Bố mất vì ung thư, 'tiểu thư' giàu có bỏ Singapore về nước bán rau sạch

Vì căn bệnh ung thư gan của bố, Nguyễn Thùy Linh, cô tiểu thư Hà Nội 31 tuổi đã từ bỏ cuộc sống vật chất đầy đủ, bình yên tại Singapore để trở về quê nhà trồng rau, bán sản phẩm hữu cơ...

'Tiểu thư' giàu có bỏ Singapore về Việt Nam bán rau sạch vì bố bị bệnh - 1

Thùy Linh, cô tiểu thư Hà Nội đam mê trồng rau và các thực phẩm hữu cơ (ảnh NVCC)

Nguyễn Thùy Linh, 31 tuổi, vốn là một tiểu thư Hà Nội có cuộc sống vật chất đầy đủ, bình yên. Sau khi tốt nghiệp du học tại Singapore, Linh làm trợ lý cho Giám đốc một công ty lớn tại đây với mức lương rất cao. Cô kết hôn và định cư tại Singapore.

Cuộc sống hạnh phúc ấy của Linh cứ thế trôi đi, cho đến một ngày bố Linh, một Giám đốc thành đạt ở Việt Nam bị chẩn đoán ung thư gan giai đoạn cuối. Linh chia sẻ: “Với tôi, mọi thứ lúc đó sụp đổ. Tôi tạm nghỉ việc để đưa bố sang Sing chữa trị. Sau vài tháng, tình hình bệnh của bố tôi không mấy khả quan. Tôi và chồng đã quyết định để tôi và con gái về Việt Nam chăm sóc bố. Về Việt Nam sau hơn 8 năm định cư ở Singapore, tôi dần bình tĩnh hơn và nhận ra rằng than khóc sẽ không thay đổi được gì. Việc tôi cần làm bây giờ là cố gắng cùng bố chiến đấu lại căn bệnh nan y này”.

Với lượng kiến thức tìm hiểu được về bệnh ung thư, Linh biết rằng việc sử dụng những sản phẩm hữu cơ, không hóa chất sẽ giúp cơ thể con người giảm bớt các nguy cơ nhiễm độc và tăng khả năng chống chọi với bệnh tật. 

Vì đã có quá trình tìm hiểu khá kỹ về thị trường thực phẩm sạch, Linh thấy một thực trạng là mặc dù nhiều loại thực phẩm bán trong các cửa hàng, siêu thị và ngoài chợ có gắn mác thực phẩm sạch nhưng chất lượng vẫn không đảm bảo. Hơn nữa còn có trường hợp, một số hàng chuyên cung cấp thực phẩm sạch vẫn có những loại hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Điều đó bởi vì, các đơn vị này không tự sản xuất mà nhập về từ các nguồn khác nhau nên rất khó kiểm soát đầu vào.

'Tiểu thư' giàu có bỏ Singapore về Việt Nam bán rau sạch vì bố bị bệnh - 2

Rau củ hữu cơ tại cửa hàng của Linh (Ảnh NVCC)

Từ những trăn trở đó, Linh quyết định xây dựng chuỗi sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng. Linh lên mạng tìm hiểu thông tin, hỏi thăm bạn bè và bắt tay vào việc trồng những luống rau đầu tiên. Nhờ sự hỗ trợ của người thân, chỉ sau thời gian ngắn, Linh đã có một trang trại trồng rau khá phong phú tại Thanh Trì, Hà Nội.

Ban đầu, vì nguồn hàng còn ít (Linh không nhập hàng từ các nguồn sản xuất khác), Linh chỉ bán online. Sau đó, nhu cầu của khách hàng tăng nhanh, nhiều đơn vị còn đặt các giỏ rau quả sạch làm quà tặng nên Linh mở rộng sản xuất, nuôi thêm gia súc, gia cầm và mở cửa hàng tại Gamuda Garden, Hoàng Mai.

Hiện nay, theo đề xuất của khách hàng, nhằm cung cấp được nhiều hơn nữa cho nhu cầu của khách, qua nhiều người giới thiệu và tự đề xuất, Linh đi khảo sát thực tế và nhập thêm một số mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

'Tiểu thư' giàu có bỏ Singapore về Việt Nam bán rau sạch vì bố bị bệnh - 4

Linh thường xuyên xuống trang trại, trực tiếp chăm sóc các luống rau (Ảnh NVCC)

Trang trại của Linh loại bỏ hoàn toàn việc dùng hóa chất và phân hóa học, đồng thời áp dụng phương pháp nông nghiệp truyền thống của ông cha từ xa xưa. Đó là dùng phân chuồng ủ mục, phân xanh, thuốc trừ sâu sinh học bằng dung dịch rượu, tỏi, ớt, …

Thùy Linh chia sẻ: “Với sản phẩm đặc thù như thực phẩm thuận tự nhiên và không hóa chất thì khách hàng không phải Thượng đế, thiên nhiên mới là Thượng đế. Do đó, cửa hàng và hệ thống bán hàng online của Linh chỉ cung cấp được các loại rau theo mùa chứ không đa dạng như ngoài chợ. Nhưng hiện tại, rất nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của Linh, tất cả đều bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối khiến Linh rất hạnh phúc”. 

'Tiểu thư' giàu có bỏ Singapore về Việt Nam bán rau sạch vì bố bị bệnh - 5

Lợn ở trang trại của Linh không ăn cám công nghiệp nên rất...chậm lớn (ảnh NVCC)

Ở Việt Nam đang tồn tại các khái niệm như rau sạch, rau an toàn, rau hữu cơ, … khiến người tiêu dùng khó phân biệt sự khác nhau giữa chúng. Theo giải thích của Linh, rau an toàn là loại có sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu trong giới hạn cho phép và có thời gian cách ly để đảm bảo an toàn cho người ăn.

Đối với rau hữu cơ, về cơ bản trong quá trình sản xuất không được sản xuất chất vô cơ như phân hóa học, thuốc trừ sâu, … Nông nghiệp hữu cơ thường là nông nghiệp khép kín, sử dụng rác thải sinh học, giúp cân bằng, duy trì và phát triển hệ sinh thái tự nhiên.

Thùy Linh tâm sự: “Thông qua việc trồng và bán rau củ quả, tôi muốn truyền tới khách hàng một thông điệp là một cách sống xanh, thuận tự nhiên, yêu và trân trọng tự nhiên để cuộc sống chúng ta cũng trở nên tươi xanh, hạnh phúc hơn”.

Theo Khám phá

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.