Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới được triển lãm tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đại diện lãnh đạo Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An vừa cho biết, sự kiện “Cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới” sẽ được tổ chức trong thời gian 19 ngày,  từ ngày 25/1 đến 12/2/2017 (tức 28/12 Bính Thân đến ngày 16/1 năm Đinh Dậu) tại chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn).

Lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào ngày 28/01/2017 (12h giao thừa 01 tháng Giêng năm Đinh Dậu) với các nghi thức, nghi lễ Phật giáo: niệm Phật, tưởng niệm chư Thánh tử đạo, các anh hùng liệt sỹ, khai quang Phật ngọc, dâng hương, thả bóng bay và chim bồ câu cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình.

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới  được chạm khắc từ khối ngọc bích nguyên khối 18 tấn.
Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới được chạm khắc từ khối ngọc bích nguyên khối 18 tấn.

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Đại Tuệ, sẽ có chương trình văn nghệ, diễn vở kịch Mai Hắc Đế, dâng hương, thuyết pháp tụng kinh, cầu an, chiêm bái phật ngọc; Thưởng ngoạn triển lãm hình ảnh Phật giáo; Tọa đàm về văn hóa phật giáo Việt Nam, Lễ hội khai bút cầu trí tuệ và trồng cây đầu xuân…

Chùa Đại Tuệ nơi an vị triển lãm và chiêm bái Phật Ngọc
Chùa Đại Tuệ - nơi an vị triển lãm và chiêm bái Phật Ngọc

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới là bức tượng Phật được chạm khắc từ khối ngọc bích nguyên khối 18 tấn, phát hiện tại Canada vào năm 2000 và được các nghệ nhân hàng đầu Thái Lan thực hiện hoàn thành tháng 12/2008.

Pho tượng Đức Phật bằng ngọc ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế liên hoa tọa, thần thái đầy từ bi. Pho tượng Phật ngọc hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, gồm 5 phần ghép lại là kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen, bình bát. Đây là pho tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới được tạc theo khuôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong bảo tháp Đại giác ngộ tại Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ). 

Năm 2009, bức tượng lần đầu tiên được cung nghinh về Việt Nam để tăng ni, Phật tử và du khách thập phương chiêm bái.

                                                                                       Hữu Tình

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.