5 lý do khiến phụ nữ thông minh dễ bị 'ế'

Những người thông minh thường có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, sự nghiệp phát triển nhưng lại khá trắc trở trong chuyện tình duyên.

Những người thông minh, dường như họ có thể làm được tất cả: quá trình học tập ở trường đáng ngưỡng mộ, sự nghiệp phát triển, cuộc sống xã hội đầy thú vị và tính cách cởi mở giúp họ giành được tình cảm của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, họ lại gặp trở ngại trong việc tìm kiếm đối tượng phù hợp để yêu.

e4.jpg
 Ảnh minh họa

1. Quá độc lập

Sự thật là những phụ nữ có chỉ số IQ cao thường chú trọng đến sự độc lập của mình hơn bất kỳ điều gì khác. Chính vì có tư tưởng độc lập nên họ thường không bị chi phối bản thân vì người khác, nhu cầu về tự do của họ cũng không thay đổi ngay cả khi đã có người yêu. 

Điều này tạo ra sự căng thẳng với nửa kia - đặc biệt là khi hai người ở cùng nhau. Đối phương nếu muốn gắn bó lâu dài với những người thông minh thì cần phải hiểu và tôn trọng thời gian cũng như không gian cá nhân của họ hơn. 

e5.jpg
Phụ nữ có chỉ số IQ cao không thay đổi và bị chi phối bởi người khác. Ảnh minh họa

2. Không bao giờ vội vàng khi yêu

Có vẻ như những người phụ nữ thông minh không hề bị lay chuyển bởi những câu hỏi như "Bao giờ lấy chồng"?

Khi người thông minh độc thân, thường bởi vì ý thức của họ lựa chọn cách sống như vậy chứ không phải họ không có khả năng kiếm người yêu.

1-hen-ho-shutterstock_ouja.jpg
Phụ nữ thông minh không hề bị lay chuyển bởi những câu hỏi "Bao giờ lấy chồng?" 

Khi đã đồng ý mở lòng với ai đó, họ cũng không mấy khi thể hiện sự thiết tha hay quan tâm tinh tế, "báo cáo" giờ giấc sinh hoạt hay cần gặp nhau thường xuyên như những cặp đôi bình thường khác.

Ngoài ra, người thông minh thường thích chìm vào những suy nghĩ hơn là nói ra tất cả những gì trong đầu. Chính vì sự hững hờ này mà làm cho người đối diện có cảm giác họ có vẻ lạnh lùng, nhưng thực sự ra, chỉ vì những người thông minh họ không bao giờ hấp tấp hay vội vàng bước vào những mối quan hệ yêu đương mà thôi.

3. Luôn phân tích mọi thứ

Những người có chỉ số IQ cao, dường như bộ não của họ hoạt động không ngừng nghỉ. Họ thường suy nghĩ và phân tích vấn đề quá lâu, nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi họ thảo luận và giải thích xong các ưu điểm, khuyết điểm của một vấn đề.

Tuy nhiên, trong rất nhiều lần, phẩm chất này đã giúp họ không yêu một cách mù quáng.  

e6.jpg
Ảnh minh họa

4. Thận trọng trong tình cảm

Tương tự với điểm trên, những người thông minh thường không mấy tin vào tình yêu sét đánh. Một lần nữa, không phải là vì họ không có gene tình cảm lãng mạn trong người, mà chỉ bởi vì họ có thể nhớ lại những đau đớn trong quá khứ. Do đó, họ có xu hướng thận trọng hơn.Thực chất đây chỉ là cách họ tự phòng vệ để bản thân tránh khỏi những tổn thương mà thôi.

e3.jpg
 Ảnh minh họa

5. Đặt công việc trên cả chuyện riêng

Những người thông minh có vẻ như thích tập trung cho sự nghiệp hơn là chuyện yêu đương. Chỉ trong công việc - nơi họ được mặc sức làm việc và thể hiện chuyên môn - mới khiến họ cảm thấy được đánh giá cao và thỏa mãn. Đây cũng là lý do vì sao những người thông minh thường có người yêu và kết hôn muộn hơn so với bạn bè của mình.

Theo PhunuVietNam

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.