Gia đình nạn nhân suýt chết đuối gửi thư cảm ơn Thiếu úy CSGT

(Baonghean.vn) - Nội dung bức thư cho biết, do có hiểu nhầm với gia đình nên ngày 4/3, chị L.T.H (SN 1990) đã chạy ra cầu Tràng Sơn, huyện Đô Lương để tự tử.

Vào thời điểm đó, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và Trung úy Nguyễn Trọng Cương, thuộc Đội CSGT Công an huyện Đô Lương, đi tuần tra về nghe thấy nên đã lập tức đến ứng cứu.

Khi thấy nạn nhân chới với giữa dòng nước, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã không kịp cởi quần áo, nhảy xuống và dìu chị H. vào bờ an toàn.

"Qua những người dân chứng kiến tại hiện trường thì rất nhiều người đã nhìn thấy con tôi từ trên cầu nhảy xuống nước, nhưng do nước xiết và chảy mạnh, sợ nguy hiểm đến tính mạng, nên không ai dám nhảy xuống. Chỉ có đồng chí Nguyễn Duy Tưởng thấy vậy đã mặc nguyên cả bộ đồng phục, không sợ nguy hiểm, nhảy xuống giữa dòng nước xiết đưa con tôi vào bờ và sau đó hai đồng chí Tưởng và Cương đã đưa con tôi tới bệnh viện."- bức thư cho biết.

Chân dung Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng. Ảnh: Tân Kỳ.
Bức thư của gia đình chị H. gửi Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng. Ảnh: Tân Kỳ.

Sau khi được cấp cứu, nạn nhân đã tỉnh lại và được gia đình tới đưa về nhà chăm sóc. Sau gần nửa tháng xảy ra sự việc, “hiện gia đình đã vui vẻ trở lại, con dâu cũng tĩnh tâm. Vì vậy, con dâu giữ được mạng sống đến nay là nhờ sự dũng cảm cứu người, quên mình của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng”, bức thư cho biết.

Vậy nên, ông N.T.H thay mặt con dâu gửi lời cảm ơn chân thành: “Vậy gia đình tôi bày tỏ tấm lòng sâu sắc trước lực lượng Công an Nghệ An nói chung và lực lượng Công an huyện Đô Lương nói riêng. Đặc biệt là đồng chí Nguyễn Duy Tưởng và đồng chí Nguyễn Trọng Cương…”

Chân dung Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng. Ảnh: Tân Kỳ.
Chân dung Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng. Ảnh: Tân Kỳ.

Hành động nhảy xuống sông cứu người của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân địa phương.

Được biết, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng về công tác tại Đội CSGT huyện Đô Lương từ tháng 6/2015. Trước đó, trong đợt truy quét tội phạm dịp Tết Nguyên đán, thiếu úy Tưởng cũng đã được tuyên dương với thành tích khống chế thành công một đối tượng buôn bán pháo nổ.

Tân Kỳ

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.