Cầu vượt bỏ trống, sinh viên nhốn nháo 'băng' qua đường

(Baonghean.vn) - Hoàn thành vào cuối tháng 10/2016, hoành tráng, đồ sộ thế nhưng cầu vượt đi bộ đường Lê Duẩn, TP. Vinh dường như không có người sử dụng, trong khi phía dưới cầu, sinh viên nhốn nháo nối tiếp nhau “băng” qua đường.

Cầu vượt vắng bóng người qua lại.
Cầu vượt vắng bóng người qua lại.

Với chiều dài 36,3m, chiều rộng 2,4 m, được làm bằng dầm thép đúc sẵn, chiếc cầu vượt  xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người đi bộ, giảm ùn tắc nơi ngã tư Đại học Vinh vào giờ cao điểm, xóa điểm đen tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, rất ít sinh viên ĐH Vinh sử dụng cầu vượt mà phần lớn tập trung thành từng nhóm vô tư "băng" qua đường như khi chưa có cầu vượt, nhiều lúc còn "cắt ngang" phương tiện gắn máy. Tác dụng của cầu vượt với nhiều sinh viên dường như chỉ là một nơi để... chụp ảnh!

Hầu hết sinh viên không đi trên cầu vượt là do ý thức tham gia giao thông kém. Bên cạnh đó, khi sinh viên vi phạm lại không được nhắc nhở, xử phạt nên tình trạng này vẫn tiếp diễn hàng ngày.

Lúc tan trường, sinh viên nhốn nháo “băng qua” đường trong khi cầu vượt bỏ trống.
Lúc tan trường, sinh viên nhốn nháo “băng qua” đường trong khi cầu vượt bỏ trống.

Trao đổi với sinh viên về vấn đề này, bạn Hồ Thị Duyên, lớp K56B3 – Kế Toán, trường Đại học Vinh chia sẻ: "Đi trên cầu vượt an toàn nhưng leo mệt, tốn nhiều thời gian, trong khi đó, đi tắt qua đường tuy nguy hiểm nhưng mà nhanh. Nhiều lúc cũng do thói quen".

Sinh viên lên cầu vượt để chụp ảnh.
Sinh viên lên cầu vượt chủ yếu để chụp ảnh.

Còn Phan Thị Hoa, sinh viên K55B1- Kinh tế Đầu tư, trường ĐH Vinh cho hay: “Mình cũng thỉnh thoảng đi trên cầu vượt. Thời gian đi trên cầu mất 2 phút, trong khi đi tắt qua đường chỉ khoảng vài chục giây. Chọn cách đi nào còn phụ thuộc vào thời gian rảnh của mình.”

Việc sinh viên vô ý thức băng qua đường sẽ khiến giao thông nơi đây bị ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

                                                                 Vũ Hà – Minh Tú  

(ĐH Vinh )

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.