Dancer nhí người Nghệ giành Á quân cuộc thi Hiphop Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Vượt qua hàng trăm thí sinh, cậu bé Phạm Thạch Tùng (10 tuổi) hay còn được biết với cái tên bé Sóc Kevin đã xuất sắc trở thành Á quân cuộc thi “Hiphop Dance Battle 1:1” do Nhật Bản tổ chức ở Hà Nội.

Clip Sóc Kevin thi đấu:

a
Bé Sóc (áo xanh) chụp ảnh kỷ niệm với bé Kaho (áo trắng) đến từ Nhật Bản.

Ngày 8/1, trải qua 3 bảng vòng loại, vượt qua những đối thủ nặng ký đến từ Hà Nội, thậm chí là Nhật Bản, cậu bé Phạm Thạch Tùng, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Cửa Nam I (TP. Vinh) đã xuất sắc vào vòng chung kết với đối thủ nhí Kaho đến từ Nhật Bản. Tại vòng chung kết, sau 2 phần thi đấu 1 đối 1 bất phân thắng bại và buộc phải thi thêm 1 phần phụ để tìm ra người chiến thắng, bé Sóc đạt Á quân của cuộc thi “Hiphop Dance Battle 1:1” lứa tuổi thiếu nhi.

Ngoài bé Sóc Kevin, tham gia cuộc thi “Hiphop Dance Battle 1:1” lứa tuổi thiếu nhi còn có 5 bạn nhỏ đến từ Nghệ An. Tuy nhiên, 5 bạn nhỏ chỉ dừng chân ở top 8 của cuộc thi trong khi Sóc tự tin bước tiếp vào vòng trong và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam trong vòng chung kết.

a
Giám khảo Tetsu đến từ Nhật Bản rất ấn tượng về khả năng của bé Sóc.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh, mẹ của bé Sóc cho biết, một lần tình cờ cách đây hơn 2 năm, bé được tiếp xúc với hiphop, dần trở nên đam mê và sớm tỏ rõ năng khiếu trời phú với môn nghệ thuật này từ đó. Gia đình chị quan điểm bên cạnh việc học cũng cần cho con phát triển năng khiếu, sở thích của mình nên rất ủng hộ đam mê của con. Về “Hiphop Dance Battle 1:1”, do đây là một cuộc thi có quy mô với sự góp mặt của nhiều dancer nhí đến từ Nhật Bản – một trong những đối thủ đáng gờm trong giới hiphop nên chị xác định cho con tham gia cuộc thi với tâm lý cọ xát, vui chơi là chính. Thế nên, chiến thắng của bé Sóc là niềm vui, bất ngờ với mọi người.

Chia sẻ về việc lần đầu tiên được đối đầu với đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản, Sóc cho biết, em rất hào hứng và muốn được thi đấu với bé Kaho. Cuộc thi cũng giúp em kết thêm được nhiều bạn mới có chung niềm đam mê hiphop, không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài như Nhật Bản.

a
Các dancer nhí đến từ Nghệ An và Nhật Bản chụp ảnh kỷ niệm với nhau.

Trần Quốc Hùng, thầy giáo dạy hiphop của bé Sóc nhận xét, bé Sóc là một cậu bé có nhạc cảm tốt cũng như có tính sáng tạo cao nên bé có năng khiếu với hiphop. Bên ngoài, bé Sóc khá trầm tính và hiền lành, song khi bắt đầu nhảy, bé gần như biến thành một con người khác đầy tự tin, cá tính và mạnh dạn. Có lẽ, đây cũng là một điểm “hút” bên cạnh những bước nhảy điêu luyện, tự tin của cậu bé 10 tuổi này.

Về battle, thầy Hùng cho biết, đây là một thể loại hiphop khó khi yêu cầu thí sinh vừa phải “cảm nhận âm nhạc” do BTC đưa ra, vừa sáng tạo ra điệu nhảy phù hợp trong vòng vài phút thi đấu. Mặc dù hơi thiếu 1 chút may mắn nhưng phần thi của bé Sóc đã rất thành công và gây ấn tượng mạnh cho BGK Việt Nam lẫn BGK đến từ Nhật Bản./.

"Battle" là một hình thức thuộc thể loại street dance thi đấu giữa 2 phía và người mạnh hơn, may mắn hơn sẽ giành chiến thắng. Những năm 1990 của thế kỷ trước có thể coi là mốc đánh dấu cho một thứ văn hoá có tên là “Battle” trong giới Rap. Cùng với sự phát triển của Hiphop, Battle dần trở thành một hình thức không thể thiếu không chỉ trong Rap mà còn lan sang nhiều bộ môn khác, trong đó có cả Hiphop.

Theo thời gian, Battle” vẫn mang đậm những tính chất vốn có của nó như tính quyết liệt, máu lửa, pha một chút khiêu khích và nổi loạn. Tuy nhiên, càng ngày Battle càng mang nhiều tính chất thi đấu với mục đích thể hiện tài năng và bản lĩnh của bản thân, đồng thời giao lưu, kết nối và tăng sự hiểu biết giữa hai đối thủ, mà rộng hơn là cả cộng đồng Hiphop trên khắp toàn cầu.

Chu Thanh

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.