Nghệ An phấn đấu đón 5 triệu lượt khách du lịch năm 2017

(Baonghean.vn) - Năm 2017 ngành du lịch Nghệ An phấn đấu đón và phục vụ 5 triệu lượt khách, trong đó có 3,6 triệu khách lưu trú, doanh thu các dịch vụ du lịch tăng 14-16% so với năm 2016.

Chiều 3/2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Sở Du lịch về phương hướng nhiệm vụ phát triển du lịch Nghệ An năm 2017.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương TP Vinh, Nam Đàn, TX Cửa Lò.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường-Phó Bí thư-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường-Phó Bí thư-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Đức Dũng.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Du lịch, năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của sự cố môi trường biển, thời tiết bất thường, nhưng với nỗ lực xúc tiến, quảng bá, cung cấp thông tin ở trong và ngoài tỉnh, lượng khách du lịch đã dần được phục hồi, tổng lượt khách lưu trú toàn tỉnh đạt 3,22 triệu lượt, bằng 87% so với năm 2015, trong đó khách quốc tế có 72.860 lượt, tăng 12% so với năm 2015. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch toàn tỉnh đạt 2.233 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch.

Du khách đến với Ngày hội hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn -Ảnh tư liệu
Du khách đến với Ngày hội hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn. Ảnh tư liệu.

Một số sản phẩm du lịch mới được đầu tư và đưa vào phục vụ khách đã tạo chuyển biến tích cực cho du lịch Nghệ An như: khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, Đập Cầu Cau (Thanh Chương), bản du lịch cộng đồng Con Cuông, Ngày hội hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn…đã từng bước tạo ra nét mới, đặc thù cho du lịch Nghệ An, góp phần thu hút tăng lượng khách du lịch.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường-Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An trình bày phương hướng phát triển du lịch Nghệ An trong thời gian tới
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An trình bày phương hướng phát triển du lịch Nghệ An trong thời gian tới. Ảnh: Đức Dũng.
Du khách quốc tế khám phá Đảo Chè Thanh An. -Ảnh tư liệu
Du khách quốc tế khám phá Đảo Chè Thanh An. Ảnh: tư liệu

Về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, ngành du lịch Nghệ An sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ về sản phẩm du lịch; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách, xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện, đưa Nghệ An trở thành điểm đến chất lượng, hấp dẫn khách du lịch.

Phấn đấu năm 2017 toàn tỉnh đón và phục vụ 5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,6 triệu khách lưu trú, doanh thu các dịch vụ du lịch tăng 14-16% so với năm 2016; tiếp tục tham mưu phối hợp nghiên cứu và khảo sát xây dựng Quy hoạch phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tham mưu phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai lập quy hoạch một số điểm du lịch mới; tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghệ An có nhiều lợi thế về du lịch và kỳ vọng vào sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới là rất lớn. Hiện nay, Nghệ An đã thành lập Sở Du lịch nên ngành du lịch phải có sự đổi mới, tạo được bước đột phá, chuyển biến mạnh mẽ hơn so với các năm trước; cần có kế hoạch dài hơi về các đề án, hành động, để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị Quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 16/1/2017; đề nghị các ngành quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ Sở Du lịch thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Đức Chuyên

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.