Cá voi đã phân hủy ở Nghệ An không phải là con cá mắc cạn đã được giải cứu trước đó

(Baonghean.vn)- Cơ quan chức năng khẳng định, xác cá voi đã phân hủy ở Diễn Thịnh không phải là con cá mắc cạn đã được giải cứu và thả về biển cách đây 2 ngày.

Tại vùng biển gần bờ xã Diễn Thịnh, người dân phát hiện xác 1 con cá voi chết đã phân hủy, thịt bóc từng mảng. Người dân đang giữ ngoài biển cách bờ gần 1km, chờ cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lí.

 Chị Kiều Dung, nhân viên Công ty taxi Phủ Diễn cho biết, ngay khi phát hiện cá voi bị chết, nhiều người đã có mặt tại bờ biển; một số người thuê thuyền ta tiếp cận với xác cá. "Lãnh đạo công ty taxi Phủ Diễn chúng tôi và anh em tài xế đang có mặt trên biển, sẵn sàng hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc đưa xác cá vào bờ", Chị Kiều Dung khẳng định.

 

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn do ông Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở NNPTNT, ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thuỷ sản Nghệ An cùng các lực lượng trên Tàu kiểm ngư VN 93969 KN vẫn đang có mặt tại vùng biển phát hiện cá voi chết ở xã Diễn Thịnh.

ádsa
Tàu kiểm ngư VN 93969 KN xuất bến thẳng tiến ra phía biển - nơi có thông tin cá voi chết nổi lên
Các lực lượng chức năng tham gia đoàn tìm kiếm
Các lực lượng chức năng tham gia đoàn tìm kiếm
Người dân tập trung về khu vực biển có xác cá voi dạt vào bờ
Người dân tập trung về khu vực biển có xác cá voi dạt vào bờ biển xã Diễn Thịnh (Diễn Châu)
Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường
Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thuỷ sản Nghệ An cho biết: xác con cá voi dạt vào bờ biển Diễn Thịnh chết cách đây khoảng 7 ngày. Ngoài việc phối hợp với chính quyền địa phương xử lý xác con cá voi dạt vào bờ biển Diễn Thịnh, hiện các cơ quan chức năng tiếp tục cho thợ lặn kiểm tra tại vùng biển nghi có con cá voi khác chết cách bờ 4 hải lý.

Vị trí người dân phát hiện xác cá voi ngày 27/5 cũng nằm trùng với vị trí mà con cá voi khổng lồ mắc kẹt cạn cách đây 2 ngày. Tuy nhiên, ông Nguyễn Chí Lương khẳng định, xác cá voi này không phải là của con cá mắc cạn 2 ngày trước.

Xác cá voi dạt vào cách bờ biển xóm 9B xã Diễn Thịnh khoảng 400m
Xác cá voi dạt vào cách bờ biển xóm 9B xã Diễn Thịnh khoảng 400m
Đông đảo người dân qua thắp hương hai ngôi mộ cá voi được mai táng ở gần đó 
Đông đảo người dân đến thắp hương hai ngôi mộ cá voi đã được mai táng ở gần khu vực con cá voi bị dạt vào sáng nay

Hiện phương án chôn cất con cá voi bị dạt vào bờ sáng nay đã được lãnh đạo huyện Diễn Châu, xã Diễn Thịnh và hội nghề cá thống nhất. 

Thành Cường - Kiều Dung

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.