Đem ánh sáng đến với hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Để giúp hộ nghèo bớt đi khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, Điện lực Đô Lương đã tổ chức lắp lại hệ thống điện, đồng thời trao tặng đèn điện chiếu sáng cho nhiều gia đình nghèo trên địa bàn huyện.

Trong những ngày cuối tháng 12 này, trời đã trở rét, chúng tôi đi cùng tổ thợ lắp đặt điện của Điện lực Đô Lương về với những gia đình nghèo. Đến nhà bà Nguyễn Thị Quế ở xóm 6 Thuận Sơn, một gia đình nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn.

Trong căn nhà chật hẹp, bà đang sống cùng người con trai và 3 cháu nhỏ, tài sản trong nhà không có gì đáng giá, thêm đó lại tối om vì không có điện, không ai không khỏi cảm thương. Để lắp điện cho gia đình bà, tổ thợ điện phải dùng đèn pin chiếu sáng để kéo dây, khoan lắp các bảng điện. Sau vài tiếng đồng hồ lắp đặt, điện trong căn nhà bà đã được chiếu sáng với nhiều bóng đèn và ổ cắm tiện lợi cho sinh hoạt.

Đợt này Điện lực Đô Lương lắp điện cho 11 hộ nghèo
Dịp này, Điện lực Đô Lương lắp điện cho 11 hộ nghèo.

Bà Nguyễn Thị Quế, xúc động: “Hoàn cảnh tôi rất khó khăn, đứa con trai năm 2012 bị bệnh tâm thần mới được chữa khỏi, không có việc làm. Vừa rồi mới theo bạn đi làm thợ mộc …Nay được Điện lực đến lắp điện cho gia đình, tôi rất phấn khởi và cảm ơn”.

Ngoài gia đình bà Quế, những ngày này, Điện lực Đô Lương đã về các xã như: Yên Sơn, Hiến Sơn, Đặng Sơn, Hòa Sơn. Tân Sơn, Mỹ Sơn…để kéo dây, lắp lại hệ thống điện sinh hoạt cho 11 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hệ thống điện sinh hoạt được lắp đặt mới bao gồm: dây dẫn cấp điện từ công tơ điện vào nhà, cầu dao điện, bảng điện, dây điện và bóng đèn với trị giá 1,5 triệu đồng.

Lắp điện tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Quế ở xóm 6 Thuận Sơn- Đô Lương
Lắp điện tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Quế ở xóm 6 Thuận Sơn - Đô Lương.

Trước đó, do điều kiện kinh tế khó khăn nên các gia đình nghèo này đều không hoặc rất ít sử dụng điện. Nếu sử dụng thì hệ thống điện không an toàn, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nay hệ thống điện được lắp đặt, các gia đình đều rất phấn khởi.

Cùng với việc lắp đặt lại hệ thống điện cho hộ nghèo, cũng trong dịp cuối năm này, Điện lực Đô Lương đã trao tặng 400 đèn điện cho nhiều gia đình nghèo ở các xã như: Thuận Sơn, Yên Sơn, Hiến Sơn, Đặng Sơn, Hòa Sơn, Tân Sơn, Nhân Sơn, Mỹ Sơn...

Việc điện lực Đô Lương lắp đặt hệ thống điện và tặng đèn điện cho hộ nghèo là việc làm thiết thực, qua đó giúp cho hộ nghèo với bớt khó khăn.

Điện lực Đô Lương trao tặng 400 đèn điện cho hộ nghèo
Điện lực Đô Lương trao tặng 400 đèn điện cho hộ nghèo.

Ông Nguyễn Như Bốn - Chủ tịch MTTQ xã Thuận Sơn cho biết: “Trong khó khăn chung hiện nay, chúng tôi nhận thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực của điện lực Đô Lương nhằm giúp cho các hộ nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày…”

Càng về những ngày cuối năm thời tiết càng giá lạnh, những ánh điện được chiếu sáng tại các hộ nghèo đã làm ấm lên trong lòng họ, bớt đi sự khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.                                                                           

Lê Ngọc Phương

(Đài Đô Lương)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.