UBND tỉnh chúc mừng Tòa giám mục Giáo phận Vinh

(Baonghean.vn) - Chiều 13/11, đồng chí Lê Xuân Đại-Ủy viên BTV Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã đến tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp tổ chức lễ truyền chức linh mục cho 38 chủng sinh thuộc khóa XI-Đại Chủng viện Vinh-Thanh và Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng lẵng hoa và gửi tới Tòa Giám mục giáo phận Vinh, toàn thể chức sắc, tu sỹ, đồng bào công giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc lễ truyền chức linh mục và Đại hội giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV thành công tốt đẹp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của bà con giáo dân trong việc góp phần xây dựng quê hương  thời gian qua, mong muốn trong thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò của mình, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng lẵng hoa cho Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên
Đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng lẵng hoa chúc mừng Tòa giám mục Giáo phận Vinh

Thay mặt Toà giám mục Giáo phận Vinh, Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên cảm ơn Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng bào Công giáo sẽ tiếp tục đoàn kết, chấp hành pháp luật, tích cực tham gia các phong trào do chính quyền địa phương phát động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.