Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Đoàn

(Baonghean.vn) - Thiết thực kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có những hoạt động ý nghĩa ghi lại dấu ấn của tuổi trẻ.

* Tại buổi tọa đàm, gặp mặt giao lưu cán bộ Đoàn đương nhiệm với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Đoàn các thế hệ trước, BTV Huyện đoàn Tân Kỳ đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho 11 cán bộ đoàn xuất sắc.

trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho 11 cán bộ đoàn xuất sắc. Ảnh: Phương Thảo
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 11 cán bộ đoàn xuất sắc. Ảnh: Phương Hảo

Tại buổi lễ, BTV Huyện đoàn cũng đã trao 10 giải thưởng dành cho các tác phẩm cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tháng thanh niên" năm 2017, trong đó có 3 giải nhất, nhì, ba thuộc về 3 đơn vị: Tiên Kỳ, Tân Hợp và Đồng Văn; trao chứng nhận cho 10 đơn vị tổ chức, chỉ đạo tốt sinh hoạt toàn đoàn.

Buổi tọa đàm là cơ hội cho các bạn trẻ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu khẳng định bản thân và có những đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh và phát triển của công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên của huyện Tân Kỳ trong thời gian tới.

* Với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chỉ trong 1 ngày, hơn 600 đoàn viên thanh niên của 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã tích cực tu sửa, nạo vét, đào đắp gần 5km kênh mương, đường giao thông nội đồng; tập trung quét dọn đường làng ngõ xóm và thu gom rác thải vứt bừa bãi đưa về nơi tập kết đúng quy định.

Tuổi trẻ xã Nghĩa Bình làm đường giao thông nội đồng. Ảnh: Cẩm Tú
Tuổi trẻ xã Nghĩa Bình làm đường giao thông nội đồng. Ảnh: Cẩm Tú

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn tham gia chăm sóc cây xanh tại các tuyến đường và tích cực trồng hoa, cây cảnh tại khuôn viên các cơ quan, đơn vị. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên và toàn dân về chung tay bảo vệ môi trường sống.

                                                                                           Phương Hảo - Cẩm Tú

* Ngày 23/3, Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên đã trao 7 suất quà cho học sinh và gia đình chính sách. Trong đó, 5 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (xã Hưng Trung) và 2 suất dành cho cựu thanh niên xung phong tại xã Hưng Yên Nam.  Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Trao quà cho Cựu thanh niên xã Hưng Yên Bắc. Ảnh: Kiều Hoa
Trao quà cho cựu thanh niên xã Hưng Yên Bắc. Ảnh: Kiều Hoa

Trước đó, đoàn viên Chi đoàn Công an huyện cũng đã tổ chức cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên. Hiện, chi đoàn đang khảo sát công trình “Thắp sáng đường quê” tại khu dân cư Xô Nổ thuộc Giáo họ Tân Sơn, giáo xứ Đồng Sơn, xã Hưng Yên Nam.

          Kiều Hoa

(Đài Hưng Nguyên)

* Với phương châm “Khỏe để sản xuất kinh doanh, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hơn 150 vận động viên đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Hợp tác kinh tế - Quân khu 4 đã tham gia giải bóng đá, quần vợt, cầu lông và giao lưu văn nghệ với sự cống hiến hết mình cho nhiều pha bóng đẹp, những trận cầu hấp dẫn, quyết liệt, thể hiện được tinh thần thi đấu thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết thắng”.

Nội dung thi đấu bóng đá nam được Tổng công ty Hợp tác kinh tế tổ chức sôi nổi, hiệu quả. Ảnh: Trần Dũng
Nội dung thi đấu bóng đá nam được Tổng Công ty Hợp tác kinh tế tổ chức sôi nổi, hiệu quả. Ảnh: Trần Dũng

Đây là điều kiện thuận lợi để cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường mối đoàn kết, thi đua rèn luyện sức khỏe, xây dựng phong trào thể thao ở cơ sở ngày càng phát triển, góp phần nâng cao năng xuất, chất lượng sản xuất kinh doanh của các cơ quan, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Trần Dũng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.