Nghệ An sẽ tổ chức roadshow xúc tiến du lịch tại Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Bắt đầu từ  ngày 10 – 21/5  Nghệ An sẽ tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch tại Trung Quốc.

Chương trình roadshow giới thiệu tại Trung Quốc sẽ diễn ra tại 4 thành phố: Thành phố Nam Ninh (Quảng Tây), Tp. Phúc Châu (Phúc Kiến), Tp. Nam Kinh (Giang Tô) và Tp. Hợp Phì (An Huy).

Khách du lịch Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại cánh đồng Hoa Hướng Dương. Hiện nay, Thái Lan và Lào có thể được xem là 2 thị trường khách quốc tế chính của Nghệ An. Trong khi đó, lượng khách du lịch Trung Quốc thuần túy tới Nghệ An còn rất khiêm tốn
Hiện nay, Thái Lan và Lào có thể được xem là 2 thị trường khách quốc tế chính của Nghệ An. Trong khi đó, lượng khách du lịch Trung Quốc thuần túy tới Nghệ An còn rất khiêm tốn.  Trong ảnh: Khách du lịch Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại cánh đồng Hoa Hướng Dương.  Ảnh: Vương Bằng.

Trong đó, Hội nghị tại Tp. Nam Ninh tỉnh Quảng Tây sẽ do tỉnh Nghệ An và Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức. Thông qua Hội nghị để giới thiệu về điểm đến du lịch Nghệ An và các tour, tuyến du lịch; gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch của Nghệ An, các tỉnh thành phố tham gia với các doanh nghiệp của Trung Quốc.

Bên lề Hội nghị còn có không gian để các tỉnh, các địa phương và doanh nghiệp 2 nước Việt Nam – Trung Quốc giới thiệu sản phẩm, đặc sản của các địa phương; gặp gỡ, trao đổi, giao dịch, ký kết hợp đồng du lịch, cung cấp thông tin, clip, trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm du lịch nhằm quảng bá du lịch Nghệ An tại Nam Ninh (Quảng Tây), Phúc Châu (Phúc Kiến), Nam Kinh (Giang Tô) và Hợp Phì (An Huy).

Du lịch cộng đồng tại các huyện Miền Tây Nghệ An đang thu hút khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Vương Bằng.
Du lịch cộng đồng tại các huyện Miền Tây Nghệ An đang thu hút khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Vương Bằng.

Đây là chương trình xúc tiến lớn nhằm Quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá về điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, ẩm thực của du lịch Nghệ An;

Chương trình còn là diễn đàn để tạo cầu nối để các doanh nghiệp du lịch của Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ trao đổi, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác khai thác du lịch giữa các tỉnh của Trung Quốc với Nghệ An và các tỉnh, thành phố tham gia chương trình.

Đồng thời liên kết, kết nối Nghệ An với các trung tâm du lịch Hà Nội – Quảng Ninh - Ninh Bình nơi có lượng khách Trung Quốc đến tham quan đông.

Nghiên cứu, khảo sát mở đường bay thẳng hoặc thuê chuyến từ Nghệ An đi các tỉnh miền nam Trung Quốc trong tương lai. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Quảng Tây trong lĩnh vực du lịch.

Như vậy, kể từ năm 2010 đến nay, Nghệ An mới chính thức tổ chức phát động lại thị trường khách du lịch Trung Quốc.

Việc xúc tiến mở lại thị trường Trung Quốc được xem là cột mốc quan trọng đặt nền tảng bước đầu để mở rộng thị trường khách du lịch Trung Quốc về với Nghệ An

Vương Bằng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.