T.X Thái Hòa phấn đấu 80% dân số tham gia BHYT

(Baonghean.vn) - Đến 6 tháng đầu năm 2016, toàn thị xã Thái Hòa có trên 47.000 người tham gia BHYT trong tổng số trên 65.000 nhân khẩu, đạt 73,18%. Riêng trong tháng 6, có 750 người tham gia BHYT hộ gia đình tăng 3,349% so với cùng kỳ năm 2015, nâng tổng số người tham gia 8.642 người.

Hiện nay, thị xã Thái Hòa chưa đạt so với chỉ tiêu bao phủ BHYT 80% được Thủ tướng Chính phủ giao theo Quyết định số 1584 năm 2015 và thấp hơn mặt bằng chung của cả tỉnh.

Tuy nhiên có được kết quả ấy là nỗ lực vượt khó của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành y tế và cơ quan chuyên trách BHXH thị xã trong việc tuyên truyền, vận động người dân hiểu, nhận thức đúng về Luật BHYT, lợi ích thiết thực của việc chủ động tham gia BHYT cho bản thân và gia đình.

3.	Nhân viên BHXH thị xã Thái Hòa Đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục tham gia BHYT
Nhân viên BHXH thị xã Thái Hòa Đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục tham gia BHYT.

Xác định tầm quan trọng đặc biệt của mục tiêu BHYT toàn dân đối với việc bảo đảm an sinh xã hội, Thị ủy, UBND thị xã chú trọng đến việc phát triển số lượng người dân trên địa bàn tự nguyện tham gia BHYT. Ban chỉ đạo thị xã đã ban hành kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp hữu hiệu; huy động sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị; tập trung tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, chủ động tham gia. Năm 2016, Thị ủy Thái Hòa đã chỉ đạo BHXH thị xã tổ chức 6 hội nghị đối thoại trực tiếp BHYT  tại 6 phường, xã cho hơn 400 đối tượng là các cán bộ, công chức xã, phường, trường học, cán bộ khối, xóm trên địa bàn. Qua đối thoại lãnh đạo BHXH thị xã đã trực tiếp  giải đáp, tháo gỡ những thắc mắc của người dân liên quan đến chế độ BHYT.

Tuy nhiên, công tác BHYT toàn dân thời gian qua ở thị xã Thái Hòa vẫn còn một số hạn chế  như: Cán bộ chuyên quản chưa phát huy hết năng lực và thụ động trong tổ chức thực hiện, chưa mạnh dạn đề xuất các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao;  Luật BHYT sửa đổi năm 2014  có nhiều thay đổi nên gây lúng túng trong quá trình thực hiện …

2.	BHYT đã trở thành sự hỗ trợ đắc lực về tài chính của nhiều người đến khám và chữa bệnh tại bệnh biện Đa khoa khu vực Tây Bức Nghệ An
BHYT đã trở thành sự hỗ trợ đắc lực về tài chính của nhiều người đến khám và chữa bệnh tại bệnh biện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Ông Đào Văn Đàn, Giám đốc BHXH thị xã Thái Hòa cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và các ban, ngành, các tổ chức, đơn vị và cá nhân thụ hưởng chính sách BHYT; Phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức kế hoạch đối thoại, tuyên truyền chính sách BHYT đến các tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành quy định của pháp luật về BHYT; Tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và triển khai các giải pháp phấn đấu năm 2016 đạt 80% số dân tham gia BHYT. Cùng với đó, ngành BHYT không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ, viên chức, khả năng giao tiếp, ứng xử trong giao dịch”.

Lợi ích thiết thực của việc tham gia BHYT đối với mỗi cá nhân, gia đình là điều không thể phủ nhận. Thời gian không còn nhiều, để đạt tỷ lệ 80% người dân tham gia BHYT cùng với quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan chuyên trách ở thị xã Thái Hòa rất cần đến tinh thần tự giác, trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng của mỗi người dân trong việc tích cực hưởng ứng tham gia.

Cao Sơn

(Đài Thái Hòa)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.