Ban ATGT tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

(Baonghean.vn) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, ngày 18/11, đoàn công tác Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc công an tỉnh, Phó Ban an toàn giao thông tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT trên địa bàn huyện Quế Phong.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh; Thanh tra Giao thông vận tải và lãnh đạo Ban An toàn giao thông huyện Quế Phong.

Lãnh đạo ban
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh động viên gia đình nạn nhân Lô Văn Cáng ở bản Na Phục, xã Châu Thôn. 

Đoàn đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân: Vi Văn Nhất (SN 1992) ở Mường Đán, xã Hạnh Dịch; Lô Văn Cáng (SN 1992) ở bản Na Phục, xã Châu Thôn; Hà Thị Đàn (SN 1991) ở bản Cói, xã Tiền Phong; Vi Văn Khuê (SN 1996) ở bản Dốn, xã Mường Nọc và Vi Thị Nhất (SN 1985) ở Long Quang, xã Tiền Phong. Đây là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị TNGT đều là những lao động chính.

Tại các nơi đến thăm, đoàn chia sẻ về những tổn thất, mất mát, khó khăn của gia đình có nạn nhân bị TNGT. Đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống và tích cực vận động, tuyên truyền những người thân trong gia đình, cộng đồng khu dân cư chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần giảm TNGT… Bên cạnh đó, đoàn cũng đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc chia sẻ, giúp đỡ các gia đình có nạn nhân bị TNGT nhất là các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân
Đồng chí Nguyễn Đức Hải trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ở bản Long Quang, xã Tiền Phong.

Dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ 5 suất quà, mỗi suất 2.000.000 đồng giúp các gia đình nạn nhân vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống./.

Cảnh Nam

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.