Sống đẹp lòng Chúa là khi có ý thức xây dựng quê hương

(Baonghean.vn)- Với người theo đạo Công giáo, bổn phận làm con Thiên Chúa, sống đẹp lòng Chúa trên tinh thần, bác ái, yêu thương, chia sẻ và nhường nhịn...thì bổn phận có ý thức xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước còn là một đòi hỏi của Phúc âm.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục đã làm tốt vai trò chủ chăn?
 

Mỗi chúng ta ai cũng có một cõi để đi về, cõi đi về đó nó không phải một cái gì trừu tượng, khó hiểu, không phải nó cao sang mà chúng ta không nhìn thấy, không nghe thấy được. Cái cõi đi về đó chính là cách sống và lối ứng xử của mỗi chúng ta đối  với cuộc đời này.

Với người theo đạo Công giáo, bổn phận làm con Thiên Chúa, sống đẹp lòng Chúa trên tinh thần, bác ái, yêu thương, chia sẻ và nhường nhịn... thì bổn phận có ý thức xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước còn là một đòi hỏi của Phúc âm.

Thật vậy, đất nước có được bình yên, thì nhân dân mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc được vui hưởng trọn vẹn những thành quả mà công sức của mình cùng cộng đồng chung sức xây dựng.

Với người theo đạo công giáo như chúng tôi việc chiêm nghiệm lời chúa, việc đi lễ nhà thờ đọc kinh cầu nguyện và được ở bên Chúa  luôn luôn thì chúng tôi cũng cần phải có một môi trường lành mạnh, có nghĩa là chúng tôi có được dâng của lễ sốt sắng hay không thì chúng tôi cũng phải ở trong một đất nước hòa bình, không có chiến tranh, không có hận thù và đất nước đó lấy tinh thần đại đoàn kết, lấy pháp luật làm thượng tôn.

đất nước có được bình yên, thì Nhân dân mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc  -Ảnh minh họa
Đất nước có được bình yên, thì Nhân dân mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ảnh minh họa

Trên dải đất hình chữ S này thì rộng lớn quá khi nói về những giáo xứ, giáo họ là những điểm sáng về phong cách giữ đạo và ý thức xây dựng quê hương. Không ở đâu xa, xung quanh chúng ta đây thôi rất rất nhiều vị linh mục và đồng bào công giáo hàng ngày hàng giờ dấn thân phục vụ cho cả Giáo hội và xã hội. Họ là những người đang khai mở nước Chúa ở trần gian. Họ sống đẹp lòng Chúa ngay giữa cuộc sống đời thường bằng những việc làm và hành động giản đơn như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ; sẵn sàng sẻ chia những đồng tiền bát gạo của mình tuy chưa dư giả lắm cho người còn đói khổ hơn mình. Họ sẵn sàng làm công việc hòa giải cho những mâu thuẫn nhỏ ngay trong thôn xóm làng quê, giáo họ, giáo xứ. Họ cầu mong cho mọi người được nhận ra chúa của chúng ta là “Thiên Chúa của tình yêu”, vì chỉ có tình yêu mới đem lại cho con người lòng vị tha, hướng đến một tương lai tốt đẹp.

 » Người Việt đầu tiên được phong tước Hiệp sỹ Đại Thánh Giá: Ông là ai?

 » Lời kêu gọi của Hiệp sỹ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh
 

Cũng xuất phát từ tâm tình đó mà Linh mục Nguyễn Tiến Dũng quản xứ Kim Lâm, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã cùng với cấp ủy, chính quyền nơi đây đưa địa phương Vượng Lộc Phát triển, trở thành điểm sáng cả đạo và ngay chính trên giáo phận của chúng ta. Đồng bào Công giáo Vượng Lộc và Nhân dân Hà Tĩnh rất thấm nhuần câu nói của linh mục Nguyễn Tiến Dũng vào ngày 30 tháng 12 năm 2016, tại hội nghị tổng kết phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hà Tĩnh: "Mỗi người dù là ai, thuộc tín ngưỡng nào, cấp bậc nào, nhưng là con Lạc, cháu Hồng thì phải có bổn phận xây dựng, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước". 

Trên quê hương Nghệ An của chúng ta, đồng bào công giáo và linh mục quản xứ ở giáo xứ Vạn Lộc (Nam Lộc, Nam Đàn) cũng đồng hành cùng với địa phương chung tay xây xựng một Vạn Lộc, bình yên, sốt sắng lời Chúa, một Nam Lộc vững mạnh về kinh tế, ổn định về chính trị. 

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc.
Đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc nhân dịp Giáng Sinh 2016

Linh Mục Hồ Sỹ Huyền ở Giáo xứ Đồng Lam (Hùng Sơn, Anh Sơn) trẻ người nhưng khoan dung và độ lượng. Ngài biết sẻ chia, biết đồng hành cùng với cán bộ địa phương với đồng bào Công giáo để đoàn kết xây dựng Nhà Chúa khang trang, để bà con có ngôi nhà chung tâm tình với Chúa hằng ngày. Nhân dân lương giáo phấn khởi an tâm lao động sản xuất, kết quả đã góp phần đắc lực trong việc đưa Hùng Sơn trở thành một xã có đông đồng bào công giáo về đích nông thôn mới đầu tiên ở huyện Anh Sơn.

Đồng bào lương - giáo xã Hùng Sơn (Anh Sơn) đoàn kết cùng nhau tham gia làm đường giao thông nông thôn
Đồng bào lương - giáo xã Hùng Sơn (Anh Sơn) đoàn kết cùng nhau tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Rất rất nhiều điển hình về sống đẹp lòng Chúa ở các địa phương trong tỉnh khuôn khổ bài viết chúng tôi những người công giáo không thể kể hết ra được. Nhưng, tựu trung lại, những nơi, những địa phương các linh mục và đồng bào công giáo sốt sắng dâng lời cầu nguyện với Chúa, chung tay xây dựng quê hương đất nước thì nước Chúa luôn hiện hữu, đồng bào Công giáo thật vô cùng phấn khởi quyết chung lòng, chung trí để xây dựng nước chúa vinh quang ngay giữa trần gian, trong một đất nước ổn định, hòa bình và hạnh phúc./.

Anh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.