Tiếp nhận gạo cứu đói từ nguồn dự trữ Quốc gia

(Baonghean.vn) - Ngày 17/1, các địa phương đã thực hiện cấp phát gạo cho các hộ dân thiếu đói trên địa bàn từ nguồn dự trữ gạo quốc gia nhân dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.

* Diễn Châu cấp phát hơn 43 tấn gạo cứu đói trước Tết Đinh Dậu

UBND huyện Diễn Châu đã tiến hành cấp phát hơn 43 tấn gạo cứu đói của Chính Phủ cho 39 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

mm

Hơn 43 tấn gạo được vận chuyển đến tận tay hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Ảnh: Lê Đồng

Dịp Tết Đinh Dậu này, huyện Diễn Châu có 2.872 khẩu được nhận gạo cứu đói của Chính phủ, mỗi khẩu 15 kg, đối tượng được cấp phát gạo là những hộ, khẩu thuộc gia đình, thiếu đói lương thực trong dịp Tết Nguyên đán.

UBND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các xã kiểm tra rà soát số lượng hộ đói nghèo, ưu tiên những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già cả neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em tàn tật…để đề nghị Nhà nước hỗ trợ gạo cứu đói.

Cùng với cấp phát gạo cứu trợ, dịp này, cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể huyện Diễn Châu cũng tổ chức các đoàn thăm tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, động viên các gia đình yên tâm vui xuân đón tết.                       

                                                                                              Lê Đồng

* Thanh Chương tiếp nhận 135 tấn gạo.

Đợt này toàn huyện có 32/40 xã, thị trấn được cấp phát gạo cứu đói. Ngay sau khi huyện tiếp nhận gạo, các địa phương nhận gạo tại huyện và người dân đến nhận gạo trực tiếp tại xã. Đến thời điểm này, toàn bộ số gạo hỗ trợ của nhà nước trong dịp tết Đinh Dậu được cấp đến tận nơi các đối tượng được hưởng. 

Hoạt động hỗ trợ gạo cho các hộ đặc biệt khó khăn là một việc làm có ý nghĩa khi mỗi dịp Tết đến xuân về, nhằm mục đích không để người dân nào thiếu lương thực trong dịp Tết, mọi người, mọi nhà đều được đón Tết yên vui, đầm ấm.

Văn Lý

* Nghĩa Đàn:

UBND huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức tiếp nhận và phân bổ 24.019 kg gạo cho 718 hộ, 1.601 nhân khẩu trên địa bàn thuộc diện thiếu đói lương thực trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, mỗi khẩu được nhận 15 kg.

mmm
Vận chuyển gạo về UBND các xã. Ảnh: Đức Anh

UBND huyện Nghĩa Đàn cũng giao UBND các xã, thị trấn chủ động bố trí phương tiện vận chuyển, người bốc gạo từ trung tâm huyện về UBND xã; phân công cán bộ, công chức cấp phát gạo kịp thời. Bên cạnh đó, UBND huyện Nghĩa Đàn sẽ hỗ trợ kinh phí vận chuyển cho các xã, thành lập các đoàn kiểm tra cấp phát gạo. Thời gian hoàn thành việc cấp gạo và quyết toán danh sách cấp trước 20/1/2017.

Đức Anh

(Đài Nghĩa Đàn)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.