Khuyến khích 100% học sinh mầm non và tiểu học uống sữa học đường

(Baonghean.vn) - Chiều 16/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh họp cho ý kiến vào dự thảo "Đề án thí điểm mở rộng chương trình sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017". 

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, LĐ-TB&XH, KH&ĐT, Tài chính; đại diện Công ty CP sữa TH True Milk.

Theo đánh giá, kết quả thực hiện Đề án "Thí điểm chương trình sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm học 2015 - 2016" đều đạt hoặc vượt so với mục tiêu đề ra: số huyện, thành, thị tham gia đạt 17/21 (mục tiêu là thí điểm tại 3 huyện, thành); số học sinh tham gia đạt 50% so với số học sinh mầm non và tiểu học toàn tỉnh; tỷ lệ suy dinh dưỡng ở đối tượng học sinh tham gia giảm rõ rệt; quá trình thực hiện thí điểm nhận được sự đồng tình cao của các ấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. 

Đồng chí Lê Minh Thông
Đồng chí Lê Minh Thông đề nghị doanh nghiệp cung ứng sữa tham gia, phối hợp và đồng hành cùng UBND tỉnh Nghệ An kêu gọi vận động các nguồn lực xã hội khác tài trợ cho chương trình sữa học đường. 

Từ những kết quả đó, tại cuộc họp, các bên liên quan thống nhất với dự thảo "Đề án thí điểm mở rộng chương trình sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017", theo đó mục tiêu là khuyến khích, vận động 100% trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh được uống sữa 5 lần/tuần, mỗi lần 180ml và thực hiện 9 tháng/năm học. 

Học sinh huyện Kỳ Sơn uống sữa học đường trong ngày khai giảng - ảnh: tư liệu
Học sinh huyện Kỳ Sơn uống sữa học đường trong ngày khai giảng (ảnh tư liệu).

Chương trình tài trợ 100% đối với trẻ thuộc diện hộ nghèo, 50% đối với trẻ thuộc hộ cận nghèo và 30% đối với trẻ thuộc diện còn lại. Ngân sách tỉnh đảm bảo hỗ trợ 10% trên tổng kinh phí xã hội hóa và hỗ trợ (ngoài phần đóng góp của phụ huynh học sinh) nhưng không quá 15 tỷ đồng; phần còn lại do doanh nghiệp cung ứng sữa và các nhà tài trợ khác hỗ trợ. 

Minh Quân

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.