Hội chữ thập đỏ tỉnh thăm, tặng quà bà con vùng giáo

(Baonghean.vn) - Ngày 23/12, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã đến chúc mừng Lễ Giáng sinh, thăm hỏi một số gia đình Công giáo và tặng quà cho các trẻ em nghèo vươn lên học giỏi ở Hưng Nguyên và Yên Thành.

Nằm trong chương trình "Ấm tình Giáng sinh" sáng 23/12, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã đến thăm và chúc mừng Lễ Giáng sinh ở Giáo xứ Trang Nứa, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên. 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 hộ gia đình Công giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất quà có tổng trị giá 750.000 nghìn đồng.

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm hỏi trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật và trao 70 phần quà cho các em học sinh.

a
Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tặng quà cho gia đình Công giáo có hoàn cảnh khó khăn của Giáo xứ Trang Nứa.

Chiều cùng ngày, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Yên Thành cùng đại diện lãnh đạo huyện đã đến chúc mừng lễ Giáng sinh tại Giáo xứ Ngọc Long, xã Công Thành, huyện Yên Thành.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong bà con giáo xứ tiếp tục tăng cường đoàn kết, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, môi trường lành mạnh cho hội viên, tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ được rèn luyện, phát triển kỹ năng, thực hiện tốt các hoạt động từ thiện.

a
Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh, cơ quan địa phương thăm chúc mừng các chức sắc Giáo xứ Ngọc Long.
a
Đoàn trao quà cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Giáo xứ Ngọc Long.

Đại diện Giáo xứ Ngọc Long đã gửi lời cảm ơn với đoàn cũng như thể hiện mong muốn tạo mối quan hệ bền chặt, cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 

Dịp này, đoàn đã trao 26 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất quà có tổng trị giá 750.000 đồng. Đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi 6 hộ gia đình Công giáo có hoàn cảnh khó khăn của giáo xứ.

a
Hơn 200 phần quà khác cũng được tặng cho các em học sinh có mặt tại Giáo xứ Ngọc Long.
a
Đoàn đến thăm tặng quà ông Phan Văn Tự, 80 tuổi ở xóm Long Tiền, Công Thành là một trong những hộ gia đình khó khăn nhưng có nhiều đóng góp trong công tác xã hội.

Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.