.
90 hộ nghèo 3 xã Quỳnh Văn, Quỳnh Thạch và Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu được nhận quà Tết của Tổng Công ty XDCTGT 4.

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, Tổng công ty xây dựng giao thông 4 đã ủng hộ 2 ngàn suất quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đây là tấm lòng của tập thể cán bộp, công nhân viên Công ty gửi tặng đến các hộ nghèo để tạo điều kiện cho các hộ đón một cái tết  ấm áp hơn.

Thúy Nga - Đức Thiên

(Đài Quỳnh Lưu)

Sở Xây dựng tặng quà cho gia đình  nghèo ở Kỳ Sơn

Ngày 29/1, đoàn công tác của Sở Xây dựng Nghệ An do đồng chí Hoàng Trọng Kim, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn.

Cũng trong dịp này đoàn công tác của sở Xây dựng tỉnh đã trao 6 con bò cái sinh sản cho 6 hộ gia đình nghèo có hòan cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, Trị giá mỗi con từ 9 đến 10 triệu đồng.
Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Sở Xây dựng tỉnh đã trao 6 con bò giống cho 6 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, trị giá mỗi con từ 9 đến 10 triệu đồng.

Tại xã Tây Sơn, đoàn công tác của Sở Xây dựng đã trao một phần quà trị giá 10 triệu đồng cho tập thể Đảng ủy, chính quyền xã Tây Sơn, trao 141 suất quà trị giá trên 14 triệu đồng cho 141 hộ nghèo trên địa bà xã, trao 3 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non, trường PTDTBT THCS xã Tây Sơn và trạm y tế xã Tây Sơn.

Đặc biệt trong đợt này, đoàn đã trao 15 suất quà trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng cho 15 gia đình đã vươn lên thoát nghèo trong năm 2015 vừa qua. tổng trị giá các phần quà gần 30 triệu đồng.

Cũng trong dịp này đoàn công tác của Sở Xây dựng tỉnh đã trao 6 con bò giống cho 6 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, trị giá mỗi con từ 9 đến 10 triệu đồng.

 Lữ Phú 

Hưng Nguyên có 11.171 người có công được nhận quà tết

Sáng 29/1, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã thành lập 3 đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, các gia đình chính sách và bảo trợ xã hội.

lãnh đạo huyện  Hưng Nguyên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự đóng góp của các gia đình đối với quê hương đất nước.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự đóng góp của các gia đình đối với quê hương đất nước.

Đoàn đã đến thăm và trao trực tiếp 14 suất quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và đối tượng bảo trợ xã hội. Tại các nơi đến, lãnh đạo huyện  Hưng Nguyên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự đóng góp của các gia đình đối với quê hương đất nước.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Hưng Nguyên có 11.171  người có công được nhận quà tết của Trung ương, tỉnh và huyện với số tiền 2 tỷ 130 triệu đồng; trong đó trích từ ngân sách huyện  820 triệu đồng tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện và 100 triệu đồng tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội. /.

Kiều Hoa

(Đài Hưng Nguyên)

Trường ĐH Vinh trao 40 suất quà cho hộ nghèo tại Yên Thành

Ngày 29/1, Trường Đại học Vinh phối hợp với UBMTTQ huyện Yên Thành đã tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tại 2 xã Bảo Thành và Lý Thành, Trường Đại học Vinh đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, góp phần để 40 hộ nghèo, hộ khó khăn của hai địa phương có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết.

Lãnh đạo Trường ĐH Vinh trao 50 chiếc áo cho ĐVTN xã Bảo Thành.
Lãnh đạo Trường ĐH Vinh trao 50 chiếc áo cho ĐVTN xã Bảo Thành.

Dịp này, Trường Đại học Vinh cũng đã trao 100 chiếc áo Đoàn, mũ lưỡi trai và 100 tờ lịch Tết cho đoàn viên thanh niên của 2 địa phương nói trên. Đồng thời trao tặng gần 200 bộ quần áo bộ đội đã qua sử dụng cho các hộ nghèo và LL DQTV của hai xã.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh đối với cộng đồng, giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn ở 16 xã của 21 huyện, thành thị trong tỉnh được đón Tết cổ truyền vui tươi, ấm cúng hơn./.

Anh Tuấn

(Đài Yên Thành)

Công an huyện Tương Dương tặng quà cho học viên Trung tâm lao động xã hội II

Nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016, sáng 29/1, Công an huyện Tương dương Phối hợp với Trung tâm GDLĐ xã hội 2 Nghệ An đóng tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc) tổ chức trao tặng quà cho các học viên đang học tập và cai nghiện tại Trung tâm.

