Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2016

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng chương trình “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” của Liên Hợp Quốc, tối 20/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử do tai nạn giao thông năm 2016. Đây là lần thứ 5 tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tưởng niệm, cầu nguyện cho những vong hồn đã khuất và cùng truyền đi thông điệp: "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại".

Dự lễ tưởng niệm có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh...

Xem phóng sự về những vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
Xem phóng sự về những vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Tại buổi lễ tưởng niệm, đại biểu được xem các phóng sự về sự thảm khốc, nỗi đau, mất mát do những vụ tai nạn giao thông; các hoạt cảnh được xây dựng nhằm tuyên truyền, cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn giao thông và những hệ lụy của nó.

Hoạt cảnh tái hiện
Hoạt cảnh "Vì đâu" tái hiện vụ tai nạn giao thông thảm khốc ngày 24/1/2015 làm chết 9 người, trong đó có 7 người là anh em, họ hàng ở huyện Anh Sơn.

Theo diễn văn của đồng chí Huỳnh Thanh Điền, mỗi ngày ở Việt Nam có 24 người tử vong, 60 người bị thương tật và hàng trăm gia đình phải chịu đau thương, thiệt hại do ảnh hưởng của tai nạn giao thông.

Riêng tại Nghệ An, theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2016, tỉnh ta có 210 vụ tai nạn giao thông, làm chết 144 người và hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Nguyên nhân của những vụ tai nạn thường  do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, không làm chủ tốc độ, chở quá số người quy định... .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, kêu gọi mọi đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể người dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông. Đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ, quan tâm hơn đến những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đọc diễn văn
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền kêu gọi mỗi người phải tự giác chấp hành Luật Giao thông, biết nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông.

Thông qua lễ tưởng niệm là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số, chia sẻ sự mất mát đau thương với người thân của họ. Đây cũng là dịp để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành Luật Giao thông.

Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em về ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Kết thúc buổi lễ, trong không khí linh thiêng với nến và đài sen, Sư thầy Thích Quang Minh chủ trì lễ cầu siêu cho linh hồn những nạn nhân thiệt mạng được siêu thoát.

Dâng đài sen tưởng niệm nạn nhân
Dâng đài sen tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ cầu siêu tại buổi lễ.

Cảnh Nam

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.