Ông Đinh La Thăng chỉ đạo gắn camera đồng bộ, gom người ăn xin

Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM - Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Đảng bộ Công an TP.HCM về tình hình an ninh trật tự, chiều 17/2. 

Ông
Ông Đinh La Thăng đưa ra tại cuộc làm việc với Đảng bộ Công an TP.HCM, chiều ngày 17 – 2 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng giao nhiệm vụ cho lực lượng công an TP.HCM trong vòng 3 tháng tới phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt.

Để đạt được mục tiêu này, cùng với yêu cầu sớm có hệ thống camera đồng bộ trên toàn TP, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải triển khai ngay các biện pháp đồng bộ phối hợp giữa các cơ quan ban ngành để hỗ trợ tối đa cho lực lượng công an trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự...

Tiếp theo, phải kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia và có cơ chế khen thưởng cho họ.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu thu gom người ăn xin ở khu vực trung tâm, kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút vì đây là một trong những nguồn gốc của một số loại tội phạm...

Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ cho rằng chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành, tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân.

Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân..."

Thay mặt lãnh đạo Công an TP, trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc công an TP đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Ông Lê Đông Phong cho biết năm 2015 Công an TP.HCM đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tư an toàn xã hội.

"Tiếp thu những chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, tập thể cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ  an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM." - Ông Phong nói. 

Theo TTO

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.