Hiệu sách Nhật Bản chỉ bán duy nhất 1 cuốn sách tại một thời điểm

Mọi thứ bất ngờ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bởi sự lựa chọn chỉ có một mà thôi! Và hãy ghé thăm hiệu sách này ở Nhật Bản, bạn sẽ cực bất ngờ.

Thử nghĩ mà xem, bạn đang đứng giữa một cửa hiệu với hàng giá những cuốn sách và quyết tâm sẽ chỉ mua 1 hay cùng lắm là 2 quyển mà thôi. Thế nhưng, bạn lại chẳng thể quyết định xem nên "bỏ rơi" quyển nào.

Vậy sẽ ra sao nếu có một cửa hiệu mang phong cách tối giản với việc chọn lựa sách được giới hạn, nơi bạn chẳng phải mệt mỏi cân nhắc mỗi khi bước vào?Kết cục, bạn rinh về tận gần 10 cuốn trong khi thể nào bạn cũng sẽ chỉ đọc khoảng 4 quyển trước khi lại viếng thăm hiệu sách và lặp lại vòng tuần hoàn của mình. Điều này thì chắc hẳn các "fan" của sách chẳng còn mấy xa lạ!Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, thì hãy chuẩn bị tâm lý mà ngạc nhiên đi nhé, bởi hiệu sách này là hoàn toàn có thật!

Morioka Shoten – Hiệu sách chỉ bán duy nhất 1 cuốn sách tại một thời điểm

Tọa lạc tại Ginza, một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Tokyo (Nhật Bản), Morioka Shoten được rất nhiều người biết đến với đặc trưng nổi bật của mình: Mỗi tuần chỉ bán 1 loại sách.

Morioka Shoten - Mỗi tuần chỉ bán 1 loại sách.
Morioka Shoten - Mỗi tuần chỉ bán 1 loại sách.

Yoshiyuki Morioka, chủ nhân của ý tưởng độc đáo này, đã quyết định mở cửa tiệm từ tháng 5 năm 2015. Hàng tuần, ông đều chọn ra một cuốn sách nhất định và theo đó hiệu sách sẽ chỉ bán các phiên bản y hệt của tác phẩm này trong 6 ngày tiếp theo.

Độc nhất vô nhị: Tới Nhật Bản ghé thăm hiệu sách bí ẩn chỉ bán duy nhất…1 cuốn sách - Ảnh 3.
Yoshiyuki Morioka – ông chủ hiệu sách độc nhất vô nhị.

Trong suốt khoảng thời gian một cuốn sách được trưng bày, chủ đề của cả hiệu sách sẽ chỉ tập trung vào những tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ vật liên quan.

Ví dụ, nếu một quyển sách về hoa đang được "lên sóng", khắp cửa tiệm sẽ bày những loại hoa xuất hiện trong tác phẩm.

Độc nhất vô nhị: Tới Nhật Bản ghé thăm hiệu sách bí ẩn chỉ bán duy nhất…1 cuốn sách - Ảnh 4.
Cuốn sách được trưng bày có chủ đề về cá, thế nên xung quanh trang trí toàn lưới đánh cá thôi!

 Tác giả và người biên soạn cuốn sách cũng được khuyến khích xuất hiện tối đa tại cửa hiệu trong suốt 6 ngày bày bán.

Tất cả những điều này, theo Morioka, sẽ tạo cho khách hàng có cảm giác được thực sự bước vào "bên trong" cuốn sách. Và vì vậy, việc thưởng thức tác phẩm sẽ như một trải nghiệm… ba chiều với người đọc.

10 năm cho 1 sáng kiến độc đáo!

Được biết, ý tưởng mới lạ này được nảy ra sau khi Morioka sở hữu một hiệu sách truyền thống trong cả một thập kỷ.

cửa hiệu mang phong cách tối giản với việc chọn lựa sách được giới hạn, nơi bạn chẳng phải mệt mỏi cân nhắc mỗi khi bước vào
Cửa hiệu mang phong cách tối giản với việc chọn lựa sách được giới hạn, nơi bạn chẳng phải mệt mỏi cân nhắc mỗi khi bước vào

Với khoảng 200 cuốn sách được bày bán ngày đó, ông nhận ra rằng người mua thường bị "loạn" với vô số tựa sách. Thêm nữa, mỗi khi ông tổ chức sự kiện giới thiệu sách, nó lại thu hút rất nhiều người quan tâm.

 chỉ trong 7 tháng đầu tiên số lượng sách bán ra đã lên tới 2.100 cuốn cho các độc giả trên khắp thế giới.
Chỉ trong 7 tháng mở cửa hàng, số lượng sách bán ra đã lên tới 2.100 cuốn cho các độc giả trên khắp thế giới.

Điều này khiến ông tự hỏi nếu mọi người thích việc tập trung vào một tác phẩm như vậy, tại sao không mở một cửa hiệu chỉ "lăng xê" một cuốn sách. Vậy là Morioka Shoten đã ra đời!

Và có vẻ ý tưởng này cũng khá thành công, bởi chỉ trong 7 tháng đầu tiên số lượng sách bán ra đã lên tới 2.100 cuốn cho các độc giả trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, Morioka hoàn toàn không phải là người đầu tiên trên thế giới thực hiện mô hình bán sách này đâu nhé. Cha đẻ của ý tưởng này chắc phải kể đến tác giả Andrew Kessler - người đã dựng nên một cửa tiệm "một sách" vào năm 2011 tại New York (Mỹ) với mục đích tự quảng bá tác phẩm.

Ở đó, chỉ có cuốn "Mùa hè của người Sao Hỏa" do ông viết được bày bán. Thế nhưng, khác với Morioka Shoten, cửa hiệu này chỉ tồn tại tạm thời trong khoảng 1 tháng.

Độc nhất vô nhị: Tới Nhật Bản ghé thăm hiệu sách bí ẩn chỉ bán duy nhất…1 cuốn sách - Ảnh 7.
Phương châm cửa hiệu – Chỉ một căn phòng với chỉ một cuốn sách.

Phương thức bán hàng nghe qua thì có vẻ "khùng" nhưng thực chất lại có kết quả rất tích cực, và vì vậy Morioka vẫn giữ ý định tiếp tục cho hiệu sách hoạt động trong tương lai.

Với các hiệu sách lớn độc chiếm thị trường hay những cuốn sách điện tử đang dần xuất hiện ngày càng nhiều, hẳn những nơi như Morioka Shoten sẽ là địa chỉ tin cậy cho những độc giả muốn tìm hiểu giá trị thực sự của sách.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.