Cần sớm phân công rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP

(Baonghean.vn) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An- đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ATTP tỉnh Nghệ An nhanh chóng xây dựng quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP.

Đó là thông tin được nêu tại cuộc họp cho ý kiến dự thảo Quyết định phân công trách nhiệm và phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Nghệ An, vào chiều 17/8 tại UBND tỉnh.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu cầu cần nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện dự thảo đảm bảo sự thống nhất, tính khả thi cao, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế của công tác an toàn thực phẩm hiện nay.
Đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu cần nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện dự thảo, đảm bảo sự thống nhất, tính khả thi cao, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế của công tác ATTP hiện nay.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Nghệ An đã trình bày tóm tắt và quá trình xây dựng dự thảo. Theo đó, dự thảo Quyết định phân công trách nhiệm và phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An được Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An xây dựng trên cơ sở Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về ATTP.

Dự thảo quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP đối với 118 nhóm sản phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Dự thảo cũng nêu những nguyên tắc phân công, phối hợp quản lý nhà nước về ATTP; Việc cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; Việc phối hợp trong thanh tra, kiểm tra về ATTP; Việc tổ chức thực hiện và các điều khoản thi hành....

Đồng chí Hồ Ngân, Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An nêu ý kiến: Cần phân định rõ trách nhiệm quản lý trong khâu nuôi, trồng đảm bảo an toàn; Bổ sung trách nhiệm của các đoàn thể chính trị, xã hội; Nêu cao vai trò của các cơ quan truyền thông đối với vấn đề ATTP.
Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An nêu ý kiến: Cần phân định rõ trách nhiệm quản lý trong khâu nuôi, trồng đảm bảo an toàn; Bổ sung trách nhiệm của các đoàn thể chính trị, xã hội; Nêu cao vai trò của các cơ quan truyền thông đối với vấn đề ATTP.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung góp ý để xây dựng, hoàn thiện dự thảo. Các ý kiến nêu rõ: Dự thảo chưa đáp ứng được tinh thần cả hệ thống chính trị xã hội cùng vào cuộc. Cụ thể là chưa có quy định trách nhiệm của một số sở, ban, ngành cũng như chính quyền cấp huyện, cấp xã; Chưa nêu bật vai trò của công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; Chưa nêu rõ trách nhiệm quản lý ở khâu sản xuất; Chưa đặt ra vấn đề kinh phí thực hiện; Điều khoản thi hành có nêu vấn đề khen thưởng nhưng chưa có kỷ luật và phê bình.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra ATTP tại Chợ Hải sản Cửa Lò.
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra ATTP tại Chợ Hải sản Cửa Lò.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu giám đốc Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An tiếp thu góp ý của các cơ quan chức năng, địa phương; học tập kinh nghiệm các tỉnh, thành khác; nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện dự thảo, đảm bảo sự thống nhất, tính khả thi cao, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế của công tác ATTP hiện nay trên địa bàn./.

Thanh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.