Công an huyện Tương dương Phối hợp với Trung tâm GDLĐ xã hội 2 Nghệ An đóng tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc) tổ chức trao tặng quà cho các học viên đang học tập và cai nghiện tại Trung tâm.
Công an huyện Tương dương phối hợp với Trung tâm GDLĐ xã hội 2 Nghệ An đóng tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc) tổ chức trao tặng quà cho các học viên đang học tập và cai nghiện tại Trung tâm.

Trung tâm GDLĐ xã hội 2 Nghệ An hiện có gần 100 học viên đang quản lý giáo dục và cai nghiện cho gần 100 học viên trong toàn tỉnh. Trong những năm qua, bằng tình thương, trách nhiệm, cán bộ công nhân viên Trung tâm đã không quản ngại khó khăn, vất vả, quan tâm giúp đỡ để các đối tượng sớm hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng.

Tại buổi trao tặng quà, đại diện lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã động viên, thăm hỏi và chúc các học viên cai nghiện tốt và từ bỏ được còn đường ma túy để sớm trở về với gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội. Đồng thời, mong muốn cán bộ y, bác sỹ Trung tâm GDLĐXH II Nghệ An tiếp tục làm tốt công tác cảm hoá, giáo dục, giúp học viên sớm trở về với gia đình./.

Ngọc Mai

(Đài Nghi Lộc)

Sở Ngoại vụ và Trung tâm khuyến nông tỉnh:

Sáng 29/1, đoàn cán bộ của Sở Ngoại vụ và Trung tâm khuyến nông tỉnh đã đến tặng quà cho các hộ nghèo và các em học sinh ở xã vùng cao Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh đã trao tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất là 500 nghìn đồng cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là số tiền do cán bộ, nhân viên của đơn vị quyên góp, ủng hộ.

Ông Nguyễn Hải Dương - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ trao quà cho đại diện xã Tân Hợp
Ông Nguyễn Hải Dương - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ trao quà cho đại diện xã Tân Hợp.

Dịp này, Sở Ngoại vụ tỉnh cũng đã trao tặng 80 bộ đồ chơi trẻ em cho các em học sinh với giá trị trên 40 triệu đồng. Ngoài ra đơn vị còn trao tặng nhiều bộ quần áo ấm cho người nghèo xã vùng cao Tân Hợp. Cũng trong đợt này Trung tâm khuyến nông tỉnh trao tặng cho UBND xã Tân Hợp một bộ máy vi tính do tổ chức OXFAM Việt Nam tài trợ với giá trị 9 triệu đồng.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đầy ý nghĩa, thiết thực góp phần động viên, chia sẻ khó khăn cùng bà con nghèo ở xã Tân Hợp có điều kiện vui Tết, đón Xuân. Đồng thời đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm hướng về cộng đồng của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo.

                                                                                          Như Lành

                                                                                      (Đài  Tân Kỳ)

 Sở Lao động - Thương binh - Xã hội:

Ngày 29/1, Sở LĐTBXH Nghệ An đã đến thăm và trao quà tại xã Lượng Minh huyện Tương Dương.

Tổng số quà được Sở lao động thương binh xã hội Nghệ An trao đợt này là trên 100 suất, trong đó bao gồm tiền mặt 20 triệu đồng, và áo ấm cho trẻ em.
Tổng số quà được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An trao đợt này là trên 100 suất, trong đó bao gồm tiền mặt 20 triệu đồng, và áo ấm cho trẻ em.

Tổng số quà được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An trao đợt này là trên 100 suất, trong đó bao gồm tiền mặt 20 triệu đồng và áo ấm cho trẻ em. Các đối tượng được nhận là hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo khó khăn, học sinh chăm ngoan học giỏi thuộc xã Lượng Minh huyện Tương Dương.

Hoạt động này nằm trong chương trình thực hiện cuộc vận động “ Tết vì người nghèo xuân Bính Thân 2016” và đề án mỗi sở, ban, ngành cấp tỉnh giúp đỡ một xã nghèo của Sở LĐTB và XH.

Đình Tỷ

(Đài Tương Dương)

Quỳnh Lưu: 

Sáng 29/1, Phòng LĐTBXH huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Quỳnh Lưu phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu nhân dịp tết nguyên đán
Trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu nhân dịp Tết Nguyên đán.

