Những món ăn ngon nổi tiếng trên khắp thế giới

(Baonghean.vn) - Mỗi thành phố, mỗi vùng đất của các nước trên thế giới lại là quê hương của một số món ăn nổi tiếng.  Cùng tìm hiểu những món ngon khắp vùng miền trên trái đất này, nếu có cơ hội đến được xin đừng bỏ qua.

1 -  Edo-mae zushi Tokyo

 

Sushi đứng đầu danh sách những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch  tới Nhật Bản. Thủ phủ Tokyo của Nhật Bản là một thành phố nổi tiếng với món Edo-mae zushi hay còn được gọi là sushi. Nếu có dịp đến Nhật xin đừng bỏ lỡ món sushi băng truyền ở các cửa hàng sushi ở Tokyo-  một trải nghiệm ẩm thực rất thú vị.

2 - Súp hải sản kiểu Pháp

 

Đây là món súp đặc trưng của nước Pháp, súp được làm từ cá hoặc hải sản được ninh kỹ. Hải sản thường được phục vụ tùy theo mùa cùng với nước sốt làm từ ớt, tỏi và dầu oliu. Để ăn kèm với món Bouillabaisse cầu kỳ này còn phải có bánh mỳ nướng cà tỏi. Chắc chắn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng.

3 - Hamburger Mỹ

 

Hamburger là món bánh mỳ kẹp thịt xay ở giữa, miếng thịt có thể nướng, chiên, hay xông khói thường được ăn với một số gia vị ở giữa và thưởng thức kèm với khoai tây chiên. Hamburger là món ăn tiêu biểu của người Hoa Kỳ. Hamburger thường được nướng trong các buổi liên hoan ngoài trời và thịt được nướng chín kỹ.

  4 - Xúc xích Đức

 

Nước Đức có trên 200 loại xúc xích bao gồm các loại được làm từ thịt bê, thịt heo, óc heo. Mỗi một vùng sẽ có cách chế biến rất riêng từ xúc xích trắng của Bavaria kết hợp rau mùi tây, hành hay đến xúc xích Chipolata nướng trên than hồng đều mang lại cho bạn cảm giác “nhìn là thèm”. Ngoài ra còn có xúc xích vùng Thüringen, Frankfurt, Regensburg hay xúc xích nướng Nürnberg cũng như loại xúc xích Pinkel ở miền Bắc nước Đức. Mỗi nơi là một màu sắc đặc trưng cho nước Đức rộng lớn.

5 - Thịt nướng Shashlik ở Nga

 

Thịt nướng Shashlik được coi là món ăn có truyền thống lâu đời nhất ở Nga, thường dùng kèm với rượu vang. Từng miếng thịt tươi ngon được tẩm ướp gia vị kỹ càng, xiên vào những chiếc que cùng với rau củ rồi nướng trên than hồng không khói làm cho thịt nướng Shashik mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn vô cùng là món ăn không vị khách nào đi tour du lịch Nga nỡ chối từ. Thịt được cắt thành từng miếng sau khi ướp thịt sẽ được đặt trên vỉ nướng của lò than. Shashlik thường được ăn nóng hay để nguội đều rất ngon.

 6 - Pizza - Ý

 

Nói đến Pizza là người ta nghĩ ngay tới quốc gia Ý. Món ăn ngon nổi tiếng ở Ý này được làm từ bột sau đó được nướng lên cùng với nhiều gia vị, nước sốt cà, pho mát. Tuy nhiên, pizza ban đầu giống như một loại bánh ngọt. Ngày nay Pizza là món ăn phổ biến trên toàn thế giới.

7 - Laksa Singapore

 

Laksa là đặc sản của người Peranakan (nhóm người Hoa định cư ở eo biển Malacca và là trở thành một nét độc đáo trong ẩm thực Singapore. Laksa là sự hòa quyện của mỳ sợi cùng các loại hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. Bạn nên đến trung tâm ẩm thực Katong để thưởng thức món ăn này vì nơi đây nổi tiếng là chế biến món Laksa ngon nhất Singapore.

8- Vịt quay Bắc Kinh

 

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn đặc sản nổi tiếng từ Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh. Đặc trưng của món vịt quay là da vịt mỏng, giòn, màu vàng sậm. Sau khi chọn được vịt ngon, vịt sẽ được làm sạch và ướp mạch nha, gia vị giấm đỏ, đường, muối, ngũ vị hương rồi mới quay. Loại củi sử dụng phải là cây long não để mùi thơm từ gỗ làm tăng hương vị cho thịt vịt.

9. Cơm Jollof và súp egusi tại Nigeria

 

Cơm Jollof là món không nên bỏ lỡ khi đến Nigeria, và rất được ưa thích tại Tây Phi. Đơn giản chỉ gồm cơm, thịt gà, cà chua, hành tây và hạt tiêu, cơm Jollof thường được phục vụ tại những bữa tiệc và các buổi lễ tụ họp. Ngoài ra, Nigeria còn nổi tiếng với món súp egusi, với thành phần chính gồm chuối chiên và khoai lang nghiền nhỏ.

10 - Paella Habana

 

Paella Habana là một trong những món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất định phải ăn khi du lịch Cuba mang đậm hương vị Tây Ban Nha. Món ăn này được làm từ cơm hơi nhão nấu chung với nghệ và chem chép, nghêu, tôm, mực, hồ tiêu xanh…Đặc biệt hấp dẫn thực khách không chỉ bởi màu sắc và cách trang trí độc đáo mà còn bởi vị ngọt mát của sản sản, hơi nồng của nghệ và cay tê lưỡi của hồ tiêu xanh….

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.