Thầy hiệu trưởng khiêu vũ bống bống bang bang cùng học sinh đầu tuần

(Baonghean.vn) - Chào tuần mới, ngay trên sân trường sau lễ chào cờ, thầy và trò Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh đều cùng đồng diễn khiêu vũ những nhịp điệu tươi trẻ, sôi động.
Chương trình "Vũ điệu học đường" do thầy giáo Phan Xuân Huỳnh, Hiệu trưởng nhà trường khởi xướng, tổ chức vào thứ hai hàng tuần. Thầy và trò cùng nhảy khiêu vũ tạo nên không khí tươi mới, được các học sinh thích thú đón nhận, tham gia một cách nhiệt tình. 
Các em học sinh Trường PT Herman Gmeiner Vinh tập khiêu vũ sau buổi học.
Các em học sinh Trường Herman Gmeiner Vinh tập khiêu vũ sau buổi học.

Cô giáo Phạm Thị Hằng cho biết, ý tưởng đưa đến sự ra đời của chương trình này là tại các hội diễn văn nghệ hàng năm dịp 20/11, chỉ có một số em trong đội văn nghệ tham gia còn các em khác không hoạt động gì nên nhà trường quyết định thí điểm tổ chức chương trình để tất cả các em học sinh có điều kiện tham gia, thể hiện mình. Mặt khác, đây cũng là cách để rèn luyện cho học sinh mạnh dạn trong giao tiếp - một trong những yếu tố quan trọng của nội dung giáo dục kỹ năng sống, tạo tinh thần đoàn kết, trẻ trung lành mạnh trong toàn trường. 

Để chương trình khiêu vũ đạt hiệu quả cao, 3 buổi đầu tiên, nhà trường thuê giáo viên khiêu vũ về dạy, sau đó các em tự học, bản thân thầy giáo hiệu trưởng Phan Xuân Huỳnh cùng các thầy cô giáo trong ban giám hiệu, các giáo viên cũng tham gia khiêu vũ cùng các em học sinh, tạo nên không khí sôi nổi, vui vẻ, hòa đồng giữa các khối, lớp cũng như giữa giáo viên và học sinh.

Được biết, hoạt động ngoại khóa hiệu quả này sẽ được duy trì đến hết năm học này và xem xét, nhân rộng, duy trì trong những năm tiếp theo.

Ngày 18/11 tới đây, nhà trường sẽ tổ chức khiêu vũ tập thể điệu bống bống bang bang cho khối tiểu học, THCS và cha cha cha cho khối THPT.

Thanh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.