Bắt hình dong phụ nữ qua giọng nói, đàn ông lộ diện khi tiêu tiền

Chỉ cần nghe giọng nói của phái đẹp, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng có thể đoán được phần nào anh ta là người cao thượng hay mạt hạng.

Xem phụ nữ qua giọng nói

Công-dung-ngôn-hạnh, ấy là bốn đức lớn của người đàn bà. Chữ “ngôn” còn được đặt trước cả chữ “hạnh”. Chẳng phải vô cớ mà người xưa sắp xếp như thế. Lời nói không bao giờ chỉ là lời nói mà là lời âu yếm, là tiếng thét, lời nguyền rủa, là tiếng hát… tất cả được xuất phát ra từ trái tim, khối óc.

Nghe người đàn bà đang yêu nhau trò chuyện với người đàn ông của họ, ta thấy giọng nói của cô ấy thật ngọt ngào, âu yếm. Ngược lại, khi người đàn bà đấu khẩu, ta nghe như giọng nói của họ có vị gắt của giấm, của chanh, có người nghe đanh như có thép, có lửa, có tiếng nói nghe như tiếng đạn bắn. Nghe giọng nói của đàn bà, ta có thể biết được người ấy thuộc loại người nào.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người hay nói to: Giọng nói lúc nào cũng “bô lô ba la” là người nông nổi, tuệch toạc, ruột để ngoài da và rất dễ tự bằng lòng với bản thân, với mọi chuyện diễn ra trong cuộc sống. Những người này có lối sống đơn giản nên việc nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình cũng không được nề nếp.

Người có giọng nói rin rít: Người đàn bà có giọng nói rin rít như tiếng xé vải là người “cắn cơm không vỡ, cắn tiền vỡ đôi”. Những người này có tính cách cực đoan, quyết liệt “ghét ai thì như xúc đất đổ đi, yêu ai thì củ ấu, củ gai cũng tròn”. Tuy vậy, những người đàn bà có giọng nói rin rít lại là người rất biết vun đắp gia đình và là người vợ rất chung thủy.

Người có giọng nói nhỏ nhẹ, trong trẻo, ấm áp: Người đàn bà có giọng nói nhỏ nhẹ, trong trẻo và ấm áp thường là người sâu sắc, tế nhị, là người vượng phu ích tử. Các nhà doanh nghiệp thường rất tin dùng họ, nhất là trong lĩnh vực market- ing, tiếp thị, đối ngoại. Tuy nhiên, những người đàn bà này thường thù lâu, nhớ dai.

Người chưa mở miệng đã toét miệng cười: Người đàn bà chưa nói đã cười là người vô duyên, tính cách lả lơi, dễ tính.

Người có giọng nói mềm, nũng nịu uốn éo: Nếu không phải là con một, con hiếm thì cũng là cô em út ít ở trong nhà quen được chiều chuộng.

Người hay văng tục: Người đàn bà hay văng tục là người không được giáo dục quy củ từ bé, là con cái của những gia đình không có nề nếp.

Đoán đàn ông khi ứng xử với tiền

Tiền với đàn ông cực kỳ quan trọng. Đàn ông không kiếm ra tiền thật tội nghiệp, đã không có uy ngoài xã hội mà còn chẳng có thế trong gia đình. Đàn ông có tiền nói năng mạnh bạo, đàn ông không tiền như kỵ sĩ không ngựa, như võ tướng không gươm. Ta có thể phần nào đoán được con người của họ thông qua cách ứng xử với tiền. Đàn ông ra khỏi nhà là quên vợ: Những người ra khỏi nhà là quên vợ là những người đàn ông không do dự khi rút ví, tiêu tiền không tiếc là người nông nổi, bốc giời, tính tình lăng nhăng, ra khỏi nhà là quên vợ, đi một bước có một đám phụ nữ “đào mỏ” bám theo.

Đàn ông luôn dùng tiền để giải quyết mọi việc là người đàn ông lạnh lùng đến tàn nhẫn (ảnh minh họa).
Đàn ông luôn dùng tiền để giải quyết mọi việc là người đàn ông lạnh lùng đến tàn nhẫn (ảnh minh họa).

Đàn ông khiến vợ thấy khó chịu: Làm vợ của những người đàn ông này, bạn sẽ thấy rất khó chịu vì họ tiêu tiền chi li từng cắc, từng đồng, ra chợ mặc cả từ mớ rau con cá, về nhà hoạnh họe vợ từ tiền chi việc nhà nội, việc nhà ngoại đến tiền mua bỉm, sữa cho con… Loại đàn ông này không ưa giao thiệp, rất ít bạn bè. Tuy vậy, các bà vợ của những ông chồng này rất ít khi phải lo giữ chồng, vì những ông chồng này hiếm khi bồ bịch, khác hẳn với những người đàn ông rút ví không do dự, vì đa phần phụ nữ không để mắt đến hạng đàn ông này.

Đàn ông chịu khổ, không chịu nhục: Đó là những người đàn ông dùng trí tuệ uyên bác để kiếm tiền. Họ là những người đàn ông đầy kiêu hãnh, quý nhân cách hơn cả vàng ngọc. Họ có thể chịu nghèo, chịu khổ nhưng không bao giờ chịu nhục.

Đàn ông lạnh lùng: Những người đàn ông lạnh lùng đến tàn nhẫn là những người luôn dùng tiền để giải quyết mọi việc. Họ là những người đàn ông cứng cỏi, dứt khoát, tài ba, nhưng nếu làm vợ những người này thì đôi khi bạn cũng phải khóc thầm vì sự lạnh lùng của họ.

Đàn ông sắc sảo, tháo vát: Đàn ông sắc sảo, tháo vát là những người biết làm cho đồng tiền khi vào tay mình sinh sôi, nảy nở. Tuy vậy, cũng giống như những người đàn ông lạnh lùng, những người đàn ông sắc sảo, tháo vát sẽ khiến cho vợ con họ có cuộc sống sung túc, nhưng các bà vợ đôi khi cũng phải khóc thầm vì những ông chồng này sẽ không thể chu toàn hết mọi việc trong gia đình.

Đàn ông cao thượng, giàu lòng nhân ái: Là những người đàn ông biết quý đồng tiền nhưng không lụy tiền, dám bỏ tiền ra cứu giúp người nghèo khổ hơn mình. Loại đàn ông này khác hẳn với những hạng đàn ông luôn rút ví sau bạn nửa phút, đi ra ngoài nghe điện thoại mỗi khi thanh toán tiền hay vay tiền mà không nhớ trả.

Theo Giadinh.net

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.