'Rung chuông vàng' tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản tại Yên Thành

(Baonghean.vn) - Sáng 30/10, tại hội trường TT VHTT huyện Yên Thành, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm Dân số và Huyện đoàn Yên Thành tổ chức Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về DS/ KHHGĐ và SKSS vị thành niên, thanh niên”.

Ngoài các thí nh chính các trường THPT cũng đã tổ chức lực lượng cổ động viên thể hiện nét riêng của từng trường.
Quang cảnh hội thi.

Tham gia hội thi có 100 học sinh đến từ  5 trường THPT trên địa bàn huyện gồm: Trường THPT Phan Đăng Lưu, THPT Phan Thúc Trực; Yên Thành 2; Yên Thành 3 và THPT Bắc Yên Thành .

Các thí sinh dự thi phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm và tình huống thú vị về chính sách DS/ KHHGĐ, kiến thức SKSS vị thành niên và thanh niên.

Hội thi có sự tham gia của 100 học sinh đến từ 5 trường THPT trên địa bàn huyện Yên Thành.
Hội thi có sự tham gia của 100 học sinh đến từ 5 trường THPT trên địa bàn huyện Yên Thành.

Trong đó, có nhiều vấn đề rất gần gũi, thực tế, trực tiếp có ảnh hưởng ngay tới cuộc sống, sinh hoạt và sự phát triển tâm lý lứa tuổi của các em học sinh bặc THPT như: dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai an toàn, làm gì khi bị lạm dụng tình dục, đặc điểm dân số tại địa phương nơi các em sinh sống...

Các thầy cô giáo 5 trường tham gia trò chơi vận chuyển bóng giải cứu học sinh.
Các thầy cô giáo 5 trường tham gia trò chơi vận chuyển bóng giải cứu học sinh.

Tại hội thi cũng đã diễn ra nhiều phần thi sôi nổi dành cho khán giả, thầy cô "giải cứu" học trò.

Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và là cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm của học sinh về các vấn đề của xã hội đặc biệt là lĩnh vực dân số, KHHGĐ, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.

Đây cũng là dịp để các nhà trường nói chung và các thầy cô giáo nói riêng có thêm kinh nghiệm, kỹ năng về giáo dục giới tính để áp dụng và phổ biến cho cho học sinh.

Trao phần thưởng cho thí sinh chiến thắng.
Trao phần thưởng cho thí sinh chiến thắng.

Kết quả, vượt qua 30 câu hỏi, những trò chơi, tình huống thú vị có sự hỗ trợ của các thầy giáo cô giáo và các bạn cùng chơi, em Trần Văn Quang – lớp 11A1, trường THPT Phan Thúc Trực đã xuất sắc “Rung chuông vàng”, nhận được phần thưởng cao nhất và giấy chứng nhận của BTC. Ngoài ra, các trường có số học sinh còn lại đông nhất trên sàn đấu sau câu hỏi số 20, và học sinh lọt tốp 5 cũng được BTC trao thưởng.

Anh Tuấn – Thái Hồng

(Đài Yên Thành)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.