Cơn sốt guitar đổ bộ thành Vinh

(Baonghean.vn) - Trong vài năm trở lại đây, bằng tình yêu, niềm say mê, giới trẻ Vinh đã và đang góp phần đưa guitar thành một phong trào âm nhạc phát triển mạnh, rộng khắp trong cộng đồng.

Từ các sân khấu học đường, lớp học, sân trường cho đến các quán cà phê hoặc đôi khi là ở các khu vực công cộng như quảng trường Hồ Chí Minh, không khó để bắt gặp hình ảnh thanh niên đang say sưa tập, biểu diễn với những cây đàn guitar. Người chơi không chỉ là các chàng trai mà còn có cả các bạn gái, các em học sinh THPT, THCS. Từ đó, nhiều câu lạc bộ (CLB), nhóm nhạc chơi guitar đã ra đời.

a
Các thành viên của CLB VMU Guitar Club trong một buổi tập.

Mới thành lập được khoảng 2 năm trở lại đây, CLB Du ca khoa Luật với 161 thành viên chủ yếu trong khoa  nhanh chóng trở thành một trong những CLB guitar mạnh của trường đại học Vinh. CLB góp phần tạo ra các cây văn nghệ cho đội văn nghệ của trường cũng như tổ chức các buổi du ca giao lưu với các trường trong địa bàn thành phố Vinh như trường Đại học Y Khoa Vinh, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt  -Hàn… Nhiều thành viên trong CLB còn đến biểu diễn ở các quán cà phê để thỏa niềm đam mê đàn hát.

Ở đại học Vinh, ngoài CLB Du ca khoa Luật còn có 3 CLB khác về guitar gồm CLB Du ca khoa Kinh tế, Sunflow và Guitar VUN cũng mới được thành lập gần đây.

a
Em Lê Hồ Anh Thư và các thành viên của PAC trong một buổi du ca tại khuôn viên trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Không chỉ phát triển mạnh ở các trường cao đẳng, đại học, phong trào guitar còn lan tỏa đến các trường cấp 3 như Phan Acoustic Club (PAC) của trường THPT chuyên Phan Bộ Châu hay một số CLB, nhóm chơi guitar ở Khối chuyên Đại học Vinh, trường Huỳnh Thúc Kháng. Theo thống kê chưa đầy đủ, thành phố Vinh có khoảng 8 nhóm, CLB đàn của các em học sinh, sinh viên.

Clip sinh viên khoa Luật đại học Vinh "tự sướng" với guitar: 

Là con gái nhưng em Lê Hồ Anh Thư, chủ nhiệm CLB PAC vẫn đam mê và chơi guitar khá điêu luyện. Anh Thư chia sẻ, em bắt đầu chơi guitar cách đây 3 năm và chủ yếu là tự học. Mà mặc dù đàn guitar khiến cho đôi tay xuất hiện nhiều vết chai khi gẩy đàn song điều này không ngăn cản niềm đam mê của các bạn nữ. Hiện tại, trong các CLB,  nhóm guitar, những bạn nữ như Anh Thư không phải là hiếm.

Còn với em Nguyễn Mạnh Quang, thành viên CLB Du ca khoa Luật, thì chơi đàn guitar đã thay đổi con người em. Nếu trước đây em chỉ là một con người nhút nhát, ham chơi điện tử thì từ ngày đến với cây đàn guitar, nó giúp em tự tin hơn trước đám đông, kết thêm được nhiều bạn bè và giúp em có thêm một thói quen, sở thích lành mạnh.

Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều loại đàn với giá cả phải chăng từ 700.000 đồng cho đến vài chục triệu. Còn với học sinh, sinh viên, chỉ cần bỏ ra 1.500.000 đến 2.000.000 đồng là các em đã có một chiếc đàn tốt./.

Chu Thanh

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.