Hai giáo họ hiến hàng nghìn mét đất làm nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Bà con công giáo xã Hoa Sơn đã hiến 2.120 m2 đất, di dời trên 800 m bờ rào để mở đường giao thông nông thôn, và góp hàng trăm triệu đồng xây dựng nông thôn mới.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo giai đoạn 2012 – 2017 ở xã Hoa Sơn (Anh Sơn). Dự đại hội có 36 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các gia đình thuộc hai giáo họ Quan Lãng và Phúc Sơn. 

Trong những năm qua đồng bào công giáo ở Hoa Sơn đã có những đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế xã hội cũng như củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Phong trào phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững được bà con chú trọng, tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2011 là 16,8 đến nay chỉ còn chưa đầy 5%. Thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2016 đạt 23 triệu đồng/người/năm.

Các đại biểu dự lễ tổng kết phát biểu đóng góp ý kiến về phong trào xây dựng nông thôn mới
Các đại biểu dự lễ tổng kết phát biểu đóng góp ý kiến về phong trào xây dựng nông thôn mới

Từ năm 2012 đến nay bà con công giáo xã Hoa Sơn đã hiến 2.120 m2 đất, di dời trên 800 m bờ rào trong đó có trên 200m tường rào xây để mở đường giao thông nông thôn, đóng góp vật liệu xây dựng, ngày công và tiền mặt tổng giá trị trên 621 triệu đồng, làm được 3.520 m đường bê tông nông thôn, 628 m đường nội đồng, lắp đặt 165 bóng đèn sáng trên các trục đường thôn xóm.

Đến nay trên 95% số hộ có hố xử lý rác thải cá nhân, đảm bảo vệ sinh môi trường, có trên 87% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa,  gia đình thể thao, 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, năm học vừa qua có 6 em thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học. Tình đoàn kết đồng bào lương, giáo nơi đây luôn bền chặt, trên tinh thần cởi mở, cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp.

Lê Văn Trí

Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.