Nữ sinh lớp 9 viết thư gửi mẹ đã khuất khiến nhiều người rơi nước mắt

(Baonghean.vn)- Bức thư gửi người mẹ đã khuất của cô gái lớp 9 đến từ huyện Anh Sơn đã vượt qua hơn 101.000 bức thư khác để giành giải nhất cuộc thi 'Thư gửi mẹ hiền' tỉnh Nghệ An.

Sáng 21/4, lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Thư gửi mẹ hiền” tỉnh Nghệ An lần thứ nhất năm 2016 do Ban thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Báo Tiền Phong đã diễn ra tại thành phố Vinh. Hàng trăm em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đã đến nghe những chia sẻ từ sâu thẳm trái tim của các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Chu Thanh
 Em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn (Anh Sơn) (ngồi giữa) và em Lê Thiên Trang, lớp 6A trường THCS Hưng Dũng (TP Vinh) chia sẻ cho khán giả về những tình cảm dành cho mẹ. Ảnh: Chu Thanh

Sau thời gian sàng lọc và chấm bài, ban tổ chức đã lựa chọn 28 bài thi chứa nhiều cảm xúc từ 101.906 bài dự thi được gửi về.

Là một trong những bức thư đầy tình cảm gửi đến người mẹ đã khuất của mình, bức thư của em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn đã lấy đi không biết bao giọt nước mắt của những người có mặt tại buổi trao giải. Những dòng tâm sự mộc mạc về người mẹ đã khuất, những lời chia sẻ từ tận đáy lòng về sự biết ơn đối với người gì đã thay mẹ chăm sóc cho Anh Thư khiến cho cả khán phòng rưng rưng xúc động.

Ảnh: Chu Thanh
Nhiều khán giả xúc động nghẹn ngào trước tâm sự của các em. Ảnh: Chu Thanh

“Sống trên đời không phải ai cũng được may mắn thốt lên tiếng “mẹ” thiêng liêng mãi được, sống trên đời không phải giàu sang là sung sướng mà có mẹ là điều tuyệt vời nhất. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh nhưng quan trọng là mình sẽ lớn lên như thế nào từ những mất mát đau thương. Với Anh Thư, mất mẹ là điều thiệt thòi nhất, đau đớn nhất, đôi lúc Thư vẫn yếu đuối, gục ngã trước những khó khăn trong cuộc sống nhưng Thư vẫn tự nhủ với lòng mình phải cố gắng, cố gắng hơn nữa như mong ước của mẹ. Để linh hồn mẹ được an ủi nơi xa xôi ấy được thanh thản. Các bạn ạ, các bạn hãy dành cho mẹ những niềm vui, những điều tuyệt vời nhất để nụ cười của mẹ mãi nở trên môi…”, Anh Thư tâm sự.

Ảnh: Chu Thanh
Dù đang đau ốm nhưng bà nội của em Lê Thiên Trang vẫn đến tham dự cuộc thi cùng cháu gái và không cầm nổi nước mắt khi nghe Thiên Trang chia sẻ. Ảnh: Chu Thanh

Cũng tham gia cuộc thi, bức thư của em Lê Thiên Trang tuy ngắn nhưng đã gây xúc động mạnh khi viết gửi đến người mẹ mà em chưa một lần được gặp mặt. Trong thư của Thiên Trang, ngoài nhắc đến mẹ, em còn nói về bà nội, người nuôi em khôn lớn dù đã già yếu. Với Thiên Trang, “Bà là cha, là mẹ, là anh chị em là bạn thân của em, là người quan trọng nhất của em”.

Em Nguyễn Ánh Diệp, trường THCS Hưng Dũng, TP Vinh cho biết, “Khi nghe những lời chia sẻ của các bạn, em mới thấy bản thân may mắn khi còn có cả bố mẹ bên cạnh yêu thương chăm sóc. Em cũng tự hứa với bản thân sẽ yêu quý bố mẹ hơn, cố gắng học tập tốt để báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của bố mẹ”.

Ảnh: Chu Thanh
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Tỉnh đoàn trao giải nhất cuộc thi cho em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn. Ảnh: Chu Thanh

Tại buổi lễ, BTC đã trao 1 giải nhất cho em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn; 2 giải nhì cho em Trần Thị Quỳnh Trang, lớp 12A4 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu; Lê Thiên Trang, lớp 6A trường THCS Hưng Dũng, 5 giải ba và 20 giải khuyến khích với tổng số tiền thưởng lên đến 52 triệu đồng. 

Cuộc thi “Thư gửi mẹ hiền” được phát động ngày 07/06/2016 và kết thúc vào ngày 20/09/2016 với mong muốn tạo ra môi trường lành mạnh, giúp các em học sinh có cơ hội rèn luyện, phát triển kỹ năng viết, khơi dậy những dòng cảm xúc, suy nghĩ đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và những người thân yêu. Đồng thời nhằm phát hiện những “cây bút tuổi hồng”, những câu chuyện cảm động thiêng liêng về tình mẫu tử, để từ đó góp phần chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, muốn nhắn gửi đến các em, dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng bên cạnh em luôn có tình thương của những người thân yêu, của toàn xã hội.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia. Có 18/21 huyện, thành thị triển khai với 101.906 bài tham gia dự thi của các thí sinh đến từ thành phố Vinh, Anh Sơn, Nghi Lộc, Nam Đàn, Thanh Chương…

Chu Thanh

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.