Khổ vì bắt được cá sủ vàng tiền tỷ

Liên tiếp những ngày gần đây, ngư dân nhiều nơi bắt được những con cá giống như sủ vàng "trị giá tiền tỷ", gây xôn xao cộng đồng.

Những ngày cuối tháng 8, ngư dân ở Đồng Nai, Bến Tre  bắt được hai con cá nhìn giống hệt  loài sủ vàng - loại cá tiền tỷ vì có giá trị y học cao. Loại cá này càng nổi tiếng vì giúp nhiều ngư dân nghèo "đổi đời chỉ sau một đêm".

Ba năm trước, tại vùng biển ngoài khơi cảng Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình, anh Bùi Đình Thắng bắt được một con cá sủ vàng dài 2,1 m. Ngay khi vừa lên bờ, một đại gia bí ẩn tên Tuấn, được cho là người huyện Tiền Hải, Thái Bình, đã bỏ ra 1,5 tỷ mua lại con cá. Tưởng được món hời nhưng anh Thắng sau đó còn được nhiều đầu nậu hỏi mua cá với giá lên đến 3 tỷ đồng. 

 Anh Bùi Đình Thắng (ảnh nhỏ) bắt được cá sủ vàng tiền tỷ. Ảnh: VTC.
 Anh Bùi Đình Thắng (ảnh nhỏ) bắt được cá sủ vàng tiền tỷ. Ảnh: VTC.

Vụ cá sủ vàng bán 1,5 tỷ đã gây xôn xao Thái Bình. Loài cá này lại được rao bán với mức giá “đắt hơn vàng” vì  có bong bóng rất đặc biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học như một công cụ rất hữu hiệu. Đây chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Nhiều người càng để ý đến loại cá này vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi, và thời gian gần đây cá "giống sủ vàng" xuất hiện khắp nơi:

Ngư dân Biên Hòa bắt được cá nghi sủ vàng trên sông Đồng Nai

Mới đây, ngày 30/8, anh Trần Đạt, một ngư dân ở TP Biên Hòa bắt được một con cá màu nâu vàng óng, bụng trắng, vây đỏ giống hệt cá sủ vàng trên sông Đồng Nai. Thông tin anh Đạt bắt được cá sủ vàng đã gây xôn xao cộng đồng. 

Con cá nghi sủ vàng của anh Trần Đạt. Ảnh: Trần Đạt
Con cá nghi sủ vàng của anh Trần Đạt. Ảnh: Trần Đạt

Nữ cần thủ câu được cá sủ vàng hơn trăm triệu

Sáng 10/8, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cùng chồng câu được một con cá lớn thân vàng óng, dài gần một mét tại tại khúc sông Tiền thuộc xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại, Bến Tre. Sau khi được xác nhận là cá sủ vàng, đến trưa cùng ngày, đã có người trả giá hơn trăm triệu cho con cá quý hiếm. 

Con cá sủ vàng nặng gần 4kg do chị Hạnh câu được trên sông Tiền.
Con cá sủ vàng nặng gần 4kg do chị Hạnh câu được trên sông Tiền.

Cá sủ vàng tại Quảng Bình được trả giá nửa tỷ

Tháng 11/2015, anh Nguyễn Tiến Nhật bắt được một con cá sủ vàng quý hiếm tại khu vực cầu cảng Gianh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Khi thông tin được tiết lộ ra ngoài, rất nhiều người dân đổ về nhà anh Nhật để ngắm cá quý. Có thương lái trả nửa tỷ đồng để mua lại con cá nhưng anh Nhật không bán. 

Con cá sủ vàng của anh Nhật được trả giá nửa tỷ.
Con cá sủ vàng của anh Nhật được trả giá nửa tỷ.

Ngư dân ‘khổ’ vì bắt được cá sủ vàng tiền tỷ

Cá sủ vàng cũng đem lại rắc rối cho người bắt được. Chiều 28/10/2015, anh Lữ Thế Vinh sống tại phường Cam Phú, TP Cam Ranh, Khánh Hòa, câu được một con cá sủ vàng tại vịnh Cam Ranh. Cá nặng 5,7 kg, dài 80 cm, vảy và đuôi vàng, miệng hồng đỏ. Từ khi bắt được cá sủ vàng, anh Vinh vừa phải lo tiếp người đến xem, vừa đề phòng trộm. Có người trả giá cao nhưng anh Vinh không bán.  

Anh Nguyễn Thế Vinh vất vả với con cá sủ vàng. Ảnh: NLĐ.
Anh Nguyễn Thế Vinh vất vả với con cá sủ vàng. Ảnh: NLĐ.

  Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.