Muốn tìm được người đàn ông tốt, phụ nữ hãy xem lại chính mình

(Baonghean.vn) - Hãy gạt qua những yếu tố số mệnh hay toan tính, bởi phần lớn đàn ông và phụ nữ kết đôi dựa trên những nền tảng phẩm chất tương đồng.

1- Không đỏng đảnh

Một cô gái đỏng đảnh thực sự có thể làm đàn ông nổi điên vì những “chiêu trò” của mình.

Sự đỏng đảnh của nàng nhiều khi khiến đàn ông phát ngán (Ảnh minh họa)
Sự đỏng đảnh của nàng nhiều khi khiến đàn ông phát ngán. (Ảnh minh họa)

Các cô gái luôn đòi hỏi bạn trai phải nhạy cảm, tinh tế và luôn quan tâm tới nhu cầu của mình, tiếc thay thường vớ phải những anh chàng họ “Sở” chứ không phải người biết quan tâm thực sự. Đàn ông tốt thường đơn giản lắm, họ không săn đón, không giỏi đoán ý, nhưng nếu phụ nữ nói thẳng với họ cô ấy muốn gì, có phải bắc thang lên trời hái sao họ cũng sẽ cố làm cho bằng được.

2- Không nên chỉ biết có mình

Biết yêu quý và trân trọng bản thân hoàn toàn khác với luôn xem mình là “cái rốn vũ trụ” và bắt người khác phải chiều theo mình, đàn ông bị thu hút bởi những cô nàng có lòng tự trọng và tự tôn đúng mực.

3- Hiểu rõ bản thân

Trước khi đi lựa chọn đối phương, bạn cần phải hiểu kĩ về bản thân mình. Nên nhìn lại con người mình hoặc nhờ mọi người nhận xét xem bạn thuộc dạng khá, trung bình hay kém. Khi bạn hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì muốn gì.

hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì muốn gì.
Hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì, muốn gì. (Ảnh minh họa)

Bạn là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đối tượng của bạn sẽ nhiều, tha hồ lựa chọn. Ngược lại, khi bạn đã qua 25 tuổi, bạn sẽ phải thu hẹp đối tượng tìm hiểu, khi bạn gần 30 tuổi, bạn sẽ phải chấp nhận một số điều mà mình muốn. Nhận biết rõ bản thân mình tránh cho bạn những ảo tưởng không đáng có.

4- Không toan tính

Khi yêu, người ta có thể trở nên mù quáng. Tuy nhiên, nếu một người phụ nữ có quá nhiều toan tính thì đàn ông sẽ nhanh chóng nhận ra.

Trừ những chàng ở thế yếu như già hơn, đã có gia đình hoặc kém cỏi về hình thức, học vấn mới chấp nhận đem những lợi ích vật chất ra làm “mồi câu”. Số còn lại sẽ cảm thấy dị ứng trước những cô gái có quá nhiều toan tính, tham vọng. Họ không muốn bị lợi dụng, họ sợ sau này nếu trở thành bạn đời sẽ không quan tâm chăm sóc gia đình.

Khi yêu ai đó với đúng nghĩa của tình yêu mà không toan tính điều gì, bạn mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ. Khi đó, bạn mới có thể yêu với tất cả đam mê và sẵn sàng ràng buộc nhau mà không sợ hãi điều gì.

Yêu không toan tính mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ.
Yêu không toan tính mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ. (Ảnh minh họa)

5- Tử tế với mọi người xung quanh

Tất nhiên là bạn muốn lấy một người chồng tử tế chứ chẳng ai lại muốn lấy chồng xấu tính chỉ biết có bản thân mình mà chẳng muốn giúp đỡ ai. Đàn ông cũng thế thôi, họ đánh giá cao sự tự tế mà người phụ nữ dành cho những người xung quanh. Và đó cũng là phẩm chất rất cần thiết của một người vợ.

6- Tôn trọng chính mình và mọi người

Sự tôn trọng luôn luôn phải đến từ hai phía. Nếu bạn muốn được người khác tôn trọng thì chính bạn cũng phải biết cư xử phải phép và tôn trọng họ. Một người phụ nữ muốn được đàn ông tôn trọng thì cũng phải biết tôn trọng đàn ông. Có lẽ bạn nên xem lại việc chê bai nói xấu và tỏ ra coi thường đàn ông đi nhé.

7- Đừng sống ảo

Những cô gái đi tìm một nửa thì thường khá ảo mộng. Nhiều người nghĩ rằng, mình cứ chân thành thì sẽ gặp người tốt, nhưng đôi khi, ông trời vẫn phụ bạn, bạn vẫn bị lừa. Một số người khác thì lại mơ mộng, lãng mạn, nghĩ rằng mình ở một vị trí này, thông minh như vậy thì sẽ phải có những người "ngang cơ". Không hẳn vậy. Nếu bạn có quá nhiều ưu điểm thì những người bình thường sẽ không dám đến với bạn.

Trong tình yêu, bạn cho đi thế nào thì sẽ nhận về thế đó.
Trong tình yêu, bạn cho đi thế nào thì sẽ nhận về thế đó. (Ảnh minh họa)

8- Sống trung thực

Thiếu trung thực hay lừa dối dù dưới bất cứ hình thức nào cũng sẽ hủy hoại một yếu tố quan trọng nhất của một mối quan hệ, đó là niềm tin. Khi bạn luôn trung thực và chân thành với người mình yêu, bạn cũng đồng thời đặt ra một tiêu chuẩn tương tự với họ, và người kia sẽ bớt đi rất nhiều nguy cơ lừa dối bạn.

9- Hết mình vun vén cho mối quan hệ

Khi bạn muốn cùng ai đó đi hết cuộc đời, tình yêu đó không còn chỉ là cảm xúc “chỉ yêu thôi là đủ” mà nó cần một kế hoạch để đơm hoa kết trái. Đàn ông trưởng thành và có đầu óc sẽ chọn người phụ nữ có thể cùng mình phát triển, cùng mình đạt được những mục tiêu của cuộc đời và chắc chắn phải là nội tướng có thể quán xuyến được một gia đình. Và khả năng đó thể hiện ngay từ khi yêu, trong cái cách bạn vun vén cho mối quan hệ cùng chàng.

Hoa Lê

(Tổng hợp) 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.