Những địa điểm hấp dẫn nhất mùa du lịch cuối năm

Moscow, Quebec, Edinburgh, Zagreb và Dubai là những cái tên được lựa chọn cho mùa du lịch và tiệc tùng cuối năm.

 

Giáng sinh tuyết trắng ở Moscow, Nga

Mặc dù Nga ăn mừng Giáng sinh vào ngày 7/1 theo lịch Julian nhưng từ đầu tháng 12, các đường phố đã trang hoàng trong không khí chào năm mới. Các nhà thờ rực rỡ sắc màu, những toà nhà mái nhọn ẩn chìm trong làn tuyết trắng, nhấm nháp ly rượu vodka trong cái lạnh tê người là sự quyến rũ khó cưỡng ở xứ sở Bạch Dương. Ảnh: travelrussia.

 

Giáng sinh cổ tích ở Quebec, Canada.

Thành phố Quebec, thủ phủ tỉnh Quebec, Canada được CNN xếp trong top 10 thành phố đẹp nhất thế giới mùa Giáng sinh. Các con đường huyền ảo trong ánh đèn, chợ Giáng sinh có nhiều hoạt động truyền thống, ẩm thực đa dạng cùng những buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí luôn là điều khiến du khách không nỡ cất bước rời đi. Ảnh: depositphotos.

 

Sống trong không khí lễ hội ở Edinburgh, Scotland

Bên cạnh việc tham quan lâu đài Edinburgh và du thuyền Hoàng gia Britannia, du khách có thể hoà mình trong không khí lễ hội tại công viên ngoài trời Princes Street, nơi tập trung hàng chục chợ Giáng sinh lớn nhỏ, các quán rượu tấp nập người ra vào; tham gia cuộc thi chạy mừng năm mới hay thưởng thức những buổi biểu diễn đậm chất Scotland. Ảnh: Travelpix.

 

Winter Wonderland ở Zagreb, Croatia

Nằm ở đông nam châu Âu, thủ đô Zagreb của Croatia là nơi luôn tràn ngập không khí lễ hội kéo dài liên tục từ ngày 26/11 đến 8/1. Các quầy hàng tập trung trong một quảng trường lớn với nhiều món ăn, đồ uống và trò chơi đặc sắc. Ngoài ra, du khách có thể đốt cháy năng lượng bằng trò trượt tuyết tại Sljeme Ski Resort, nơi có rất nhiều cấp độ thích hợp với trẻ em, chỉ cách thành phố 20 phút lái xe. Ảnh: xbrchx.

 

Tiệc tùng bất tận ở Dubai, UAE

Tháng 12 năm nay là thời điểm UAE kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 45, nhờ đó du khách có thể thưởng thức các màn bắn pháo hoa, diễu hành đặc sắc trong suốt kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra, bạn cũng nên xem đua ngựa ở Meydan Races để có cái nhìn chân thực về cuộc sống xa hoa bậc nhất của giới thượng lưu Dubai, tham gia mua sắm cuối năm hay ngả mình trên bãi biển. Đây cũng là lúc Dubai có thời tiết dễ chịu nhất trong năm, không quá nóng nực nhưng vẫn chan hoà ánh mặt trời rực rỡ. Ảnh: Kami.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.