Với tấm lòng tương thân tương ái và mong muốn tạo điều kiện cho các em được đón một cái tết cổ truyền dân tộc ấm áp, đầy ý nghĩa, dịp này, đoàn đã trao 66 suất quà quà cho 66 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Mỗi suất quà gồm bánh, kẹo và sữa.

Ngoài ra, đoàn cũng đã tham dự chương trình phát cháo tình thương cho các bệnh nhi tại bệnh viện. Việc nấu và phát cháo tình thương cho bệnh nhi được hội LHPN huyện Quỳnh Lưu và hội LHPN xã Quỳnh Thạch duy trì đều đặn hàng tuần từ tháng 6/2012 đến nay./.

Hồng Diện

(Đài Quỳnh Lưu)

Nghi Lộc: Tặng gần 120 suất quà cho học sinh và hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016 và thực hiện chương trình "Mùa đông ấm - xuân tình nguyện năm 2016", sáng 29/1, huyện đoàn Nghi Lộc đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà tại các xã Nghi Văn, Nghi Hưng và Nghi Đồng.

Đã có gần 120 suất quà trị giá gần 80 triệu đồng được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo tại các địa phương khó khăn.
120 suất quà trị giá gần 80 triệu đồng được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo tại các địa phương khó khăn.

Đã có gần 120 suất quà trị giá gần 80 triệu đồng được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo. Trong đó mỗi em học sinh được nhận từ 1 đến 2 chiếc áo ấm đồng phục và mỗi hộ nghèo được nhận 1 chăn bông và 500 ngàn đồng. Những phần quà này do đoàn viên, thanh thiếu niên và đội viên trên địa bàn toàn huyện quyên góp ủng hộ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà nhằm hướng đến một cái Tết đầy đủ hơn cho các hoàn cảnh khó khăn./.

                                                        Hồng Vinh

                                                (Đài Nghi Lộc)

Quỳnh Lưu: Trên 4.100 hộ nghèo được nhân quà tết Bính Thân năm 2016

Sáng 29/1, huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tặng quà hộ nghèo tết Bính Thân 2016. 

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ tết vì người nghèo của chủ tịch UBND tỉnh, huyện Quỳnh Lưu đã đăng ký chỉ tiêu vận động với tỉnh là 1,9 tỷ đồng, trên kế hoạch huyện giao cho các đơn vị trên 2 tỷ đồng.

Đến nay, sau gần 1 tháng triển khai phát động, toàn huyện đã vận động ủng hộ được số tiền mặt và quà quy ra tiền là gần 2 tỷ đồng. Theo kế hoạch dịp tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016 này, huyện Quỳnh Lưu sẽ tặng quà tết cho 4.115 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Thanh Toàn

(Đài Quỳnh Lưu)

Ban Chỉ huy quân sự huyện Qùy Hợp trao quà tết cho hộ nghèo

Ngày 29/1, Ban CHQS huyện Quỳ Hợp tổ chức đi tặng quà tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Châu Thành và Châu Cường. 
Đoàn trao quà tại xã Châu Cường.
Đoàn trao quà tại xã Châu Cường.

Theo đó, Ban CHQS huyện Quỳ Hợp đã trao 20 suất quà gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính, bánh kẹo... cho 02 xã Châu Thành (10 suất), Châu Cường (10 suất). Những phần quà mà Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp trao tặng đến các hộ nghèo dịp này là nguồn động viên để giúp các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm đầm ấm và vui tươi.

Dịp này, Ban CHQS huyện Quỳ đã đến thăm hỏi, trao 02 suất quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh đó là:  mẹ Vi Thị Quỳ SN 1923 ở xóm Đồng Ban, xã Đồng Hợp và mẹ Trương Thị Hiệp, SN 1918 ở xóm Chát, xã Nghĩa Xuân. Các phần quà trên có tổng trị giá gần 7 triệu đồng.

Minh Nguyệt

(Đài Quỳ Hợp)

 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tặng quà hộ nghèo tại Tân Kỳ:

Sáng 29/1, đoàn cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh do đồng chí Tăng Ngọc Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc tết, tặng quà cho 17 hộ nghèo tại 2 xã Kỳ Sơn và Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, mỗi suất quà trị giá hơn 500 nghìn đồng.

đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.
Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí đi trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Đây là những phần quà do cán bộ, viên chức Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quyên góp nhằm giúp đỡ chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp họ đón tết Bính Thân no đủ, ấm áp hơn./.

                                                                             Cẩm Tú - Trọng Hùng

                                                                                    (Đài Tân Kỳ)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.