Những 'tử thần' áo trắng

(Baonghean.vn) - Một năm học mới bắt đầu, nỗi lo về an toàn giao thông học đường tiếp tục được nhắc đến. Dưới đây là một số hình ảnh vị phạm luật giao thông của học sinh được PV ghi lại vào giờ tan trường ở Thị trấn Nam Đàn.

1 Tan trường, các em học sinh tụm năm tụm ba, dàn hàng ngang sang lấn gần hết làn đường bên trái gây mất an toàn và cản trở giao thông.
Tan trường, các em học sinh tụm năm tụm ba, dàn hàng ngang sang lấn gần hết làn đường bên trái, gây  cản trở giao thông và mất an toàn.
Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, láo nháo theo nhau vượt đèn đỏ bất kể lượng xe lưu thông trên đường ngang rất đông
Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, láo nháo theo nhau vượt đèn đỏ, bất kể lượng phương tiện lưu thông trên đường ngang rất đông
Quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi và người điều khiển xe điện, xe máy điện cũng được các em học sinh bỏ qua.
Quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi và người điều khiển xe điện, xe máy điện cũng bị rất nhiều học sinh bỏ qua.
4 Không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định
Không những "quên" đội mũ bảo hiểm, các em còn phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định
 
6 Đi xe gắn máy có dung tích trên 50cc, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định nhưng các em học sinh ngang nhiên đi trên đường.
Mặc dù đã có quy định nghiêm cấm học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh từ 50 phân khối trở lên nhưng vẫn có nhiều học sinh tự do đi xe máy đến trường, thậm chí còn "kẹp" 3, không đội mũ không đội mũ bảo hiểm. 
Thậm chí có em còn ngồi không đúng tư thế, điều khiển xe gắn máy bằng 1 tay và đùa nghịch trên đường
Thậm chí có em còn ngồi không đúng tư thế, điều khiển xe gắn máy bằng 1 tay và đùa nghịch trên đường.
Không chỉ học sinh, nhiều bậc phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến an toàn của con cái
Không chỉ học sinh, nhiều bậc phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến an toàn của con em mình khi không đội mũ bảo hiểm cho các em ngồi trên xe máy.  Tuy nhiên, không thấy lực lượng chức năng có mặt để nhắc nhở, xử phạt. 

Thành Cường

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.