Thủ đoạn dụ dỗ trẻ của kẻ ấu dâm mà cha mẹ nào cũng cần biết

Kẻ dâm ô thường sử dụng nhiều trò chơi, thủ thuật, hoạt động và ngôn ngữ để đạt được lòng tin và đánh lừa trẻ.

» 6 thói quen của bố mẹ Việt vô tình 'đẩy' con đến tay yêu râu xanh

» Những kỹ năng giúp trẻ đối phó yêu râu xanh

Tìm cách tạo lòng tin

Những tên tội phạm thường tìm cách đạt được sự tin tưởng của trẻ và đôi khi là của phụ huynh. Trong vài tháng thậm chí trong nhiều năm, kẻ ấu dâm sẽ cố để trở thành một người bạn thân của gia đình, đề nghị trông nom, đưa trẻ đi mua sắm, đi chơi hoặc dành thời gian ở một mình với trẻ. Nhiều trường hợp, chúng sẽ không dám lạm dụng trẻ cho đến khi đã đạt được sự tin tưởng nhất định.

Tìm cách tiếp cận trẻ

Lý lẽ của kẻ ấu dâm với cha mẹ là con cái họ sẽ an toàn khi ở bên chúng hay chúng sẽ không đưa trẻ đi chơi quá xa, “ngay gần đây thôi”. Với trẻ, kẻ ấu dâm sẽ tìm cách tiếp cận chúng trong hình bóng của người lớn tương tự “cha mẹ” chúng.

Mua quà cho trẻ là cách lấy lòng trẻ thường được kẻ ấu dâm sử dụng. Ảnh minh hoạ.
Mua quà cho trẻ là cách lấy lòng trẻ thường được kẻ ấu dâm sử dụng. Ảnh minh hoạ.

Trẻ em càng dễ bị tổn thương hoặc không nhận được sự chú ý đầy đủ từ gia đình càng dễ trở thành mục tiêu của chúng, bởi trẻ sẽ dễ dàng tin tưởng và quý mến những kẻ này. Một số kẻ lạm dụng hướng đến đứa trẻ là con của những ông bố, bà mẹ đơn thân vì họ thường không giám sát chặt chẽ con cái mình và thuyết phục họ rằng: Chúng là người tốt, có thể trông nom con cái hộ khi họ bận rộn.

Sử dụng mẹo để đánh lừa và lôi kéo

Kẻ dâm ô thường sử dụng nhiều trò chơi, thủ thuật, hoạt động và ngôn ngữ để đạt được lòng tin và đánh lừa trẻ. Chúng bao gồm: giữ bí mật (điều này có giá trị với hầu hết trẻ em, vì khiến chúng cảm thấy mình có giá trị, trưởng thành như người lớn); dụ dỗ trẻ các trò chơi mang tính tình dục, vuốt ve, hôn, chạm vào, thực hiện hành vi khiêu dâm; cho trẻ em các loại tài liệu, sách truyện, phim khiêu dâm.

Trong nhiều trường hợp, chúng tìm cách hối lộ, cho trẻ quà và tồi tệ nhất là đánh lừa trẻ rằng những hành vi bệnh hoạn là biểu hiện của tình yêu thương. Các thủ thuật này được sử dụng để cô lập, gây nhầm lẫn cho trẻ.

Cách ly trẻ - Tạo không gian riêng chỉ có bé và kẻ xấu

"Yêu râu xanh" sử dụng mối quan hệ thân thiết với trẻ để tạo các tình huống chỉ có hai người. Sự riêng tư này càng khiến mối quan hệ trở nên gần gũi. Chúng có thể viện cớ như trông trẻ, dạy trẻ học, hướng dẫn trẻ làm việc này việc khác hay đi chơi riêng.

Mối quan hệ càng trở nên sâu đậm hơn khi kẻ xấu gieo rắc trong trẻ suy nghĩ chỉ có họ mới mang tới tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc ân cần mà ngay cả bố mẹ cũng không thể. Không những thế, chính phụ huynh cũng vô tình giúp nuôi dưỡng suy nghĩ đó của con. Cha mẹ đôi khi tưởng nhầm về mối quan hệ đặc biệt giữa tội phạm với con mình là quan hệ tốt.

Giữ quyền kiểm soát

Một khi hoạt động ấu dâm đã diễn ra, tội phạm sẽ lợi dụng bí mật và nỗi sợ bị mắng chửi, cười chê để buộc trẻ tiếp tục giữ kín, đồng thời duy trì mối quan hệ. Những trẻ bị vướng vào mối quan hệ rắc rối này rõ ràng đang bị mắc kẹt. Nếu lộ ra, trẻ phải đối diện với nguy cơ bị chấm dứt mối quan hệ, chăm sóc về tình cảm và vật chất mà tội phạm mang lại. Tự bản thân trẻ sẽ cảm nhận về những "mất mát" sẽ xảy ra nếu mối quan hệ bị lộ.

Theo Giadinh.net

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.