BHXH Nghệ An quyên góp ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An yêu cầu công chức, viên chức và người lao động trong ngành nỗ lực xây dựng phong cách, hình ảnh người cán bộ bảo hiểm thân thiện và trách nhiệm. Một trong những cách làm hay là tham gia đóng góp, ủng hộ tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Đó là thông điệp được nêu tại buổi lễ kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ngành BHXH; phát động phong trào thi đua công chức viên chức BHXH “thân thiện, trách nhiệm” và tổ chức quyên góp ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn vào sáng 16/2.

Công chức, viên chức và người lao động BHXH Nghệ An tham gia đóng góp, ủng hộ BHYT cho người nghèo.
Công chức, viên chức và người lao động BHXH Nghệ An tham gia đóng góp, ủng hộ BHYT cho người nghèo. Ảnh: Thành Chung.

Việc quyên góp, ủng hộ thẻ  BHYT cho người nghèo là biện pháp nhằm tăng độ bao phủ BHYT, góp phần hạn chế tình trạng mượn thẻ trong người dân... Trong năm đầu tiên tổ chức tặng thẻ BHYT (2016), BHXH tỉnh Nghệ An đã quyên góp được gần 120 triệu đồng. Ngày 13/1/2017, BHXH tỉnh đã trao tặng 1.200 thẻ BHYT cho các hộ công giáo cận nghèo của các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Năm 2017 này, BHXH tỉnh tiếp tục kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, mỗi công chức, viên chức và người lao động trong ngành ủng hộ ít nhất một thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt các chi phí khám, chữa bệnh khi điều trị tại các cơ sở y tế. Hoạt động quyên góp được đồng loạt tổ chức ở 22 cơ quan BHXH cấp tỉnh và cấp huyện.

Đối với những hộ cận nghèo, ngoài chính sách hỗ trợ 70% của Trung ương, năm nay, tỉnh Nghệ An trích ngân sách hỗ trợ 15% số tiền mua thẻ. Theo thống kê hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn có khoảng 58.200 hộ nghèo và 80.464 hộ cận nghèo cùng hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cả cộng đồng.

BHXH Nghệ An tặng quà và thẻ BHYT cho người nghèo ở huyện Tân Kỳ. Ảnh: Tư liệu.
BHXH Nghệ An tặng quà và thẻ BHYT cho người nghèo ở huyện Tân Kỳ. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.

Cũng tại buổi lễ, công nhân viên chức BHXH tỉnh Nghệ An đã ôn lại truyền thống của ngành, nhìn lại những thành quả đạt được và các hạn chế cần khắc phục, nêu quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; quyết tâm có thêm nhiều hoạt động đi vào chiều sâu trong việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng./.

Ngày 16/02/1995, Nghị định số 19/CP của Chính phủ về việc thành lập BHXH Việt Nam được ban hành, đánh dấu sự ra đời của hệ thống cơ quan BHXH từ Trung ương đến địa phương.  

22 năm (kể từ khi thành lập), BHXH tỉnh Nghệ An đã giải quyết kịp thời, đúng chế độ chính sách cho người lao động và các đối tượng tham gia BHXH, BHYT; từng bước mở rộng đối tượng, tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT...

Với nhiều thành tích đạt được, BHXH tỉnh Nghệ An vinh dự  2 lần được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba (năm 2002 và 2007) và Huân chương Lao động Hạng Nhì, cũng như nhiều phần thưởng cao qúy khác của Chính phủ, BHXH Việt Nam và tỉnh Nghệ An.


Thanh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.