Hội đồng hương xứ Nghệ tại Đài Loan quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

(Baonghean.vn) - Ngày 6/11, Hội đồng hương Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ở Đài Loan đồng loạt ra quân, tổ chức quyên góp ủng hộ bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại quê hương.

Từ 8h sáng, gần 100 tình nguyện viên của 4 hội đồng hương Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị trong sắc áo cờ đỏ sao vàng, nón lá Việt Nam tập trung đông đủ tại nhiều vị trí hội quân đã định ở Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Vận động quyên góp của Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Trung
Vận động quyên góp của Hội đồng hương Nghệ An tại khu vực Đài Trung.

Cũng như các lần tổ chức trước, các tình nguyện viên tham gia phong trào quyên góp lần này chủ yếu là công nhân, mọi người tranh thủ ngày Chủ nhật được nghỉ để đi làm từ thiện. Nhiều người ở xa trung tâm hơn 100 km, đi tàu mất mấy tiếng đồng hồ mới đến điểm tập kết, vẫn hăng hái tham gia.

Hình thức vận động bằng cách ôm thùng quyên góp có dán hình ảnh lũ lụt ở miền Trung, đi vận động người qua đường ở các ga tàu lớn, các bến xe, công viên, quán ăn… Anh Trần Sỹ Hóa, Hội trưởng Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan cho biết: “Nhiều người tham gia tình nguyện ban ngày vì đêm về còn phải đi làm. Tuy khá vất vả nhưng ai cũng vui vẻ, cố gắng để góp sức mình chia sẻ khó khăn với quê hương”.

Không chỉ có người Việt Nam mà nhiều người bản địa, người lao động của các nước như: Thái Lan, Indonexia… có mặt ở Đài Loan cũng sẵn sàng góp tiền ủng hộ người dân miền Trung. Tham gia vận động quyên góp tại khu vực Đài Nam, anh Hồ Viết Thượng chia sẻ: “Phong trào quyên góp lần này có sự chung tay của nhiều bạn trẻ, riêng khu vực Đài Nam có hơn 50 người, mạnh mẽ nhất từ trước tới nay”.

Các Hội đồng hương đi vận động quyên góp với áo đỏ sao vàng, nón lá Việt Nam nổi bật
Các Hội đồng hương đi vận động quyên góp với áo đỏ sao vàng, nón lá Việt Nam nổi bật

Đến 17h cùng ngày, 4 hội đồng hương ở cả 3 khu vực của Đài Loan đã quyên góp được 301.075 Đài tệ (tương đương 214 triệu đồng).

Ban tổ chức cho biết sẽ còn phát động quyên góp vào 2 ngày Chủ nhật kế tiếp theo kế hoạch, sau đó, số tiền quyên góp được (dự kiến khoảng 600 triệu đồng) sẽ phân bổ hỗ trợ cho từng tỉnh, các Hội đồng hương sẽ trực tiếp trao số quà này cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt ở quê hương.

                                                        Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.